ลิ้มลองเมนูประจำฤดูกาลโดย เจฟ แรมซีย์ แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาแห่งดอกไม้บานของญี่ปุ่น

วันที่ 18 เมษายน 2566  396 Views

ลิ้มลองเมนูประจำฤดูกาลโดย เจฟ แรมซีย์ แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาแห่งดอกไม้บานของญี่ปุ่น

เมื่อถึงช่วงเวลาที่ดอกซากุระเบ่งบานเต็มประเทศญี่ปุ่น เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าฤดูใบไม้ผลิมาถึงแล้ว และจะมีวัตถุดิบประจำฤดูพร้อมให้เราได้เก็บเกี่ยวมาเป็นอาหารแสนอร่อย รวมทั้งกลีบซากุระที่สวยงาม และบอบบางซึ่งบ่อยครั้งจะถูกนำไปเป็นส่วนหนึ่งในเมนูประเภทไคเซกิด้วย เช่นเดียวกับ 2 เมนูใหม่ในห้องอาหาร คินสุกิ แบงค็อก ที่ทุกท่านจะได้พบกับความคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดของ เจฟ แรมซีย์

เซ็ตอาหารมื้อกลางวัน เมนูไคเซกิแบบ 6 คอร์ส ราคา 2,500 บาทต่อท่าน, 8 คอร์ส ราคา 3,800 ต่อท่าน และเซ็ตอาหารมื้อค่ำ เมนูไคเซกิแบบ 8 คอร์ส ราคา 5,900, 10 คอร์ส ราคา 7,200 บาทต่อท่าน

เริ่มมื้อไคเซกิในฤดูใบไม้ผลิด้วย ฮัสซุน (Hassun) จานเรียกน้ำย่อยที่เชฟจะรวมวัตถุดิบประจำฤดูกาลมานำเสนอให้ทุกท่านได้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของประเทศญี่ปุ่น อาทิ ปลาหมึกยักษ์ตุ๋นใบชา ปลาซาบะหมักมิโสะย่าง สาหร่ายวากาเมะสดในน้ำสมสายชูถั่วเหลือง และหน่อไม้ตุ๋นกับปลาโอแห้ง

ปลาหมึกหิ่งห้อย หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า โฮตารุ อิกะ (Hotaru ika) เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่พลาดไม่ได้ในฤดูใบไม้ผลิ พบได้แถบชายฝั่งทามายะในจังหวัดฮอกไกโด สำหรับเมนูมื้อพิเศษนี้ เชฟจะนำมาต้มจนสุกกำลังดี รับประทานคู่กับหน่อไม้ฝรั่งหั่นเป็นเส้นบาง และซอสมิโสะถั่ว เพิ่มความหอมน่ารับประทานด้วยการโรยสมุนไพรท้องถิ่น และผักที่หาได้ในป่าที่ประเทศญี่ปุ่นเฉพาะฤดูนี้เท่านั้น

ท่อเก็บสเปิร์มของปลาปักเป้า หรือ ฟุกุ ชิราโกะ (Fugu Shirako) คือวัตถุดิบล้ำค่าที่ เจฟ แรมซีย์ นำมาใช้เมนูใน อาเกะดาชิ (Agedashi) ซึ่งปกติมักใช้เต้าหู้เป็นวัตถุดิบหลัก เสิร์ฟพร้อมน้ำราดดาชิกลิ่นหอมกรุ่น และทะระโนะเมะ (Taranome) หน่ออ่อนของต้นแองเจลิกาซึ่งเป็นไม้พุ่มที่มีถิ่นกำเนิดแถบประเทศญี่ปุ่น มีรสอร่อยจนได้รับสมญานามว่าราชาแห่งผักป่าในฤดูใบไม้ผลิ

ปลาไหลญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่ควรได้ลิ้มลองเมื่อฤดูแห่งการผลิบานมาถึง หมักโดยใช้เครื่องปรุงเพียงไม่กี่อย่างเพราะต้องการให้ทุกท่านได้รสสัมผัสตามธรรมชาติตามแหล่งเติบโตของปลาไหลที่พบได้ในแหล่งน้ำจืดที่สะอาด ย่างด้วยเตาถ่าน เสิร์ฟพร้อมแก่นตะวันหมักโคจิ และพูเร่แก่นตะวัน แต่งด้วยใบคิโนเมะ (Kinome) หรือใบอ่อนของต้นพริกไทยญี่ปุ่นที่จะให้กลิ่นหอมสดชื่นเป็นเอกลักษณ์

ไฮไลท์ของมื้ออยู่ที่เนื้อวัวคุโรเกะวากิว (Kuroge Wagyu) เกรด A5 ใช้ส่วนสันในย่างจนสุกกำลังดี ท้อปด้วยเห็ดทรัฟเฟิลดำสไลซ์ เสิร์ฟพร้อมโคโกมิ (Kogomi) หรือยอดอ่อนเฟิร์นนกกระจอกเทศที่ขึ้นตามธรรมชาติอยู่บนภูเขา และต้องเก็บด้วยมือ เชฟจะนำไปนึ่งจนนิ่ม และทอดเพื่อสร้างรสสัมผัสอันหลากหลาย ยังมีโกโบทอดกรอบ และผักดองญี่ปุ่นเป็นเครื่องเคียงด้วย เคล็ดลับความอร่อยอยู่ตรงที่เชฟจะเสิร์ฟไข่แดงปรุงรส และทำให้สุกด้วยอุณหภูมิต่ำโดยใช้เวลาเป็นชั่วโมง เพื่อให้ทุกท่านได้จุ่มเนื้อคุโรเกะวากิวลงไปก่อนรับประทาน

ปิดท้ายมื้ออร่อยด้วยของหวานที่ยังคงสะท้อนถึงแรงบันดาลใจแห่งฤดูใบไม้ผลิได้เป็นอย่างดี เจฟ แรมซีย์ ได้สร้างสรรค์โมจิซากุระที่ตอกย้ำถึงความอร่อยแบบเรียบง่ายในสไตล์ญี่ปุ่น ด้านในเป็นไส้ถั่วแดงกวนกับน้ำตาล จากนั้นหุ้มด้วยแป้งโมจิสีชมพู แล้วห่อด้วยใบซากุระดองเกลืออีกที การผสมผสานระหว่างรสเค็ม และหวานเข้ากันได้ดีกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของใบซากุระซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความสุขในช่วงฤดูใบไม้ผลิได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เมนูใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่ห้องอาหาร คินสุกิ แบงค็อก บาย เจฟ แรมซีย์ จำหน่ายตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2566 มื้อเที่ยงให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น – 14.30 น. และมื้อค่ำให้บริการตั้งแต่เวลา 17.30 น. – 22.00 น.

กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าที่ โทร: 02 650 8800 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์: https://athenee.co/KintsugiUniSeason

*ราคาที่แสดงในเมนูอาหารยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าบริการ 10%
สามารถแสดงสมาชิก แอทธินี คลับ สมาชิกคลับ แมริออท และสมาชิกแมริออท บอนวอย เพื่อรับส่วนลด และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ


Tag : ดิ แอทธินี โฮเทล, อาหารญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed