เชิญท่านมาตื่นเต้นไปกับการมาของ “เอ็ดเวิร์ด ควอน” เซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้

วันที่ 22 มิถุนายน 2566  397 Views

หนึ่งในเชฟที่มีชื่อเสียงจากประเทศเกาหลีใต้ ผู้ผ่านประสบการณ์การทำงานจากห้องอาหารและโรงแรมชั้นนำระดับโลกมากมาย เชฟเอ็ดเวิร์ด ควอน (Edward Kwon) พร้อมแล้วที่จะนำเสนอ ‘เอ็ดเวิร์ด ควอน อิน แบงค็อก’ (Edward Kwon in Bangkok) ห้องอาหารเกาหลีสไตล์โมเดิร์น ส่งตรงจากเมืองปูซานสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7 กรกฎาคม ถึง 7 ตุลาคม 2566 นี้เท่านั้น

เชิญท่านมาตื่นเต้นไปกับการมาของ “เอ็ดเวิร์ด ควอน” เซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้

เชฟเอ็ดเวิร์ดและทีมเชฟมืออาชีพจากห้องอาหาร ‘LAB XXIV by KUmuda’ ห้องอาหารเกาหลีร่วมสมัย ที่สืบสานวัฒนธรรมการทำอาหารแบบตะวันตกควบคู่กัน พร้อมสร้างความตื่นเต้นผ่านเซ็ตเมนูอาหารเกาหลีแบบ 12 คอร์ส รังสรรค์ผ่านกรรมวิธีการทำอาหารแบบตะวันตกชั้นสูง หากรสชาติแบบเกาหลีคลาสสิกยังคงถูกรักษาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ห้องอาหาร LAB XXIV by KUmuda ยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในร้านอาหารยอดเยี่ยมระดับโลก จากการจัดอันดับของ ‘La Liste 2023’ จากประเทศฝรั่งเศส

หนึ่งในความตั้งใจของเชฟเอ็ดเวิร์ดคือการยกระดับชื่อเสียงของอาหารประจำชาติให้กว้างขวางในระดับนานาชาติ รวมถึงประเทศไทย ผ่านความรักและความเชี่ยวชาญในการทำอาหารตะวันตก โดยให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดในการปรุงและการตกแต่ง เพื่อให้จานอาหารทุกจานออกมาสง่างามน่ารับประทาน และให้ความรู้สึกน่าสนใจเมื่อได้รสสัมผัสของรสชาติแบบเกาหลีคลาสสิกผ่านวัตถุดิบชั้นนำคุณภาพนำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้และทั่วโลก สร้างความประทับใจให้กับแขกทุกท่านราวกับการได้ชื่นชมงานศิลปะชั้นสูงผ่านจานอาหาร

เริ่มต้นความน่าประทับใจนี้กับเมนูเรียกน้ำย่อย 5 รายการ เริ่มจาก ‘แซวู จัง’ (Sae Woo Jang) เมนูทาร์ตเล็ทกุ้งหมักโชยุเกาหลีกับยูซุ ตกแต่งด้วยสาหร่ายคมบุขาวกรอบ ‘พุลโกกิ’ (Bulgogi) เมนูยอดนิยมในหมู่ชาวเกาหลีใต้ ส่วนผสมหลักได้แก่ ข้าว ชีสโปรโวโลเน (Provolone) เนื้อหมักซอสถั่วเหลืองเกรดพรีเมียมอายุ 10 ปี รังสรรค์ขึ้นในรูปแบบฟริทเทอร์บอล ประดับด้วยเห็ดทรัฟเฟิลดำ และเมนูยอดนิยมอย่าง ‘ทัคคาลบี้’ (Dakgalbi) ผัดกับซอสโคชูจังเข้มข้น นำเสนออย่างแปลกตาในแป้งครุสตาดสไตล์ฝรั่งเศส เมนู ‘ยู-คเว’ (Yukhoe) เมนูทาร์ทาร์เนื้อวากิวปรุงแบบเกาหลี ที่มีความหมายตรงตัวว่า ‘เนื้อดิบ’ เสิร์ฟบนบริยอชและยกระดับรสชาติด้วยไข่ปลาคาเวียร์และสาลี่จากแหล่งปลูกสาลี่ชั้นยอด และปิดท้ายเมนูเรียกน้ำย่อยด้วย ‘คิมมารี’ (Gimmari) หรือปอเปี๊ยะเกาหลี ประดับด้วยเนื้อปลาโอโทโร่ กิมจิ พันด้วยสาหร่ายทะเลกรอบ และเพิ่มความประณีตของรสสัมผัสด้วยหอยเม่นทะเลนำเข้าคุณภาพดี

เชิญท่านมาตื่นเต้นไปกับการมาของ “เอ็ดเวิร์ด ควอน” เซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้

รับประทานคอร์สที่ 6 กับ ‘ทาราจุก’ (Tara-Jook) หรือเมนูโจ๊กนม อาหารที่เป็นที่นิยมในราชสำนักสมัยโบราณ ที่สกัดจากข้าวโพดหวาน เสิร์ฟคู่กับปลาหมึก ข้าวกล้อง และมันฝรั่ง คอร์สที่ 7 นำเสนอเมนู ‘หอยเป๋าฮื้อตุ๋น’ (Abalone Jjim) เมนู ‘จิม’ หรืออาหารประเภทตุ๋น เป็นเมนูโบราณและให้ความเป็นมงคล ที่เลือกใช้หอยเป๋าฮื้อนำเข้า วางบนไข่ตุ๋นเนื้อนุ่มละมุน และท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอนและเห็ดเอโนกิ เมนูจานที่ 8 ชวนท่านรับประทานเมนู ‘มูล-ฮเว’ (Mulhoe) ซุปปลาทะเลดิบ เมนูยอดนิยมบริเวณเมืองท่าชายฝั่งของประเทศเกาหลีใต้ ปรุงด้วยซอสโคชูจัง ปลาหมึก เสิร์ฟในถ้วยเพื่อให้ผู้รับประทานคลุกเคล้าส่วนผสมต่างๆ ให้ลงตัว ‘ซามชิ-กุย’ (Samchi Gui) เมนูอาหารโบราณที่ใช้ปลาเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งเชฟเอ็ดเวิร์ดเลือกแมคเคอเรลย่าง ราดด้วยซอสแดงซัมจังรสเข้มข้น และซอสเขียวทำจากกุยช่ายฝรั่ง อาหารจานหลักได้แก่ ‘คาลบี้’ (Galbi) เมนูคอร์สที่ 10 และเมนูหลัก ทำจากเนื้อวากิวเกรดพรีเมียม เสิร์ฟเคียงคู่กับ ‘พันชัน’ (Banchan) หรือสำรับเครื่องเคียงอาหารเกาหลี ที่จะมาเติมเต็มรสชาติของคอร์สนี้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

เชิญท่านมาตื่นเต้นไปกับการมาของ “เอ็ดเวิร์ด ควอน” เซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้

เชิญท่านมาตื่นเต้นไปกับการมาของ “เอ็ดเวิร์ด ควอน” เซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้

ปิดท้ายด้วยสองเมนูอาหารหวานของประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้ด้วยคอร์สที่ 11 กับเมนู ‘ฮูชิค’ (Hu Sik) เมนูอาหารหวานแบบเกาหลี ทำจากส้มเขียวหวานและโอมิจา เบอร์รี่ป่าจากประเทศเกาหลีใต้ และปิดท้ายด้วยคอร์สที่ 12 กับ ‘ทากวา’ (Da Gwa) หรือเมนูขนมเกาหลีและน้ำชาที่จะทำหน้าที่ปิดท้ายการรับประทานครั้งนี้ด้วยความรู้สึกสดชื่นและมีชีวิตชีวา

‘เอ็ดเวิร์ด ควอน อิน แบงค็อก’ พร้อมแล้วที่จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับทุกท่าน เชื่อมโยงมรดกทางด้านอาหารแบบเกาหลีดั้งเดิม ผ่านกรรมวิธีแบบร่วมสมัย ที่จะทำให้ทุกท่านคาดไม่ถึงไปกับการนำเสนอไอเดียและความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครผ่านอาหารแต่ละจาน ไม่เพียงแค่สวยงามด้วยรูปลักษณ์ หากแต่ยังเต็มไปด้วยความหลากหลายของรสชาติเทคนิคการทำปรุงอาหารแบบเหนือชั้น ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกท่านที่ได้รับประทาน

เซ็ตเมนูแบบ 12 คอร์ส ราคา 4,900 บาท++ ต่อท่าน เลือกยกระดับด้วยการจับคู่กับไวน์ชั้นดี (wine pairing) จำนวน 7 แก้ว ราคา 2,700 บาท++ ต่อท่าน หรือเลือกจับคู่กับเครื่องดื่มแบบไม่มีแอลกอฮอล์จำนวน 7 แก้ว ราคา 870 บาท++ ต่อท่าน ซึ่งรวมน้ำผลไม้สด ชา ม็อกเทล และเบียร์ที่ร่วมรายการ
(ราคาดังกล่าวยังไม่รวมเครื่องดื่ม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าบริการ 10%)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร 02 162 9000 หรือ อีเมล dining.siambangkok@kempinski.com หรือ Line OA : @Siamkempinskihotel และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ของโรงแรมได้ที่ kempinski.com/en/siam-hotel/restaurants-bars/edward-kwon


Tag : อาหารเกาหลี, โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed