“มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบฮิปโซลในประเทศไทยกันเถอะ!” อัพเดตการท่องเที่ยวกรุงโซลประจำปี 2566 ในกรุงเทพฯ

วันที่ 24 เมษายน 2566  523 Views

“มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบฮิปโซลในประเทศไทยกันเถอะ!” อัพเดตการท่องเที่ยวกรุงโซลประจำปี 2566 ในกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา Mr. Gil Ki-yeon CEO, The Seoul Tourism Organization ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดงาน "Color Your Lifestyle, Seoul in Bangkok" ณ โรงแรมเซ็นทาราวอเตอร์เกต พาวิลเลี่ยน กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมีกิจกรรม B2B Travel Mart และ Seoul Tourism Briefing

“มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบฮิปโซลในประเทศไทยกันเถอะ!” อัพเดตการท่องเที่ยวกรุงโซลประจำปี 2566 ในกรุงเทพฯ

งานนี้ เรียกได้ว่าจัดขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เพื่อส่งเสริมและแลกเปลี่ยนเรื่องราวการท่องเที่ยว ระหว่างผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกว่า 100 คน ซึ่งรวมถึงบริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ สื่อมวลชน และบริษัทท่องเที่ยวจากกรุงโซล ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทย เป็นปีแห่งการเดินทางมาเยี่ยมเยือนกัน เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักกรุงโซล และทำการตลาดล่วงหน้า เพื่อกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืนมา

ในขณะที่ความสนใจในการไปเยือนเกาหลีได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอิทธิพลของกระแสเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น K-beauty, K-drama, K-food องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งกรุงโซลจึงวางแผนที่จะดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ฮิป และนำเสนอไลฟ์สไตล์อันทันสมัยให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักมากยิ่งขึ้น

ด้วยการออกแบบให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของกรุงโซลอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแบบ 'Life Four Cut' ซึ่งเป็นกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ในกรุงโซล และสัมผัสประสบการณ์การทำคิมบับที่เป็นกระแสโด่งดังใน K-drama เรื่อง "Extreminary Attribute Woo" ซึ่งติดอันดับหนึ่งของ Netflix ในประเทศไทยเมื่อปี 2022 นอกจากนี้ ยังจัดตกแต่งสถานที่จัดงานด้วยความทันสมัย อย่างจอแอลอีดี และแสงไฟหลากสีอย่างเต็มที่ เพื่อสื่อให้เห็นถึงเสน่ห์อันน่าประทับใจของกรุงโซล

“มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบฮิปโซลในประเทศไทยกันเถอะ!” อัพเดตการท่องเที่ยวกรุงโซลประจำปี 2566 ในกรุงเทพฯ

ในส่วนของกิจกรรม B2B Travel Mart มีบริษัทท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเป็นตัวแทนผู้ประกอบการจากกรุงโซล 10 แห่ง และตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 30 บริษัท นอกจากจะได้มาพบปะกันแล้ว ผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศยังได้ร่วมกันวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวในกรุงโซล เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว และฟื้นฟูการเดินทางของนักท่องเที่ยวให้กลับมาด้วย

บริษัทจากกรุงโซลที่เดินทางมาร่วมงาน ได้แก่ บริษัทท่องเที่ยว Premiumpass International  โรงแรม RYSE, Lotte Hotels & Resorts บันเทิงและช็อปปิ้ง Golden Blue Marina, MODERN.HAN, LOTTE DUTYFREE และสายการบิน Korean Air ซึ่งร่วมแนะนำผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว รวมถึงเนื้อหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้กับบริษัทท่องเที่ยวในประเทศไทย

ในส่วนของการประชุมสัมมนาเผยแพร่ข้อมูลการท่องเที่ยวในกรุงโซล ได้มีการแนะนำเนื้อหาการท่องเที่ยวใหม่และกิจกรรมสำคัญที่สื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตอันสนุกสนานในกรุงโซล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมเทศกาล Seoul Festa ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายนถึง 7 พฤษภาคม โดย Seoul Festa จะนำเสนอกิจกรรมมากมาย รวมถึงคอนเสิร์ตที่มีนักร้อง K-POP ชื่อดัง อาทิ iKON, Kep1er และ ATEEZ การแสดงโดรน และดอกไม้ไฟในฤดูหนาว อย่าง Seoul Lantern Festival ซึ่งจะจัดขึ้นที่จัตุรัส Gwanghwamun ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ งานโคมไฟต่าง ๆ จะถูกจัดแสดงและเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในยามค่ำคืน

“มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบฮิปโซลในประเทศไทยกันเถอะ!” อัพเดตการท่องเที่ยวกรุงโซลประจำปี 2566 ในกรุงเทพฯ

ภายในงาน ยังได้รับเกียรติจาก ‘พิมพ์-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร’ นักร้อง นักแสดง และพิธีกรที่มีชื่อเสียง มาร่วมแชร์ประสบการณ์ และบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางอันแสนสดใสในกรุงโซล ร่วมกับ ‘ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์’ และ ‘แหม่ม วิชุดา พินดั้ม’ นักแสดงหญิงมากความสามารถ ซึ่งมีผลงานแสดงละครซิทคอมด้วยกัน

Mr. Kim Yeong-hwan ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาของรัฐบาลกรุงโซล กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่มีความหมายสำหรับเกาหลีและประเทศไทย เนื่องจากเป็นปีแห่งการฉลองครบรอบ 65 ปีของความสัมพันธ์ทางการทูต และเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อฟื้นฟู การแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศผ่านการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงรุก เราจะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปยังกรุงโซลมากขึ้น ผ่านการทำงานร่วมกัน ในการกระตุ้นตลาดออนไลน์และออฟไลน์ให้คึกคัก"


Tag : การท่องเที่ยว, เกาหลีใต้

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed