อาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ เนรมิตโรงแรมกลายเป็นนิทรรศการศิลปะ ปลุกเยาวราชด้วย อาร์ตอินสตอลเลชั่น ไลต์แมปปิ้ง

วันที่ 8 มิถุนายน 2566  536 Views

อาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ เนรมิตพื้นที่โรงแรมให้กลายเป็นนิทรรศการศิลปะในห้องพัก ปลุกเยาวราชด้วย อาร์ตอินสตอลเลชั่น ไลต์แมปปิ้งในยามค่ำคืน

อาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์ เตรียมเนรมิตโรงแรมให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในนิทรรศการ ASAI Play Art Fest ยกทัพศิลปินกว่า 28 ชีวิตมาจัดแสดงผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘All about eARTh’ ศิลปะที่ได้แรงบัลดาลใจมาจากแนวคิดเรื่องความยั่งยืน ชมการเปลี่ยนสิ่งของเหลือใช้ให้เป็นงานศิลปะ งานฝีมือ และของที่ระลึกสุดคูล จัดเต็มตลอด 7 วัน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 9 – 15 มิถุนายน 2566

นิทรรศการ ASAI Play Art Fest จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 หลังประสบความสำเร็จจากงานครั้งแรกในปี 2565 โดยรวบรวมศิลปะแนวใหม่เพื่อเชื่อมโยงผู้เข้าร่วมงานกับความคลาสสิกของชุมชน และวัฒนธรรมในย่านเยาวราช พร้อมสร้างความร่วมมือกับ Play Art House แกลเลอรีงานศิลปะร่วมสมัยแห่งแรกบนถนนทรงวาด  ผู้เข้าร่วมงานจะได้ชมผลงานศิลปะที่จัดแสดงในห้องพัก 16 ห้อง และห้องประชุม 2 ห้อง สัมผัสความตื่นตาตื่นใจกับโคมไฟจากกระสอบป่านเหลือใช้ อาร์ตอินสตอลเลชั่นชิ้นใหญ่ที่จะติดตั้งอยู่บริเวณคอร์ทยาร์ด พื้นที่หลักของนิทรรศการ พร้อมชม Light Mapping นวัตกรรมสร้างงานศิลปะร่วมสมัยที่จะย้อมพื้นที่ของโรงแรมด้วยเรื่องราว และลวดลายรูปแบบใหม่ในทุกค่ำคืน

นอกจากทุกท่านจะได้ชมงานศิลปะจากศิลปิน 28 ชีวิต และมีส่วนร่วมกับกิจกรรมแบบอินเตอร์แรกทีฟแล้ว  ยังมีเวิร์กช้อปสร้างสรรค์สนุกๆ เพื่อเรียนรู้วิธีเปลี่ยนของเสียให้เป็นของสวย รีไซเคิลขยะให้กลายเป็นงานศิลปะของคุณชิ้นเดียวในโลก รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช้อป The Paper Art โดย J-DA ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน และเวิร์กช้อป Water Colour โดย Supmanee C ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน โดยทั้ง 2 วันนี้จะมี Play Around Market ตลาดนัดงานอาร์ตบริเวณคอร์ทยาร์ด พร้อมเพลิดเพลินกับอาหารหลากหลายเมนูจากห้องอาหารแจม แจม อีทเทอรีย์ แอนด์ บาร์

นิทรรศการ ASAI Play Art Fest จะเปิดตัวในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดยผู้เข้าร่วมทุกท่านจะได้พูดคุยกับศิลปินที่มาจัดแสดงงาน รับฟังพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อ Art และ Earth ชมการแสดง Live Painting จากศิลปินคนพิเศษ และชมการแสดง Light Mapping ครั้งแรกของปีนี้ร่วมกัน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเวิร์กช้อป สามารถซื้อบัตรและสำรองที่นั่งได้ที่ : www.ticketmelon.com/asaih.../asai-play-art-fest-2023


Tag : งานศิลปะ, นิทรรศการ, โรงแรมอาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed