สินค้าจากไทย 124 รายการคว้ารางวัล Superior Taste Award ของสถาบัน International Taste Institute

วันที่ 8 มิถุนายน 2566  1,243 Views

สินค้าจากไทย 124 รายการคว้ารางวัล Superior Taste Award ของสถาบัน International Taste Institute

สถาบัน International Taste Institute ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล “Superior Taste Award 2023” และมอบรางวัลจำนวน 124 รางวัล ให้แก่บริษัทจากประเทศไทย 55 แห่ง จากผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด 2,574 รายการที่ผ่านการทดสอบและประเมินโดยเชฟและซอมเมอลิเยร์ที่ดีที่สุดในโลก  

บริษัทของไทยที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) คว้า 17 รางวัล ในหมวดหมู่เนื้อสัตว์และอาหารจากเนื้อสัตว์ที่ผ่านการหมักหรือปรุงสุก (ชาร์กูว์ทรี) บริษัท ไทย สพิริท อินดัสทรี จำกัด คว้า 11 รางวัล สินค้าประเภท “เบียร์ – ไซเดอร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” และ บริษัท ยูนิเวอร์ซอล ฟู๊ด จำกัด (มหาชน) กับ 6 รางวัลในหมวด (น้ำผลไม้และผลิตภัณฑ์ทดแทนนม) ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแต่ละชิ้นที่ผ่านการประเมินรสชาติอย่างเข้มงวดของสถาบันมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก สะท้อนถึงการลงทุนที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิตในด้านคุณภาพและรสชาติของผลิตภัณฑ์ 

รางวัล Superior Taste Award 2023
รางวัล Superior Taste Award เป็นเครื่องหมายการันตีรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่ผ่านการทดสอบและประเมินจนได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยเชฟมืออาชีพและซอมเมอลิเย่ร์ชั้นนำ ในปีนี้มี ผลิตภัณฑ์จำนวน 2,574 รายการได้รับเครื่องหมาย Superior Taste Award ที่ผ่านการประเมินโดยผ่านกระบวนการรับรสและแปลความหมายตามเกณฑ์ประสาทสัมผัส ได้แก่ ได้เห็น ได้กลิ่น ได้ทานอาหาร ได้ลิ้มลองและสัมผัส สินค้าที่มีผลคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 70% เท่านั้นที่จะได้รับพิจารณาเพื่อรับรางวัล โดยระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาอย่างดี สมดุล และอร่อย

สามารถดูรายชื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รางวัลประจำปี 2566 บนเว็บไซต์ www.taste-institute.com/th/awarded-products

ผู้ได้รับรางวัล Prestige Awards ทั้ง 103 ราย
นอกจากนี้ สถาบัน International Taste Institute ยังยกย่องผู้ผลิตที่ผลิตสินค้าออกมาเป็นอย่างดีซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับคะแนนยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี และในปี 2566 นี้ บริษัทคนไทยที่สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาได้ คือ บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด คว้า 4 รางวัล ในหมวดสินค้ากลุ่มน้ำผลไม้ บริษัท บอนกาแฟ จำกัด คว้า 1 รางวัลในหมวดสินค้ากลุ่มกาแฟ และ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด คว้า 1 รางวัลในหมวดสินค้ากลุ่มพาสต้า-บะหมี่-ข้าว-ธัญพืช ผู้ได้รับรางวัล Prestige Awards มีทั้งหมด 103 ราย ประกอบด้วย รางวัล Crystal Taste Awards จำนวน 77 รางวัลและ รางวัล Diamond Taste Awards จำนวน 26 รางวัล

ผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่มาพร้อมคุณภาพและความอร่อย
เพื่อเป็นการชักชวนผู้บริโภคให้เปลี่ยนไปลองใช้ทางเลือกจากพืช ผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องจัดการกับหนึ่งในอุปสรรคหลักของการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ นั่นคือประสบการณ์ด้านรสชาติ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืช เช่น เบอร์เกอร์หรือนักเก็ตที่ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ทางเลือกสำหรับนมหรือชีส และยังเป็นทางเลือกสำหรับอาหารทะเลที่น่าสนใจอีกด้วย ข้อมูลของเราแสดงให้เห็นว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ดีขึ้นอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว

มร.อลัน โคซอน (Alan Coxon) ประธานคณะกรรมการฝั่งเชฟของสถาบัน International Taste Institute กล่าวว่า “เป็นเรื่องดีที่เราได้เห็นว่าบริษัทที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืชมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ คณะกรรมการประทับใจมากกับคุณภาพโดยรวมของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในปีนี้ สินค้าบางรายการที่เราประเมินมีความใกล้เคียงกับโปรตีนจากสัตว์มาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านกลิ่น รสชาติ และเนื้อสัมผัส”

ทำให้โลกนี้เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่เป็นเลิศ
คณะกรรมการของเราประกอบด้วยเชฟและซอมเมลิเยร์ชื่อดังจากทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวแทนของสมาคมอาหารชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นเชฟมิชลินสตาร์ หรือผู้ชนะจากการแข่งขันจากเวทีนานาชาติ ทุกคนล้วนมีความหลงใหลในอาหารและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพร่วมกัน

มร.เอริก เดอ สโปลแบร์ช (Eric de Spoelberch) ประธานบริหารสถาบัน International Taste Institute กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับใบสมัครเข้าร่วมการตัดสินเป็นจำนวนมากจากเชฟและซอมเมลิเยร์ทั่วโลก ทำให้เราสามารถรวบรวมคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพได้เป็นจำนวนมากเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อช่วยและสนับสนุนผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มให้ยกระดับรสชาติความอร่อยให้กับผลิตภัณฑ์ของตน สอดคล้องกับพันธกิจของเราในการทำให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยของอร่อยๆ”


Tag : Superior Taste Award 2023, ผลิตภัณฑ์อาหาร

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed