ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ชวนคนไทย “เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์” ฉลอง “วันดื่มนมโลก” ให้ตลอดเดือนมิถุนายน

วันที่ 7 มิถุนายน 2566  721 Views

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ชวนคนไทย “เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์” ฉลอง “วันดื่มนมโลก” ให้ตลอดเดือนมิถุนายน

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการส่งมอบสารอาหารและโภชนาการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่คนทุกกลุ่ม ร่วมรณรงค์ให้คนไทยดื่มนมเป็นประจำ เนื่องในวันดื่มนมโลก (World Milk Day) โดยมาพร้อมแนวคิด “เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์” พร้อมตั้งเป้าให้เดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งการกระตุ้นเตือนให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของนม แหล่งสารอาหารสำคัญสำหรับคนทั่วโลก วางแผนแบ่งปันเทรนด์และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับนม ผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัทฯ และแบรนด์ต่างๆ ในเครือ ได้แก่ โฟร์โมสต์ นกเหยี่ยวฟอลคอน เดบิค วิปปิ้งครีม เรือใบ และ มายบอย

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ชวนคนไทย “เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์” ฉลอง “วันดื่มนมโลก” ให้ตลอดเดือนมิถุนายน

คุณสุภสิตา ไกรศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมพร้อมดื่ม โฟร์โมสต์ ในประเทศไทย และ ประเทศในกลุ่มอินโดจีน เราตระหนักดีว่า นมเป็นแหล่งของสารอาหารสำคัญที่จำเป็นต่อร่างกายของคนทุกช่วงวัย นมอุดมด้วยโปรตีน แร่ธาตุและวิตามินต่างๆ ซึ่งจำเป็นต่อการเจริญเติบโต พัฒนาการของร่างกายและสมอง รวมถึงการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ดังนั้น จึงไม่ได้เหมาะกับการเสริมโภชนาการของเด็กเท่านั้น แต่คนในทุกกลุ่มอายุก็จำเป็นต้องดื่มนม เพื่อเสริมโภชนาการเช่นเดียวกัน โดยปริมาณที่แนะนำต่อวัน คือ 2-3 แก้ว สำหรับเด็กและเยาวชน และ 1-2 แก้ว สำหรับผู้ใหญ่

โดยปัจจุบันคนไทยดื่มนมอยู่ที่ราวๆ 18 ลิตรต่อคนต่อปี ซึ่งนับว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก และจากผลสำรวจภาวะโภชนาการเด็กในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของสถาบันวิจัยฟรีสแลนด์คัมพิน่า หรือ โครงการ SEANUTS ครั้งที่ 2 ได้เผยว่า เด็กไทยกว่า 70% ได้รับแคลเซียมจากการบริโภค ต่ำกว่าปริมาณแนะนำต่อวัน และยังมีสารอาหารอื่นๆ  ที่ต้องการการเสริมสร้างอย่าง วิตามินดี หรือ ไฟเบอร์ เป็นต้น ซึ่งสามารถอาหารเหล่านี้ พบได้ในนมพร้อมดื่ม ที่มีการเติมวิตามินและแร่ธาตุสำคัญ”

นอกจากนี้ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประเทศไทย ยังได้ต่อยอดการรณรงค์ให้คนดื่มนมให้ต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าให้ตลอดเดือนมิถุนายน เป็นเดือนแห่งการแบ่งปันข้อมูล เทรนด์ ผลสำรวจ และเกร็ดความรู้ เกี่ยวกับนมและการบริโภคนมให้ได้ประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ตลอดทั้งเดือน ผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัทฯ และ แบรนด์ต่างๆ ภายในเครือ โดย คุณวิภาส ปวโรจน์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวสรุปทิ้งท้ายว่า “ตามแนวคิดหลักสำหรับวันดื่มนมโลกของฟรีสแลนด์คัมพิน่า ‘เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์’ เราสนับสนุนการบริโภคนมในทุกช่วงเวลา ทุกจังหวะของชีวิต และไม่จำกัดรูปแบบของการบริโภคนม ว่าต้องเป็นการดื่มนมจากกล่องเท่านั้น แต่ยังสามารถบริโภคนมผ่านเมนูอาหาร-ขนมหวาน และเครื่องดื่มต่างๆ ได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคนมที่เป็นส่วนผสมของกาแฟแก้วโปรดยามเช้า เพื่อเติมพลังยามเช้า หรือ การดื่มนมโค 100% หลังออกกำลังกายช่วงเย็น เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ชวนคนไทย “เอ็นจอยนมพร้อมดื่ม ในทุกโมเมนต์” ฉลอง “วันดื่มนมโลก” ให้ตลอดเดือนมิถุนายน

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผลักดันวาระสำคัญนี้ ร่วมกับผู้ประกอบการชั้นนำ ภาครัฐและภาคีเครือข่าย เพื่อให้คนไทยได้ตระหนัก ปรับเปลี่ยน เพื่อยกระดับภาวะโภชนาการในประเทศให้ดียิ่งขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดี ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของทุกอย่างในชีวิต”


Tag : วันดื่มนมโลก

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed