‘Arcadia Barcade’ ชวนสายเขียวให้เพลิดเพลิน กับค็อกเทลสูตรซิกเนเจอร์ คราฟต์เบียร์ เกมตู้ยอดนิยม และ (ยอด) ดอกไม้หลายสายพันธุ์

วันที่ 12 พฤษภาคม 2566  857 Views

‘Arcadia Barcade’ ชวนสายเขียวให้เพลิดเพลิน กับค็อกเทลสูตรซิกเนเจอร์ คราฟต์เบียร์ เกมตู้ยอดนิยม และ (ยอด) ดอกไม้หลายสายพันธุ์

“อาร์เคเดีย” (Arcadia) บาร์แนวอาร์เคดไซไฟย่านพระโขนง กรุงเทพฯ แต่งร้านในบรรยากาศมืดสลัว ๆ สไตล์นีออนนัวร์ (neon noir) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากยุค 80s เปิดลิสต์เมนูค็อกเทลสูตรซิกเนเจอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำใบกระท่อม เป็นเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวิดีโอเกม

อีกหนึ่งเหตุผลที่สายดื่มไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน อาร์เคเดีย บาร์เคด บาร์ที่เพิ่งจะรับการโหวตให้เป็นหนึ่งในบาร์ยอดเยี่ยมในกรุงเทพฯ ของรางวัล B.A.D. Awards (Bangkok After Dark) ที่จัดโดยนิตยสาร BK คือมาทดลองดื่มค็อกเทลที่ขนมาให้เลือกทั้งแบบโมเดิร์นและคลาสสิก รวมถึง 6 เมนูซิกเนเจอร์ที่รังสรรค์มาจาก “ใบกระท่อม”

ในลิสต์เมนูเครื่องดื่มผสมใบกระท่อมตัวใหม่จะมีเมนูที่ได้รับความนิยมตั้งแต่แรกเปิดตัว เช่น “คอนทร่า (Kontra)” เมนูที่ผสมผสานแจ็คแดเนียลส์วิสกี้ เข้ากับให้รสชาติขมของเหล้าที่อัดแน่นสมุนไพรอย่างคัมพารี (Campari) เพิ่มดีกรีความสดชื่นด้วยโซดากระท่อมรสโคล่า ต่อด้วย “เดอะเน็กซัส 6 (The Nexus 6)” เมนูที่เชื้อเชิญให้เหล่านักดื่มขาประจำร่วมออกล่าแกะหุ่นยนต์และมนุษย์เทียมไปด้วย เมนูนี้โดดเด่นด้วยความหวานจากวิสกี้ที่บีบน้ำมะนาวลงไปนิดนึงเพื่อตัดเปรี้ยว เพิ่มพลังงานความสดชื่นความด้วยโซดา OG Kratom และตบท้ายด้วย “ดองกี้ กระทง (Donkey Kratong)” เมนูที่จะชวนทุกคนสนุกไปกับการจัดการลิงหัวร้อนแหกคุก เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ เหล้าจิน เตกิล่า ทริปเปิลเซค (Triple sec) ว้อดก้า รัมขาว และโซดา OG Kratom และผู้อยู่เบื้องหลังเมนูสุดพิเศษทั้งหมดนี้และเมนูอื่น ๆ คือ “เบิร์ด” สรทัช กะตะรัตน์ นักออกแบบเมนูเครื่องดื่มที่มีความช่ำชองในวงการ ผู้มีประสบการณ์ในการรังสรรค์เครื่องดื่มให้กับร้านต่าง ๆ แล้วทั่วประเทศไทย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

อาร์เคเดีย บาร์เคด ออกแบบและสร้างโดย ทอดด์ รุยซ์ (Todd Ruiz) ผู้สื่อข่าวที่มีพื้นเพจากลอสแอนเจลิสและมาอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นเวลานาน บาร์นี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมความบันเทิงที่ครบครัน ภายในบาร์ตกแต่งด้วยตู้เกมอาร์เคดย้อนยุคที่ขนเกมเจ๋งๆ จากยุค 70s 80s 90s และยุค Y2K มาเพียบ นอกจากนี้ยังสามารถหาคราฟต์เบียร์หลากหลายสไตล์ที่หาดื่มได้ยากและมีชื่อเสียงทั้งแบบขวดและกดสด ๆ จากแท็ป พร้อมกับเมนูซิกเนเจอร์ใหม่ ๆ จากเครื่องดื่มโซดากระท่อม

อาร์เคเดีย บาร์เคด ให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าทุกวัน เป็นบาร์ที่มีกัญชาให้บริการแบบครบวงจร บนชั้นดาดฟ้ามีเลานจ์สูบบุหรี่และมีจัดกิจกรรมเป็นประจําเช่น งานสแตนด์อัพคอมเมดี้ ดูหนัง ดีเจเปิดเพลงแดนซ์ ปาร์ตี้เกมคอนโซลย้อนยุค ทัวร์นาเมนต์แข่งเกม นิทรรศการศิลปะ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทอดด์ รุยซ์ ในฐานะที่เป็นทั้งผู้ออกแบบและตกแต่งภายใน ที่ลงมือตั้งแต่หาตู้เกม ไปจนถึงการจัดแสงภายในร้าน กล่าวว่า “อาร์เคเดียเป็นบาร์ที่บ่งบอกภาพของเด็กเจนเอ็กซ์ยุค 80s ทั้งหมดที่อยู่ในหัวผม และในระยะเวลาไม่นาน ก็เปลี่ยนจากร้านคราฟต์เบียร์ไปเป็นคอมมิวนิตี้ของกลุ่มเพื่อน เราเล่นเกม ดูหนัง และปาร์ตี้ด้วยกัน ผมคิดว่าที่นี่อาจจะเป็นสถานที่เดียวในกรุงเทพฯ ที่จะไม่มีใครหยิบโทรศัพท์ของตัวเองขึ้นมาดูในระหว่างที่อยู่ด้วยกันก็เป็นได้”

ลูกค้ายังสามารถจอง 1 ใน 4 ห้องพักสุดชิคที่ตกแต่งเป็นธีมต่าง ๆ ผ่านทาง Airbnb ได้ด้วย รุยซ์ผู้ออกแบบแต่ละห้องด้วยตัวเอง บอกว่า “ตึกนี้เป็นเหมือนไทม์แมชชีน ที่แต่ละชั้นแสดงให้เห็นถึงกรุงเทพฯ แต่ละยุคสมัยที่แตกต่างกัน” ห้องพักแต่ละห้องมีขนาดใหญ่และกว้างขวางและมีดีไซน์หลากหลายตั้งแต่ยุคไทยสมัยใหม่ช่วงกลางศตวรรษ ยุคทองในช่วงปี 70 ปลาย ๆ และจนถึงห้องที่ออกแบบในสไตล์ Retro Futurism ที่ถ่ายทอดภาพอนาคตจากจินตนาการในอดีตในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว


Tag : คราฟต์เบียร์, ค็อกเทล, บาร์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed