สัมผัสมื้อแห่งความสุขที่ “อลีเกรียร์” (Alegria) สแปนิช ทาปาส บาร์ แห่งใหม่ย่านสุขุมวิท เสิร์ฟเมนูทาปาสวัตถุดิบพรีเมียมจากทั่วมุมโลก

วันที่ 14 กรกฎาคม 2566  987 Views

สัมผัสมื้อแห่งความสุขที่ “อลีเกรียร์” (Alegria) สแปนิช ทาปาส บาร์ แห่งใหม่ย่านสุขุมวิท เสิร์ฟเมนูทาปาสวัตถุดิบพรีเมียมจากทั่วมุมโลก

“Alegria” ในภาษาสเปนหมายถึง “ความสุข” เป็นจุดเริ่มต้นของการสรรสร้างสแปนิช ทาปาส บาร์สุดชิคแห่งใหม่ของคนมีสไตล์อย่าง “อลีเกรียร์” (Alegria) ที่ตั้งใจจะให้ร้านแห่งนี้เป็นจุดพบปะสังสรรค์กินดื่ม นำเสนออาหารชั้นเลิศที่อร่อยถูกปากในบรรยากาศสนุกสนาน ด้วยมนต์เสน่ห์เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ดนตรีและศิลปะร่วมสมัยสไตล์โมเดิร์นมานำเสนอในมุมมองใหม่ ที่ให้กลิ่นอายตามแบบฉบับวัฒนธรรมสเปน เน้นเสิร์ฟอาหารสเปนสไตล์ทาปาสร่วมสมัยที่ได้แรงบันดาลใจจากเมนูดั้งเดิมแบบสเปนต้นตำรับผสมผสานรสชาติเข้ากับกลิ่นอายสไตล์โมเดิร์นทวิสต์สมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ทุกเมนูรังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบเกรด

พรีเมียมนำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก ที่ถูกปรุงขึ้นอย่างพิถีพิถันโดย เอ็กเซกคิวทีฟ เชฟชาวสเปน David Aparicio Martin ผู้มากประสบการณ์อยู่เบื้องหลังร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 3 ดาวจากสเปน พร้อมเปิดให้สัมผัสสุนทรียะแห่งมื้ออาหารแห่งความสุขในบรรยากาศสนุกสนาน ที่ทาปาสบาร์ที่มาแรงที่สุดในเมืองกรุงฯ อย่าง “Alegria Spanish Tapas Bar” ที่ตั้งอยู่ในโครงการ K Village สุขุมวิท 26

บิ๋ง - ลภัส บุญศรี ผู้ก่อตั้ง Alegria เล่าว่า “หนึ่งในเป้าหมายของ Alegria คือการมอบ “ความสุข” ให้กับผู้มาเยือนทุกคน เหมือนกับที่ตัวเองได้รับประสบการณ์ที่ทำให้ประทับใจจนตกหลุมรักในอาหารและวัฒนธรรมสเปน จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ได้เดินทางชิมเมนูต่าง ๆ จากร้านอาหารชั้นแนวหน้าในหลากหลายประเทศทั่วทุกมุมโลก ยังไม่มีที่ไหนที่มีมนต์เสน่ห์และให้ความรู้สึกลงตัวประทับใจได้เท่ากับอาหารสเปน ด้วยความที่มีรสชาติเข้มข้นจัดจ้านคล้ายกับอาหารไทย นอกจากนี้ยังแฝงไปด้วยรสชาติของเครื่องเทศที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ประกอบกับสีสันที่จัดจ้านสวยงามของอาหารบนจาน ทำให้อาหารสเปนมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นชวนให้ตกหลุมรักทุกครั้งที่ได้รับประทาน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว Alegria ซึ่งแปลว่า “ความสุข” ในภาษาสเปน ด้วยความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ไม่เหมือนใครให้กับเหล่านักชิมด้วยความใส่ใจในรายละเอียดของเชฟ ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วโลก วิธีการปรุงอาหารอย่างพิถีพิถันด้วยเทคนิคเฉพาะตัว และการจัดจานที่สวยงาม เรามุ่งหวังให้ Alegria เป็นร้านอาหารชั้นเลิศที่ปรุงด้วยวัตถุดิบที่ดีที่สุดในโลก เต็มไปด้วยความสุขและบรรยากาศที่สนุกสนาน เพื่อมอบประสบการณ์รับประทานอาหารสเปนที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ”

ความพิเศษของ Alegria ยังมอบประสบการณ์และกลิ่นอายวัฒนธรรมที่สนุกสนานและมีชีวิตชีวาของชาวสเปน ทั้งหมดนี้ถูกสร้างสรรค์และถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัวตั้งแต่บรรยากาศการตกแต่งที่มีสีสันที่สนุกสนาน ขณะเดียวกันยังให้ความรู้สึกโมเดิร์น ทันสมัย เพื่อให้  Alegria เป็นร้านอาหารสเปนสไตล์โมเดิร์นทวิสชั้นเลิศ ที่เต็มไปด้วยความ “สนุกสนาน” รวมถึงการออกแบบเคาน์เตอร์บาร์หินอ่อนลายสวยล้อมครัวเปิดที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินเต็มอรรถรสกับเชฟในขณะปรุงอาหารแต่ละจาน พร้อมเพิ่มความสมบูรณ์แบบแห่งมื้อพิเศษด้วยไวน์สเปนชั้นเลิศและไวน์เก่าแก่ที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี ตลอดจน เครื่องดื่มซิกเนเจอร์สูตรพิเศษทั้งม็อกเทลและค็อกเทล พร้อมด้วยองค์ประกอบบนโต๊ะอาหารอีกมากมายที่แสดงถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียด รวมถึงไฮไลต์ดนตรีสเปนที่สนุกสนานเพื่อการสร้างสรรค์ประสบการณ์แห่งมื้ออาหารที่สมบูรณ์แบบของคุณที่ Alegria

ด้านเชฟเดวิด อาปาริซิโอ มาร์ติน (David Aparicio Martin)  เอ็กเซกคิวทีฟ เชฟผู้รังสรรค์เมนูรสเลิศที่ Alegria ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการอาหารระดับอาชีพทั่วโลกมานานกว่า 21 ปี และเป็นเชฟผู้อยู่เบื้องหลังร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ตั้งแต่ 1-3 ดาวในสเปน อธิบายคอนเซ็ปต์ด้านอาหารว่า “เราต้องการถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งหมดที่สั่งสมมาในรูปแบบใหม่ที่ประเทศไทย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้น ผมจึงได้สร้างสรรค์เมนูพิเศษขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับ Alegria เท่านั้น ด้วยการนำเสนอรสชาติต้นตำรับของแท้แบบดั้งเดิมจากสูตรลับของคุณยายผสมผสานกับเทคนิคพิเศษที่ได้สั่งสมมาจากร้านระดับมิชลินสตาร์ พร้อมกับการตอกย้ำให้เห็นว่าเราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับวัตถุดิบชั้นเลิศที่ส่งตรงมาจากทั่วทุกมุมโลก โดยนำเสนอผ่านการครีเอทเมนูทาปาสเรียกน้ำย่อยจานเล็กๆ และอาหารจานเด็ดที่เป็นซิกเนเจอร์หลากหลายรายการซึ่งรับรองว่าทุกคนจะได้พบความแปลกใหม่และพบกับความสุขทุกครั้งในการมาเยือนที่ Alegria ซึ่งถูกเนรมิตออกมาในสไตล์สเปนร่วมสมัย ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ที่พร้อมมอบสุดยอดประสบการณ์ในการดื่มด่ำและอิ่มเอมอาหารเลิศรส รวมถึงเครื่องดื่มชั้นเลิศจากทีมงานที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่หยุดนิ่ง”

สัมผัสมื้อแห่งความสุขที่ “อลีเกรียร์” (Alegria) สแปนิช ทาปาส บาร์ แห่งใหม่ย่านสุขุมวิท เสิร์ฟเมนูทาปาสวัตถุดิบพรีเมียมจากทั่วมุมโลก ครีเอทโดยเชฟฝีมือมิชลินสตาร์จากบาร์เซโลน่า

Alegria เสิร์ฟอาหารสเปนสไตล์ทาปาสร่วมสมัยที่ได้แรงบันดาลใจจากเมนูดั้งเดิมแบบสเปนต้นตำรับผสมผสานรสชาติเข้ากับกลิ่นอายสไตล์โมเดิร์นทวิสต์สมัยใหม่ได้อย่างลงตัว สำหรับเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านขอแนะนำ

  • Red Prawn Tart ทาร์ตกุ้งแดงจากสเปน ที่รังสรรรค์เป็นเมนู small bite ในหนึ่งคำประกอบไปด้วยเนื้อกุ้งแดงสดที่นำมาสับและผสมกับซอสต่างๆ โดยความหวานจะได้จากกุ้งแดงตามธรรมชาติ เพิ่มความสดชื่นจากซอสผิวเลมอนทานคู่กับทาร์ตกรอบๆ โรยหน้าด้วย ikura เพื่อเพิ่มรสชาติให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น
  • Ensaladilla de Txangurro สลัดปูที่เสิร์ฟมาในแป้งทอดกรอบสูตรพิเศษรูปทรงกรวย อัดแน่นสลัดปูเนื้อเต็มคำเสิร์ฟมาพร้อมกับซอสอโวคาโดและซอสสไปซี่ชิลลี่
  • Black Ink Croquettas โครเกตต์สไตล์สเปนขนาดพอดีคำ ด้านในผสมหมึกดำและปลาหมึกหั่นเต๋าปรุงรสเสิร์ฟพร้อมกับซอส aioli เพื่อเพิ่มรสซาติและความหอม Pan Con Tomate with Jamón Iberico
    ขนมปังเซียบัตต้า (Ciabatta) แผ่นขนาดกำลังดี ปาดด้วยเนื้อมะเขือเทศสดที่ส่งตรงมาจากประเทศสเปน ที่มีความสดและความหวาน นำมาผสมกับกระเทียมสดเพื่อเพิ่มรสชาติและรสสัมผัสได้ดี ปิดท้ายด้วยการนำ jamon Iberico ที่มีความหอมหวานและรสชาติที่เข้มข้น มาวางไว้ด้านบนให้สวยงาม เป็นหนึ่งในเมนูที่
    เรียบง่ายและรสชาติดี เหมาะสำหรับทานคู่กับเครื่องดื่ม
  • Jamon Iberico ขาหมูสายพันธุ์ iberico ที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังจากประเทศสเปน มีจุดเด่นคือรสชาติที่เข้มข้นและความหวานภายในเนื้อ นำไปหมักและบ่มเป็นระยะเวลา 36 เดือนเพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม เสิร์ฟแบบสไลด์บางๆ ทานคู่กับขนมปังและเครื่องดื่มแก้วโปรด
  • Tomato Salad สลัดมะเขือเทศสายพันธุ์พิเศษที่ส่งตรงมาจากประเทศสเปน ให้ความหวานและความฉ่ำ นำมาคลุกเคล้ากับซอสสูตรพิเศษของทางร้านเพื่อเพิ่มรสชาติของมะเขือเทศให้ดีมากยิ่งขึ้น เสิร์ฟพร้อมกับปลาแองโซวี่ที่ถูกหั่นมาในขนาดพอดีคำเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับจานนี้
  • Hamachi Tiradito ปลาฮามาจิสดที่ถูกนำมาแล่อย่างปราณีต และหมักด้วยเทคนิคลับของทางร้านกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษ ชูรสเนื้อปลามีความฉ่ำและความหอมหวานมากยิ่งขึ้น เสิร์ฟพร้อมกับซอสครีมกระเทียม
  • Octopus Tentacles หนวดปลาหมึกยักษ์จากทะเลแอตแลนติก นำมาย่างบนกระทะด้วยไฟแรง เพื่อเพิ่มสีสันและความหอมของเนื้อปลาหมึก เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งลูกเล็กขนาดกำลังพอดีคำ และซอสพริก
    bell pepper
  • Beef Cheek แก้มวัวสายพันธุ์ออสเตรเลียที่มีความหอมภายในเนื้อและรสชาติที่เข้มข้น โดยจะนำไปตุ๋นเป็นระยะเวลา 6 ชั่วโมงเพื่อให้เนื้อนุ่มจนสามารถละลายในปาก เสิร์ฟพร้อมกับ truffle mash potato ที่มีความหอมของทรัฟเฟิล และซอสสูตรพิเศษที่ใช้น้ำที่ตุ๋นแก้มวัว มาเคี่ยวต่อจนเป็นซอสรสชาติกลมกล่อม
  • Arroz Negro อีกหนึ่งจาน signature ของทางร้าน ภายในข้าวจะผสมเนื้อของปลาหมึกและหมึกดำจากปลาหมึกเพื่อให้ได้รสสัมผัสที่ดี เสิร์ฟมาพร้อมกับกุ้งแดงตัวใหญ่ที่ย่างมาแบบกำลังพอดี เช่นเดียวกับหอยสดเนื้อแน่นภายในจาน
  • ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานอย่าง Basque Burnt Cheesecake ชีสเค้กสูตรลับจากประเทศสเปนโดยเชฟเดวิด เนื้อสัมผัสที่แน่นและหอมหวานของชีสที่อยู่ภายในเนื้อเค้ก รับประทานคู่กับซอสเบอร์รี่ที่หวานและเปรี้ยวกำลังพอดี ถือว่าเป็นหนึ่งในเมนูของหวานยอดนิยมของทางร้านที่ไม่ควรพลาด

มื้ออาหารรสเลิศก็คงขาดเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมไปไม่ได้ Alegria มีเมนูเครื่องดื่มมากมายให้ลิ้มลองทั้ง ค็อกเทล ม็อกเทล และไวน์ชั้นเลิศให้ลูกค้าได้เลือกจับคู่แพริ่งเพื่อเติมเต็มรสชาติอาหารมื้อพิเศษสมบูรณ์แบบเหนือระดับ

สัมผัสมื้อแห่งความสุขที่ “อลีเกรียร์” (Alegria) สแปนิช ทาปาส บาร์ แห่งใหม่ย่านสุขุมวิท เสิร์ฟเมนูทาปาสวัตถุดิบพรีเมียมจากทั่วมุมโลก ครีเอทโดยเชฟฝีมือมิชลินสตาร์จากบาร์เซโลน่า

สัมผัสประสบการณ์มื้ออาหารแห่งความสุขตามแบบฉบับกลิ่นอาย สแปนิช ทาปาส บาร์ ได้แล้ววันนี้ที่ “Alegria Spanish Tapas Bar” ชั้น 2 โครงการ K Village สุขุมวิท 26 เปิดบริการทุกวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น. สำรองที่นั่งโทร. 093-074-8999 LINE : @alegriatapasbar พร้อมติดตามข่าวสารรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : Alegria Spanish Tapas Bar


Tag : ร้านอาหารเปิดใหม่, สุขุมวิท 26, อาหารสเปน

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed