อาหารมื้อพิเศษที่ครัวสุพรรณิการ์กับ “Krua Supanniga by Khunyai Somsie’s Signature Table by Chef Noi”

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566  818 Views

อาหารมื้อพิเศษที่ครัวสุพรรณิการ์กับ “Krua Supanniga by Khunyai Somsie’s Signature Table by Chef Noi”

อาหารมื้อพิเศษที่ครัวสุพรรณิการ์กับ “Krua Supanniga by Khunyai Somsie’s Signature Table by Chef Noi” ครัวสุพรรณิการ์ by คุณยายสมศรีพร้อมให้ทุกท่านได้สัมผัสกับอาหารไทยพื้นบ้านและอาหารไทยโบราณในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะเป็นประสบการณ์อันน่าจดจำ

อาหารทุกจานใช้วัตถุดิบคุณภาพที่คัดสรรจากเกษตรกรไทยและนำมารังสรรค์ให้สวยงามมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย แต่คงรสชาติดั้งเดิม จัดเสริ์ฟเป็นคอร์ส โดย “เชฟหน่อย” เชฟผู้มากประสบการณ์คู่ครัวสุพรรณิการ์ฯ ซึ่งการันตรีคุณภาพและความอร่อยด้วย Michelin Guide 2023 คอร์สอาหารจะประกอบด้วย 10 เมนู

  1. แม่โขงไทยสบาย หรือ San Pellegrino น้ำผึ้งมะนาว (Thai Sabai or San Pellegrino + Honey Lemon)
  2. เมี่ยงหยอง สุพรรณิการ์ (Dried Pork, Peas, Orange, and Roasted Coconut in Cha Plu Leave Topped with Melted Palm Sugar)
  3. กุ้งฝอยลอยแพ (Family Thai Styled Tiny Shrimp Fritter)
  4. ยำแหนมใบมะยม (Thai Isan Marinated Pork Sausage with Gooseberry Leaves, Ginger, Shallots, Scallions, Lime, Spicy Dressing, and Roasted Peanuts)
  5. ขนมจีนราดน้ำจิ้มกุ้งแห้งเมืองตราด (Rice Vermicelli with Trad Dried Shrimp Sauce)
  6. สตูว์น่องไก่สมศรี สุพรรณิการ์ (Somsie Chicken Drumstick with Thai-Style Stew)
  7. กุ้งเขื่อนอุบลรัตน์ธรรมชาติเผา น้ำปลาหวาน สะเดา (Ubonrat Dam's Grilled River Prawn with Neem and Sweet Fish Sauce)
  8. หมูชะมวง เสริฟพร้อมข้าวหอมออแกนิค จากขอนแก่น (Tender Pork Meat StewED with Thai Herbs and Cha Muang Leaves)
  9. เนื้อวากิวอีสานย่างจิ้มแจ่ว ข้าวจี่ปลาร้า (Isan's Jasmine Wagyu Steak with Jaew Sauce and Grilled Sticky Rice Stuffed with Fermented Fish)
  10. ลูกตาลลอยแก้ว หรือ มะยงชิด (Seasonal Toddy Palm Fruit in Syrup or Sweet Yellow Marian Plum)

เริ่มจาก เมี่ยงหยองสุพรรณิการ์ ซึ่งทำจากส้มสดเคล้าด้วยมะพร้าวคั่วกรุบกรอบ และสมุนไพร ราดด้วยน้ำตาลเคี่ยว ห่อเป็นคำในใบชะพลู ครบรสครบสัมผัส ตามด้วย กุ้งฝอยลอยแพ กุ้งแพและใบชะพลูอ่อนทอดกรอบ รับประทานพร้อมกับอาจาดหอมหวานในกระทงแตงกวา และ ยำแหนมใบมะยม แหนมรสเปรี้ยวกับสมุนไพร ต้นหอม มะนาวเสี้ยว หอมแดง ขิง ถั่วลิสงคั่วและพริกแดง หลังจากอาหารเรียกน้ำย่อยแล้วยังมีอาหารจานหลักตามมาอย่าง ขนมจีนราดน้ำจิ้มกุ้งแห้งเมืองตราด ขนมจีนเส้นสดเหนียวนุ่ม ราดน้ำจิ้มที่ใช้กุ้งแห้งเมืองตราดอย่างดีเป็นส่วนผสม เป็นจานอร่อยของครอบครัวคุณยายสมศรี และตามด้วย สตูน่องไก่คุณยายสมศรี สุพรรณิการ์ ที่ทำจากน่องไก่อวบที่คัดมาเป็นอย่างดี ตุ๋นไฟอ่อนถึง 3 ชั่วโมงจนเนื้อไก่นุ่มละลายในปาก รสชาติน้ำสตูกลมกล่อมลงตัว นอกจากนี้ยังมี กุ้งแม่น้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ พร้อม น้ำปลาหวานยอดสะเดา ที่นำกุ้งแม่น้ำธรรมชาติมาย่างไฟอ่อน รับประทานแนมกับยอดสะเดาจากสวนสุพรรณิการ์พร้อมราดด้วยน้ำปลาหวานข้นๆ และยังมี หมูชะมวง สุพรรณิการ์เสิร์ฟพร้อม ข้าวหอมสองสี จากนาเกษตรอินทรีย์ของเมืองขอนแก่น โดยเมนูนี้เป็นเมนูเด็ดของเมืองตราดที่คุณยายสมศรีปรับสูตรดั้งเดิมลดความหวานให้ได้รสชาติกลมกล่อม ใช้สันคอหมูและใบชะมวงนาบไฟมาเคี่ยวในเครื่องแกงที่โขลกเองโดยใช้ไฟอ่อนกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้กลายเป็นแกงรสชาติละมุนที่หมูนุ่มละลายในปาก รับประทานเคียงกับข้าวหอมและใบชะมวงสด อาหารคาวเมนูสุดท้ายคือ เนื้อวากิวเมืองพลย่างจิ้มแจ่ว และ ข้าวจี่ปลาร้า ที่นำเนื้อวากิวเลือดอีสานเสียบไม้ย่างแบบ medium rare จิ้มกับแจ่วอีสาน (ที่ไม่หวาน ไม่ใส่มะขามเปียก แต่ใช้มะนาวสด หอมข้าวคั่วและพริกป่น) รับประทานเคียงกับข้าวเหนียวชุบไข่ย่างยัดไส้ด้วยแจ่วบองปลาร้าและเห็ดย่าง โดยสามารถเลือกเครื่องดื่มได้ระหว่างแม่โขงไทยสบาย หรือ San Pellgrino น้ำผึ้งมะนาว เพิ่มความชุ่มคอระหว่างมื้ออาหาร และปิดท้ายซิกเนเจอ์เทเบิลนี้ด้วย ลูกตาลลอยแก้ว ที่คัดลูกตาลอ่อนเมืองขอนแก่นมาเป็นอย่างดี ไม่แข็ง ลอยน้ำเชื่อมใบเตยรสไม่หวานมาก เป็นการจบมื้อพิเศษอันแสนงดงามอย่างเรียบง่ายและลงตัว ซิกเนเจอร์เทเบิลของครัวสุพรรณิการ์ by คุณยายสมศรีจะเริ่มให้ลิ้มลองได้ใน วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป


Tag : ร้านอาหารไทย, อาหารไทย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed