ฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้อย่างงามสง่า โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์สี่รสชาติ

วันที่ 9 สิงหาคม 2566  3,249 Views

ฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้อย่างงามสง่า โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์สี่รสชาติ

ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือนแปด ตามปฏิทินทางจันทรคติของทุกปี ผู้คนทั่วโลกหลายร้อยล้านคนต่างร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ตามประเพณีที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาหลายร้อยปี เพื่อแสดงความขอบคุณต่อทวยเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความสามัคคีปรองดอง ความสุข ความเจริญงอกงาม และความอุดมสมบูรณ์ของพืชผลที่เพาะปลูก สำหรับปี พ.ศ. 2566 นี้ วันไหว้พระจันทร์ตามคติความเชื่อของชาวจีนนั้น ตรงกับ วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2566 และในโอกาสนี้โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ขอเชิญท่านมาร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ด้วยการมอบขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นความสุขที่ทุกท่านลิ้มรสได้ ให้เป็นของขวัญตามประเพณีสร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนในครอบครัว กลุ่มเพื่อน และ คู่ค้าทางธุรกิจ

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้ร่วมเผยแพร่ประเพณีจีนในเรื่องการฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกรุงเทพฯ โดยเผยแพร่ประเพณีที่สืบทอดต่อกันมาหลายร้อยปีนี้ผ่านรสชาติความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ซึ่งเชฟของโรงแรมฯ บรรจงรังสรรค์อย่างประณีตทีละชิ้น และในทุกๆ ปี ทางโรงแรมฯ จะนำเสนอรสชาติพิเศษประจำปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2532 จนถึง พ.ศ. 2565 ครัวของห้องอาหารจีน เดอะ ไชน่า เฮ้าส์ ซึ่งเป็นห้องอาหารจีนตำรับกวางตุ้งของโรงแรมฯ ได้ผลิตขนมไหว้พระจันทร์เพื่อมอบความอร่อยให้แก่ทุกๆ ท่านไปแล้วมากกว่า 17,500,000 ชิ้น  ในทุกๆ ปีโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จะนำเสนอรสชาติพิเศษประจำปี ซึ่งเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของเชฟที่พยายามผสมผสานวัฒนธรรมที่แตกต่างเข้าด้วยกันให้อยู่ภายในความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์ สำหรับในปีนี้หัวหน้าพ่อครัวจีน เชฟแอนดี้ เหลียง (Executive Chinese Chef) และทีมเชฟจากครัวจีน เดอะ ไชน่า เฮ้าส์ ภูมิใจนำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ทั้งหมดสี่รสชาติ คือ ไส้คัสตาร์ด ไส้ลูกบัวและไข่แดง ไส้ทุเรียนและไข่แดง ซึ่งได้รับความนิยมตลอดกาล และ รสชาติใหม่ประจำปีนี้ คือ ไส้ดาร์กช็อกโกแลตและเหล้ารสส้ม ซึ่งใช้เนื้อส้มจากผลส้มออแกนิคและช็อกโกแลตที่ผลิตจากแหล่งผลิตที่เคารพในหลักสิทธิมนุษยชนและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ในปีนี้ ทางโรงแรมฯ นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ในกล่องที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม โดยมีสีแดงเป็นสีหลักที่โดดเด่น เพราะตามความเชื่อของชาวจีน สีแดง เป็นสีสัญลักษณ์แห่งความสุข พลังแห่งชีวิต ความโชคดี และความสำเร็จ ตามขนบธรรมเนียมประเพณีจีนตั้งแต่สมัยโบราณกาล ในคืนวันไหว้พระจันทร์เด็กๆ จะมีความสุข สนุกสนานไปกับโคมไฟสีสันสวยงามต่างๆ ที่ประดับประดาทั่วทั้งหมู่บ้านและตามสวนต่างๆ ในขณะที่คนหนุ่มสาวจะมีความสุขไปกับการออกมาเดินชมพระจันทร์เต็มดวงโดยมีแสงสว่างของโคมไฟช่วยสร้างความโรแมนติกและคอยส่องสว่างนำทาง ตลอดค่ำคืนพระจันทร์เต็มดวงจะมีผู้คนมาเล่นดนตรี ร้องรำทำเพลงสร้างความรื่นเริงให้กับหนุ่มสาวที่ออกมาเดินเล่นชมจันทร์ ในปีนี้โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ได้นำจินตนาการแห่งการฉลองวันไหว้พระจันทร์ของผู้คนในสมัยโบราณมาตีความหมายใหม่ และถ่ายทอดออกมาเป็นกล่องขนมไหว้พระจันทร์สองแบบ โดยทั้งสองแบบได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย กล่องขนมไหว้พระจันทร์แบบลักชัวรี่ทำจากไม้สีอ่อน ในขณะที่กล่องขนมไหว้พระจันทร์แบบคลาสสิกทำจากกระดาษลายเนื้อไม้ โดยกล่องทั้งสองแบบมีสีแดงตัดกับสีเปลือกไม้สีอ่อน กล่องลัวชัวรี่ยังมีลำโพงบลูทูธ เพื่อให้ท่านปรับกล่องขนมไหว้พระจันทร์แบบลักชัวรี่ให้กลายเป็นกล่องดนตรีแห่งความสุขได้อีกด้วย ท่านสามารถเลือกเพลงที่ท่านชื่นชอบและเปิดฟังผ่านลำโพงบลูทูธทำให้เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ท่านจะมีดนตรีเคล้าคลอสร้างความสุขใจตามที่ท่านปรารถนาและแตกต่างจากใครๆ ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเลือกขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นของขวัญมอบให้แก่สมาชิกในครอบครัว กลุ่มเพื่อน คู่ค้าทางธุรกิจ และที่สำคัญมอบให้แก่ตัวท่านเอง

ขนมไหว้พระจันทร์ทุกกล่องจะบรรจุขนมไหว้พระจันทร์กล่องละ 8 ชิ้น และเป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่า โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นในเรื่องรสชาติความอร่อยแบบต้นตำรับ และ ประสบการณ์ที่หรูหราประทับใจ หากยังมุ่งเน้นในเรื่องการสร้างสรรค์ประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้เป็นที่ประทับใจ ดังนั้นท่านสามารถเลือกรสชาติของขนมไหว้พระจันทร์จากทั้งหมดสี่รสชาติบรรจุลงกล่องตามความชื่นชอบของผู้รับหรือของท่านเองได้  (กรุณาแจ้งล่วงหน้า)

  • ขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้น บรรจุในกล่อง “โอเรียนเต็ล คลาสสิค” เป็นกล่องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขอบมน ราคากล่องละ 998 บาทสุทธิ
  • ขนมไหว้พระจันทร์ 8 ชิ้น บรรจุในกล่อง “ลักชัวรี่” พร้อมลำโพงบลูทูธ และ ชา TWG เบลนด์พิเศษ ราคาชุดละ 3,198 บาทสุทธิ

โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ จำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ทุกวัน จนถึง วันที่ 29 กันยายน 2566 โดยท่านสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่

  • ห้องอาหารเดอะ ไชน่า เฮ้าส์ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 08.00 น.  – 18.00 น.
  • ร้าน เดอะ แมนดาริน โอเรียนเต็ล ช็อป ทั้งสี่สาขา ได้แก่ สยาม พารากอน เซ็นทรัล ชิดลม ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ เกษร วิลเลจ ตั้งแต่ 10.00 น. – 20.00 น.
  • สั่งซื้อทางออนไลน์ ที่ Online Shop  ผ่านเว็บไซต์ของโรงแรม พร้อมบริการจัดส่งทั่วประเทศ (มียอดซื้อขั้นต่ำ และเป็นไปตามเงื่อนไขของโรงแรม) จัดส่งโดยรถควบคุมอุณหภูมิของบริษัทขนส่ง สั่งซื้อขนมไหว้พระจันทร์ผ่านทางออนไลน์ กรุณาคลิก https://bangkok.mandarinorientalshop.com/

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สั่งจองล่วงหน้า กรุณาติดต่อโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โทร +66 (0) 2659 9000 หรือ อีเมล mobkk-mooncake@mohg.com


Tag : ขนมไหว้พระจันทร์, โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed