จิบน้ำชายามบ่าย “ดาว์น เมมโมรี่ เลน” รำลึกถึงความทรงจำในวันวาน

วันที่ 9 สิงหาคม 2566  444 Views

จิบน้ำชายามบ่าย “ดาว์น เมมโมรี่ เลน” รำลึกถึงความทรงจำในวันวาน

เปิดประสบการณ์ใหม่กับการจิบน้ำชายามบ่าย “ดาว์น เมมโมรี่ เลน” ที่โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ เพลิดเพลินไปกับนิยามใหม่ของการใช้ชีวิตแบบสโลว์ลิฟวิ่ง ชมวิวนาข้าวที่ทอดยาวตัดกับหุบเขาและปุยเมฆบนยอดดอยสุเทพ การจิบน้ำชายามบ่ายที่ห้องอาหารข้าว บาย โฟร์ซีซั่นส์ เป็นความประทับใจอย่างยิ่ง “จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ดื่มด่ำกับการจิบน้ำชายามบ่ายท่ามกลางธรรมชาติ” ธนากร ทองพา เชฟขนมหวานยิ้ม

รำลึกความทรงจำในวันวาน เชฟธนากร ทองพา หรือเชฟพอล ประจำโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ยกระดับประสบการณ์นี้ด้วยแรงบันใจจากความทรงจำในวัยเด็กซึ่งชวนให้นึกถึงของว่างแสนอร่อยที่แม่ของเขามักจะทำให้สมาชิกในครอบครัวทาน “ผมจำได้แม่นว่าเคยวิ่งเล่นกับเพื่อนในท้องไร่ท้องนาบ่อย ๆ และกลับบ้านมาเปิดตู้กับข้าวในครัวด้วยความหวัง” เขาเล่า “แม่ของผมจะทำขนมที่พวกเราทุกคนชอบรอไว้ แน่นอนว่ามีคำขอส่วนตัวเป็นขนมที่ผมชอบมากเป็นพิเศษเหมือนกัน!” เชฟพอลเลือกนำเสนอชุดน้ำชายามบ่ายของเขาจากแรงบันดาลใจของนาข้าวอันกว้างใหญ่ที่เป็นสนามเด็กเล่นในวัยเด็ก “ผมตั้งตารอที่จะได้กลับมาเมืองไทย” ในขณะที่ครอบครัวย้ายไปอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส “การได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์เป็นความทรงจำที่ชัดเจนและตราตรึงไปตลอดชีวิต” เขาเล่า

ลิ้มรสชาติขนมไทยรูปแบบใหม่ ด้วยแรงบันดาลใจจากรสชาติขนมไทยแบบดั้งเดิมและความสวยงามประณีตของขนมอบแบบฝรั่งเศสแท้ๆ  เชฟพอลได้รังสรรค์เมนูโปรดที่ผสมผสานระหว่างรสชาติไทยและเทคนิคฝรั่งเศสได้อย่างลงตัว  “วัตถุดิบหลักทำมาจากมะพร้าวที่เป็นผลไม้ประจำฤดูกาลและเป็นเอกลักษณ์ของขนมไทย เพิ่มความน่าสนใจด้วยสับปะรดและกล้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นวัตุดิบหลักจากท้องถิ่น” เชฟพอลยิ้ม

เมนูชุดน้ำชายามบ่ายของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ มีทั้งอาหารคาวและหวาน เช่น มาการองมะพร้าวสัปปะรด สโคนมะพร้าวและมันม่วง มองบลังค์มะพร้าว และเค้กมะพร้าวอ่อนที่มีหน้าตาคล้ายลูกมะพร้าวจริงๆ เคลือบด้วยไวท์ช็อกโกแลตสอดไส้มูสมะพร้าว  ไปต่อกับเมนูที่ให้ได้เพลินเพลินกับอาหารคาวในเช็ท ได้แก่ อารันชินีครีมมะพร้าวกับฟองดูว์มะเขือเทศ ไก่ห่อราดครีมมะพร้าว และอื่นๆ อีกมากมาย “จับคู่กับค็อกเทลซิกเนเจอร์ของเรา เช่น โคโค่ ดีไลท์ (เหล้ารัมและน้ำมะพร้าวสด) ยิ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์น้ำชายามบ่ายนี้ได้อย่างลงตัว แถมยังให้ชวนให้นึกถึงวัยเด็กอันสดใสและความอบอุ่นของครอบครัวแบบไทยๆ”  เชฟพอลยิ้ม

ร่วมเปิดประสบการณ์การจิบน้ำชายามบ่ายกับ “ดาว์น เมมโมรี่ เลน” ที่ห้องอาหารข้าว บาย โฟร์ซีซั่นส์  ได้ตั้งแต่เวลา 13.00 – 17.00 น. ทุกวัน สำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร 0 53 298 181 อีเมล fb.chiangmai@fourseasons.com หรือพูดคุยกับเราผ่าน FS Chat App


Tag : น้ำชายามบ่าย, โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed