งานเทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่หลังฉลองยาว 17 วันแบบจัดเต็ม

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566  477 Views

งานเทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่หลังฉลองยาว 17 วันแบบจัดเต็ม

งานนี้สายค็อกเทลและเหล่าสาวกปาร์ตี้จัดเต็ม! เทศกาลค็อกเทลที่ทุกคนเฝ้ารอปิดฉากไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากสนุกสนานกันเต็มที่ 17 วันเต็มในช่วงวันที่ 5-21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายในงานมีเหล่าปรมาจารย์ด้านค็อกเทลและนักชงระดับพระกาฬจากทั่วโลกมารังสรรค์ค็อกเทลสูตรเทพให้ได้ชิมกันจุใจ โดยปีนี้เป็นการจัดเทศกาลครั้งที่ 9 ที่มาพร้อมกิจกรรมบันเทิงมากมาย สำหรับธีมงานในปีนี้คือ "เขย่าความเป็นไปได้ใหม่" ("Shaking Up New Possibilities") สะท้อนถึงมุมมองที่กว้างไกลของคณะผู้จัดงานที่ได้เปิดเวทีให้ทั้งมือใหม่มือเก๋าในวงการมารวมตัวกันเพื่อปูทางสู่ความเป็นเมืองหลวงแห่งค็อกเทลของเอเชียไปด้วยกัน

“งานเทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ที่จะทำให้สิงคโปร์ยืนหนึ่งในวงการค็อกเทลโลก หลังจากต้องอดใจรอมาเกือบสองปีเพราะพิษโควิด ครั้งนี้ทีมผู้จัดงานมีความพร้อมสุดๆ และตื่นเต้นกันมากที่ได้ต้อนรับทุกคนสู่เทศกาลเฉลิมฉลองโลกใหม่ของค็อกเทลอีกครั้ง” นางเหว่ย เหม่ย์หลิง (Wai Mayleng) ผู้ร่วมก่อตั้งงานเทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์กล่าว

งานเทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่หลังฉลองยาว 17 วันแบบจัดเต็ม

งานหมู่บ้านเฟสติวัล (Festival Village) เบย์ฟร้อนท์ ที่มอบความดื่มด่ำชื่นมื่นให้ผู้เข้างานได้ลิ้มลองค็อกเทลเกือบ 100 สูตร ป๊อปอัปของแบรนด์ (Brand Pop-ups) ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Bacardi, Codigo 1530, Hendrick's Gin, Malfy, Monkey 47 และอีกมายมาย และยังมีบาร์ระดับท็อปของสิงคโปร์และสุดยอดบาร์เทนเดอร์ระดับโลกจาก บาร์บนหลังคา (Headliner Bars) จากนานาชาติมาร่วมสร้างสีสันให้กับงาน เช่น Indulge Experimental Bistro (ไทเป), Maybe Sammy (ซิดนีย์), Penicillin (ฮ่องกง) และ The Bar at The House on Sathorn (กรุงเทพฯ)

งานเทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่หลังฉลองยาว 17 วันแบบจัดเต็ม

ในส่วนของ จิตวิญญาณนักปรุง (Artisanal Spirits) ผู้เข้าร่วมงานได้เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คราฟต์มากกว่า 30 แบรนด์จากทั่วทุกมุมโลก อาทิ Tanglin Gin, Asian-Caribbean Rum, House of Cane ขณะที่ ถนนอาหาร (Food Street) เนืองแน่นไปด้วยร้านอาหารชั้นนำต่าง ๆ ทั้ง Employees Only, Esquina, Feather Blade, Mezcla, Ms. Maria and Mr. Singh, Rappu, Stay Gold Flamingo, Kebabs Factory และอีกมากมาย

งานยึดเมือง (City Takeover) ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยนวัตกรรมการรังสรรค์เครื่องดื่มสูตรพิเศษจากบาร์ชั้นนำ กว่า 45 แห่งของสิงคโปร์

งานเทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่หลังฉลองยาว 17 วันแบบจัดเต็ม

เทศกาลอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมากมาย ทั้งศิลปะการปรุงค็อกเทลจากมาสเตอร์คลาส การพูดคุย และทำเวิร์คช็อปจากกูรูค็อกเทลระดับโลก นักท่องเที่ยวชาวไทยห้ามพลาดหากต้องการอัพสกิลและดื่มด่ำเจาะลึกสู่โลกแห่งค็อกเทล

ไม่ว่าคุณจะเป็นคอค็อกเทลสายแข็งหรือแค่อยากมีช่วงเวลาดีๆ กับกลุ่มเพื่อนคอเดียวกันจากทุกมุมทั่วโลก เทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์เป็นงานที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง มีกิจกรรมทัวร์เที่ยวชมบาร์ ค็อกเทลบรันช์ และเวิร์กชอปต่างๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าจัดเต็มครบทุกรส จบทุกเรื่องกับค็อกเทล

ขอเชิญชวนมาร่วมเฉลิมฉลองศิลปะแห่งการปรุงค็อกเทลไปด้วยกันในงานเทศกาลค็อกเทลสิงคโปร์ ครั้งที่ 10 ในปี 2567! งานในปีหน้าจะมีความยิ่งใหญ่และดียิ่งขึ้นไปอีกในทุกๆ ด้านแน่นอน เตรียมนัดแนะกับเพื่อนคอเดียวกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะงานนี้ถ้าชิมไม่ครบถือว่าไม่จบหลักสูตรนะ เชียร์สสส… มาชนแก้วเพื่ออนาคตของค็อกเทลไปด้วยกัน

ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.singaporecocktailfestival.com มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานค็อกเทลที่มีคนเฝ้ารอมากที่สุดแห่งปี แล้วเจอกันปีหน้านะทุกคน!


Tag : ค็อกเทล, สถานที่ท่องเที่ยว, สิงคโปร์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed