จากดินแดนริเวียร่าของประเทศฝรั่งเศส ผ่านทุ่งนาอันเขียวชอุ่มบนเกาะบาหลี สู่ชายฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

วันที่ 29 กรกฎาคม 2566  407 Views

จากดินแดนริเวียร่าของประเทศฝรั่งเศส ผ่านทุ่งนาอันเขียวชอุ่มบนเกาะบาหลี สู่ชายฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

เพียงแค่ 2 คืนเท่านั้น ห้องอาหารโค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค ห้องอาหารมิชลิน 1 ดาว ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ จะกลายเป็นเวทีแห่งการร่วมมือรังสรรค์จานอาหารระหว่างเชฟ ดาวิเด การาวาเกลีย หัวหน้าเชฟของห้องอาหารโค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค และเชฟระดับ 2 ดาวมิชลิน ซีร์โก บักเกอร์ ในฐานะผู้มีพรสวรรค์ในวงการอาหารระดับโลก เชฟทั้งสองจะนำเสนอมุมมองด้านอาหารที่ไม่มีใครเหมือน และถ่ายทอดความชำนาญและความล้ำลึกในด้านรสชาติของวัตถุดิบท้องถิ่นจากหลากหลายมุมโลก โดยจะร่วมมือกันรังสรรค์มื้ออาหารไร้พรมแดนผ่านวัตถุดิบตามฤดูกาลและเทคนิคการทำอาหารชั้นเลิศที่จะนำเสนอผ่านมื้ออาหารค่ำ 8 คอร์ส ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม – 26 สิงหาคม 2566

เชฟซีร์โก เกิดที่ประเทศเนเธอแลนด์ ซึ่งเป็นเชฟที่ได้รับความเคารพในวงการอาหารระดับโลก เมื่อเพียงอายุแค่ 25 ปี เชฟสัญชาติอินโดนีเซีย-ดัชต์คนนี้ได้เริ่มนำทีมครัวของร้านอาหาร Pure C ซึ่งตั้งอยู่ในเขต กาดซองด์ (Cadzand) ประเทศเนเธอแลนด์ ซึ่งเขาได้ชูวัตถุดิบดัตช์ผ่านเทคนิคการทำอาหารล้ำสมัย และนำเสนอวัฒนธรรมการทำอาหารอันเป็นรากเหง้าของจังหวัดซีแลนด์ (Zeeland) จนกระทั่งสามารถคว้ารางวัลมิชลิน 2 ดาวมาให้ร้านอาหารได้สำเร็จในปี 2561 รวมถึงตำแหน่งเชฟแห่งปี (Chef of the Year) ของประเทศเนเธอร์แลนด์ในปี 2565 มอบโดยคู่มืออาหารสัญชาติฝรั่งเศส Gault & Miliau ล่าสุดในปีนี้ เชฟซีร์โกได้เริ่มการท้าทายครั้งใหม่ บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยการเตรียมเปิดร้านอาหารชื่อ Syrco BASÈ ท่ามกลางนาข้าวอันเขียวชอุ่มในเมืองอุบุด เขาตั้งใจนำเสนอรสชาติจากความทรงจำในวัยเด็ก เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่เชื้อสายอินโดนีเซียในตัวของเขา รวมถึงเชิดชูวัตถุดิบพื้นเมืองอันหลากหลายของเกาะต่างๆของประเทศ

ในอาหารค่ำสไตล์โฟร์แฮนด์ในครั้งนี้ เชฟดาวิเด การาวาเกลีย และเชฟซีร์โก บักเกอร์ จะมอบประสบการณ์การเดินทางอันน่าจดจำด้วยมื้ออาหารที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบท้องถิ่นโดยเน้นความยั่งยืนเป็นสำคัญ ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีและไม่รวบกวนธรรมชาติโดยรอบ มื้ออาหารครั้งนี้จะนำพานักชิมทุกท่านไปลิ้มลองรสชาติตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และภูมิประเทศอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศอินโดนีเซีย ไปจนถึงลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาอันคดเคี้ยว และนอกจากนี้ เชฟทั้งสองยังปรุงอาหารด้วยวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ โดยที่ไม่ลืมความเคารพต่อเสน่ห์ดั้งเดิมของท้องถิ่นนั้นๆ

อาหารมื้อค่ำอันแสนพิเศษโดยเชฟดาวิเด การาวาเกลีย และเชฟซีร์โก บักเกอร์ ในครั้งนี้ จำกัดเพียง 2 คืนเท่านั้น ใน วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม - วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00-22.00 น. ราคา 8900++ ต่อท่าน และมีบริการเครื่องดื่มแพร์ริ่งให้บริการเพิ่มเติม ที่นั่งมีจำนวนจำกัด กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า

สอบถามและสำรองที่นั่งได้ผ่านเบอร์โทรศัพท์ 02-098-3818 หรือช่องทางอีเมล cote.bangkok@capellahotels.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.cotebkk.com ติดตามข่าวสารและรับข้อเสนอพิเศษก่อนใครได้ทางเฟชบุ๊ก Côte by Mauro Colagreco และอินสตาแกรม @cote.bangkok


Tag : มื้อค่ำ, โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed