ชวนลิ้มลองอาหารฝรั่งเศส “เมนูใหม่” จากประสบการณ์ทำงานจากทั่วทุกมุมโลก ของเชฟเรมี เวอริเย่ (Remi Verrier)

วันที่ 12 มิถุนายน 2566  383 Views

ชวนลิ้มลองอาหารฝรั่งเศส “เมนูใหม่” จากประสบการณ์ทำงานจากทั่วทุกมุมโลก ของเชฟเรมี เวอริเย่ (Remi Verrier)

เชฟเรมี เวอริเย่ (Remi Verrier) เชฟประจำห้องอาหาร ดิ อัลเลียม แบงค็อก ขอนำเสนออาหารฝรั่งเศสเมนูใหม่ล่าสุด ที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากประสบการณ์การทำงานกับห้องอาหารไฟน์ไดนิ่งและห้องอาหารระดับมิชลินหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงความทรงจำวัยเด็กของเขาในประเทศฝรั่งเศส

เมนูมื้อกลางวัน 2 คอร์ส ราคา 850++ บาท/ท่าน, 3 คอร์ส ราคา 950++ บาท/ท่าน และมื้อค่ำ 6 คอร์ส ราคา 3,200++ บาท/ท่าน, 8 คอร์ส ราคา 3,900++ บาท/ท่าน  พร้อมบริการเมนูอะลาคาร์ท อีกทั้งสามารถเลือกจับคู่กับเครื่องดื่มแนะนำโดยซอมเมอลิเยร์ในราคา 2,000++ บาท/ท่าน

เริ่มที่เมนูมังสวิรัติเรียกน้ำย่อยที่คัดสรรผักสด ๆ จากสวนซึ่งนำมาปรุงหลากหลายวิธีตั้งแต่ต้ม, ผัด, ชุป, ย่าง พร้อมวัตถุดิบคุณภาพอื่น ๆ ทำให้ได้รสชาติที่หลากหลาย เชฟเรมีได้พัฒนาสูตรการปรุงเมนูผักในขณะร่วมงานภายใต้การดูแลของเชฟ อลัง ดูคาส (Alain Ducasse) เชฟชาวฝรั่งเศสชื่อดังระดับโลก ซึ่งเชฟเคยกล่าวไว้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรังสรรค์เมนูที่มีแต่ผักเท่านั้น โดยเมนูนี้เชฟเรมีจะให้คุณเข้าถึงรสชาติด้วยเครื่องปรุงอย่างริคอตต้า ครีม, เจลชา และผงมะกอกดำ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกินผักจากสวน

ต่อด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยอีกจานอย่าง เค้กปูอลาสกา ซึ่งเป็นโครเมสควิส สไตล์ฝรั่งเศส เสิร์ฟคู่กับซุปข้าวโพด และเค้กปูอเมริกันที่เชฟเรมีชื่นชอบ โดยเชฟได้รังสรรค์ตอนทำงานที่ห้องอาหารไฟน์ไดนิ่งในมาเก๊า ซึ่งเป็นเมนูที่เชฟภูมิใจนำเสนอ ผ่านมุมมองของเขาที่ห้องอาหาร ดิ อัลเลียม ด้วยเนื้อสัมผัสและรสชาติของทั้ง 3 องค์ประกอบในจานนี้

นอกจากนั้นเชฟเรมียังสนใจความแตกต่างระหว่างวิธีการทำอาหารฝรั่งเศสและอาหารญี่ปุ่น ในขณะที่อาหารฝรั่งเศสใช้เวลาหลายชั่วโมงหรือหลายวันเพื่อจะดึงรสชาติทั้งหมดของอาหารออกมา แต่อาหารญี่ปุ่นใช้เวลาในการเตรียมไม่นาน แต่ยังคงชูรสชาติของส่วนผสมจากธรรมชาติได้ดี แน่นอนว่าหนึ่งในเมนูหลักเชฟเลือกใช้วัตถุดิบญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมอย่างปลาอะมาได หรือ ปลาทิลฟิช ซึ่งเชฟตั้งใจปรุงแบบบางเบา เพื่อให้ได้สัมผัสรสชาติของเนื้อปลาอย่างเต็มคำ พร้อมเสิร์ฟกับผักอองดีฟที่เป็นผักรสขมเล็กน้อย อีกทั้งเป็นผักที่เชฟชื่นชอบ โดยเพิ่มรสชาติด้วยน้ำผึ้ง ท็อปด้วยจุดจากถั่วเขียวและแครอท กินคู่กับพูเรหัวขึ้นฉ่ายฝรั่ง ที่สามารถตัดความขมได้เป็นอย่างดี เมนูนี้ยังแสดงถึง Terre et Mer ซึ่งเป็นปรัชญาของอาหารฝรั่งเศสที่หมายถึง "ผืนดินและท้องทะเล" อีกด้วย

สำหรับเมนูจานหลักถัดมา ได้แก่ นกพิราบสไตล์ฝรั่งเศส เสิร์ฟคู่กับฟัวกราส์ เมนูสุดคลาสสิกที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากเมนูเนื้อสไตล์รอสซินี่ ซึ่งเป็นสเต็กฝรั่งเศสแบบดั้งเดิมจากห้องอาหารระดับมิชลิน 2 ดาว แห่งแรกที่เชฟเรมีได้ทำงานด้วย โดยเชฟเลือกใช้นกพิราบฝรั่งเศสแทนเนื้อซึ่งถือว่าเป็น “dish of skill” คือเป็นเมนูปราบเซียนในช่วงศตวรรษที่ 18 ของฝรั่งเศส ที่เชฟต้องแสดงทักษะความสามารถอย่างยิ่ง" เมนูนี้ยังเป็นเมนู " Zero Waste" คือไม่มีวัตถุดิบใด ๆ เหลือทิ้งเลย แม้กระทั่งกระดูก เชฟก็นำมาเป็นส่วนผสมของซอสเชอร์รี่ โดยใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 48-72 ชั่วโมงในการดึงรสชาติออกมา

เมนูใหม่พร้อมให้บริการแล้ว สำหรับมื้อกลางวัน เวลา 11.30 น. – 14.30 น. และมื้อค่ำเวลา 17.30 น. – 22.00 น.ที่ห้องอาหาร ดิ อัลเลียม แบงค็อก โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล

สมาชิกแอทธินี คลับ รับส่วนลด 20% ส่วนคลับแมริออท และแมริออท บอนวอยรับส่วนลด 10%

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร : 02 650 8800 อีเมล : fb.theathenee@luxurycollection.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ : www.thealliumbangkok.com


Tag : ห้องอาหาร, อาหารฝรั่งเศส, เมนูใหม่

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed