Blue by Alain Ducasse เปิดตัว Bespoke Afternoon Tea Experience ที่ Blue Lounge

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566  1,477 Views

Blue by Alain Ducasse เปิดตัว Bespoke Afternoon Tea Experience ที่ Blue Lounge

Blue by Alain Ducasse ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ ขอเชิญท่านมาร่วมรับน้ำชายามบ่ายที่แสนงดงามจากการรังสรรค์อย่างประณีตโดยเชฟเลื่องชื่อ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองของว่างคาวหวานแสนอร่อย เคียงคู่กับน้ำชารสเลิศได้ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคมเป็นต้นไป ณ Blue Lounge ที่เพิ่งได้รับการปรับโฉมใหม่เพื่อสร้างบรรยากาศที่ลงตัวระหว่างความเรียบหรูและความเป็นส่วนตัว

ชุดน้ำชายามบ่ายที่จัดเตรียมตามความต้องการของลูกค้านี้ พร้อมให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 14:00 – 17:00 น. ในราคา 1,500 บาท++ ต่อท่าน ณ Blue Lounge ซึ่งผ่านการปรับเปลี่ยนพื้นที่ พร้อมเพิ่มประตูและผ้าม่านเพื่อให้ลูกค้าสามารถดื่มด่ำกับน้ำชาและของว่างได้อย่างผ่อนคลายและเป็นส่วนตัวหลังจากเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งมาแล้วทั้งวัน

เอ็กเซกคิวทีฟเชฟ วิลฟริด ฮ็อคเกต พร้อมด้วย เอ็กเซกคิวทีฟเพสตรี้เชฟ คริสตอฟ กรีโล ได้สร้างสรรค์น้ำชายามบ่ายนี้ด้วยการปรับมุมมองของการดื่มน้ำยายามบ่ายแบบดั้งเดิม และเพิ่มสีสันให้แก่ของว่างทั้งคาวและหวาน โดยยึดหลักและมุมมองของเชฟอลัง ดูคาสในการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีเยี่ยมเสมอในการสร้างรสชาติที่อร่อยให้กับขนมทั้งของคาวและของหวานแต่ละชิ้น โดยเริ่มจากของว่างแบบคาวนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น แซลมอนรมควันและส้มโอ ซึ่งทำจากแผ่นแป้ง feuille de brick สอดไส้ด้วยชั้นแซลมอนรมควันสลับกับครีมแซลมอนรมควันและส้มโอ หรือ ไข่ย่างแบบญี่ปุ่น (tamago) กับคาเวียร์ Cristal ชั้นดีที่เสิร์ฟพร้อมมายองเนสและดอกดาวเรือง นอกจากนี้ยังมี เทอร์รีนเป็ดและซาวโดห์ ซึ่งทำจากขนมปังซาวโดห์ของทางร้าน สอดไส้ด้วยชั้นตับไก่บดปรุงรสด้วยไวน์มาเดรา แล้วเคลือบด้วยน้ำซอสจากเนื้อหมูก่อนแต่งหน้าด้วยพรุน ใบมัสตาร์ด และเมล็ดมัสตาร์ดกับเมล็ดทานตะวัน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบของว่างแบบหวาน เชฟทั้งสองได้จัดเตรียมสโคนทั้งแบบดั้งเดิมและแบบมีลูกเกด เสิร์ฟพร้อมสตรอเบอรี่มาร์มาเลดและคล็อตเต็ดครีม พร้อมด้วยของว่างแบบหวานอื่นๆ ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาล อาทิ โพเลนตาสับปะรดที่มาพร้อมคัสตาร์ดคาราเมลและสับปะรดย่าง, ทาร์ตเล็ตใบไธม์พร้อมพีชย่าง และขนมอบแบบฝรั่งเศสประจำวัน (Vienoisserie Du Jour)

ปิดท้ายน้ำชายามบ่ายอย่างอลังการด้วยรถเข็นของหวานที่พนักงานของทางร้านจะเข็นมาให้ลูกค้าได้เลือกลิ้มลองตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นขนมหวานแบบฝรั่งเศสอย่าง ซาวาแรงรัม (Rum Savarin) หรือเค้กสตรอเบอรี่แบบฝรั่งเศส (Fraisier) ทาร์ตเลมอนและของเซอร์ไพร์สตบท้ายรับเป็นกล่องกลับบ้านด้วยบิสกิตนานาชนิด และชอคโกแลตที่ทำจากวัตถุดิบของส่งตรงมาจากฝรั่งเศส

เสริมความโอชะของของว่างคาวหวานต่างๆ ด้วยเมนูเครื่องดื่มหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นชาระดับพรีเมียมของ Chaidim เช่น ชาดอกอัญชันและใบเตยที่เบลนด์ หรือชาเอิร์ลเกรย์ ชาขาวเข็มเงิน คาโมมายล์ ชาแดงรอยบอส พร้อมด้วยเครื่องดื่มโฮมเมดโซดาผลไม้สดหลากหลายชนิดของทางร้าน  สำหรับคอกาแฟต้องไม่พลาดกาแฟที่ทำจากกาแฟที่มาจาก La Manufacture จากปารีส หรือจะเลือกลองชิมชอคโกแลตร้อนสูตรพิเศษจากทางร้าน

บลูเลาจน์ (Blue Lounge) เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยงจนถึงสี่ทุ่ม สำหรับแขกที่ต้องการมาแวะพักทานขนมหรือเครื่องดื่มนานาชนิด ชุดน้ำชายามบ่ายมีให้บริการทุกวันในช่วงเวลาบ่ายสองโมงเป็นต้นไปจนถึงห้าโมงเย็น พร้อมบริการเสิร์ฟในห้องไพรเวทรูมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา PINK และ BRONZE สำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มสังสรรค์ตั้งแต่ 4 ท่านขึ้นไป


Tag : ชุดน้ำชายามบ่าย, ร้านมิชลิน

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed