ดินเนอร์มื้อพิเศษจากเชฟมิชลินสตาร์ PAOLO GRIFFA ที่ห้องอาหาร ROSSINI’S

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566  650 Views

เตรียมลิ้มรสประสบการณ์อาหารที่ยากจะลืมเลือนจาก เชฟเปาโล กริฟฟา (Paolo Griffa) เชฟมิชลินสตาร์และเจ้าของร้านอาหาร Paolo Griffa al Caffè Nazionale จากประเทศอิตาลี บินมาเพื่อรังสรรค์มื้ออาหารสุดพิเศษที่ ห้องอาหารรอสซินีส์ (Rossini’s) โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเล็คชั่น โฮเท็ล (Sheraton Grande Sukhumvit, a Luxury Collection Hotel) ระหว่าง 26 – 28 พฤษภาคม 2566 ด้วยความร่วมมือจาก Sanpellegrino และโอมานแอร์ นำอาหารอิตาเลียนแกสโตรโนมีมาให้นักกินชาวไทยได้ลิ้มรสระหว่างช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองสัปดาห์วันชาติอิตาลี

ดินเนอร์มื้อพิเศษจากเชฟมิชลินสตาร์ PAOLO GRIFFA ที่ห้องอาหาร ROSSINI’S

ดินเนอร์มื้อพิเศษจากเชฟมิชลินสตาร์ PAOLO GRIFFA ที่ห้องอาหาร ROSSINI’S

ในวันที่ 26 และ 27 พฤษภาคม 2566 นักกินจะได้ลิ้มรสเมนูที่แสดงถึงจินตนาการและสไตล์อันทรงพลังของเชฟ Griffa อาทิ Salmerino Alpino Marinato Yogurt (ปลาอาร์คติกชาร์หมัก หัวไชเท้า และโยเกิร์ต) Crema di Asparagi bianchi e mandorle (ซุปหน่อไม้ฝรั่งขาวและไข่ตุ๋นญี่ปุ่นอัลมอนด์ เห็ดทรัฟเฟิลดำ) และงานที่ทริบิวต์ให้กับศิลปินป๊อบอาร์ตชาวอเมริกันชื่อดัง จานหลักสามารถเลือกได้ระหว่าง Merluzzo Nero alla “Mugnaia”, all’ Erbe di Montagna (ปลาแบล็คค็อดทอดเนยและผักสมุนไพรภูเขา) หรือ Agnello Glassato, Limone e Dragoncello (เนื้อแกะเกลซ เลมอนดอง และทาร์รากอน) ปิดท้ายด้วย Banana Splash ของหวานซิกเนเจอร์ของเชฟ

ใครที่กินมังสวิรัติจะไม่ผิดหวังกับเมนูทางเลือกที่เชฟ Griffa รังสรรค์ไว้ อาทิ Viola : Patate, Cavoli e Fiori (มันฝรั่ง ดอกไม้ และกะหล่ำ) และ Tajarin alle Erbe (พาสตา Tajarin กับผักสมุนไพร ใบมะกรูด พริก และกระเทียมดำ) สำหรับจานหลักเป็นเมนูที่ทริบิวต์ให้งานศิลปะ Blue & Gold ของ Marc Chagall Riso Blue e Oro (ข้าว Blue & Gold) คอร์สเมนูทั้ง 2 แบบ ราคา 5,800++ บาท และ 8,000++ บาทเมื่อแพร์ริ่งกับเครื่องดื่มพรีเมียม

ดินเนอร์มื้อพิเศษจากเชฟมิชลินสตาร์ PAOLO GRIFFA ที่ห้องอาหาร ROSSINI’S

ดินเนอร์มื้อพิเศษจากเชฟมิชลินสตาร์ PAOLO GRIFFA ที่ห้องอาหาร ROSSINI’S

ส่วนในวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 พบกับประสบการณ์มื้อเที่ยงเอ็กซ์คลูซีฟที่ “ห้องรอยัล สวีท” จำกัดจำนวนแขก 10 ที่นั่ง มื้ออาหารเริ่มด้วยเครื่องดื่มต้อนรับแบบพรีเมียม ตามด้วยเมนูอาหาร 6 คอร์ส ในราคา 15,000++ บาทต่อท่าน รวมแพร์ริ่งกับเครื่องดื่มพรีเมียม ขับกล่อมด้วยการแสดงโอเปร่าจาก Fivera

เชฟเปาโล กริฟฟาเกิดและเติบโตในแคว้นเพียดมอนต์ที่อุดมสมบูรณ์ และผ่านการร่วมงานกับร้านอาหารระดับโลกทั้งในอิตาลีและฝรั่งเศส รวมทั้งร้าน 2 ดาวมิชลิน ร้าน Combal Zero ร้าน Piccolo Lago และร้าน Serge Vieira และร้าน 1 ดาวมิชลิน ร้าน Le Chateaubriand และร้าน Septime ในปี 2015 เขาชนะการแข่งขัน Sanpellegrino Young Chef award ในประเทศอิตาลี และได้รับ 1 ดาวมิชลินสตาร์เพียง 2 ปีหลังเข้าร่วมกับร้าน the Petit Royal ในกูร์มาเยอร์

ในปี 2021 นิตยสาร Forbes ยกย่องให้เชฟกริฟฟาเป็น 1 ใน 100 เชฟอายุน้อยที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอิตาลี และหลังจากที่ทำฝันให้เป็นจริงด้วยการเปิดร้านอาหารของตัวเองในปี 2022 เชฟก็สามารถพาร้าน Paolo Griffa al Caffè Nazionale คว้าดาวมิชลินดวงแรกมาได้ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน ด้วยสไตล์การทำอาหารที่เปี่ยมด้วยความสร้างสรรค์และสนุกสนาน ผสมผสานอาหารตำรับดั้งเดิมเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ร้านของเขายังเป็นร้านอาหารและร้านขนมอบชั้นสูงที่มุ่งมั่นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง

สัมผัสประสบการณ์อาหารดุจเวทย์มนตร์ของเชฟเปาโล กริฟฟา ได้ระหว่าง 26 - 28 พฤษภาคมนี้ สำรองที่นั่งโทร 02 649 8888 หรืออีเมล bkklcdining@marriott.com


Tag : ดินเนอร์, มิชลินสตาร์, เชฟมิชลิน, โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed