นันยาง ปลื้ม “แตะช้างดาว” ขึ้นแท่น “ซอฟต์ พาวเวอร์” ไอเทมใหม่! ของไทย จัดคาราวานตุ๊กตุ๊กรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

วันที่ 11 เมษายน 2566  465 Views

นันยาง ปลื้ม “แตะช้างดาว” ขึ้นแท่น “ซอฟต์ พาวเวอร์” ไอเทมใหม่! ของไทย จัดคาราวานตุ๊กตุ๊กรับนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

คาราวานรถตุ๊กตุ๊กช้างดาว สตาร์ทเครื่อง พร้อมบิดเต็มที่แบบยกล้อ ตระเวนขับรับผู้โดยสารทั่ว กทม. ผ่านแคมเปญพิเศษรับสงกรานต์ปีนี้ “Experience Thailand with Chang Dao flip-flops” เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้แก่กลุ่มนักท่องเที่ยวและคนไทยได้สัมผัส "แตะช้างดาว" รองเท้าแตะยางพารา 100% จากประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี หลังจาก “แตะช้างดาว” กลายเป็น 1 ใน ซอฟต์ พาวเวอร์ ไอเทมล่าสุดของเมืองไทย ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมีถึงจะได้สัมผัสถึงความเป็นไทยแบบครบรส

“แต่ละประเทศก็จะมี ซอฟต์ พาวเวอร์ ในแบบฉบับของตัวเอง สำหรับประเทศไทยรูปแบบของ ซอฟต์ พาวเวอร์ ที่คุ้นเคยของชาวต่างชาติก็จะเป็นเรื่องของเมนูอาหาร สตรีทฟู้ด ผลไม้ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แต่เชื่อหรือไม่ว่าชาวต่างชาติยังให้ความนิยมในแบรนด์และคุณภาพของสินค้าไทยอีกหลายประเภท ทั้งเครื่องแต่งกาย เช่น กางเกงลายช้างไทย และอีกหนึ่งสิ่งที่มักจะมาคู่กันก็คือ “แตะช้างดาว” ที่แม้แต่ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกก็เคยใส่มาแล้ว” ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าว

โดยแคมเปญพิเศษรับสงกรานต์Experience Thailand with Chang Dao flip-flops” ที่นันยางได้สร้างสรรค์ขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้รองเท้าแตะยางพาราสัญชาติไทย “แตะช้างดาว” ได้เป็นที่รู้จักและเพิ่มกระแสนิยมในกลุ่มชาวต่างชาติ โดยชูแนวคิด “Wear like locals, wear Chang Dao” ที่ต้องการนำเอกลักษณ์การสวมรองเท้าแตะช้างดาวของคนไทยมาสร้างให้กลุ่มชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงวิถีการสวมรองเท้าในวันสบายๆ สไตล์ไทยแลนด์ ปัจจุบัน “แตะช้างดาว” ได้ถูกส่งออกไปจำหน่ายในหลายประเทศทั้งทวีปเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย และอเมริกา ซึ่งปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดที่เกิดจากการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 40-50% ของยอดขายรวมทั้งหมดของ “แตะช้างดาว”

ด้วยจังหวะและโอกาสที่ไทยเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบเต็มที่ หลังจากที่ห่างหายการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ไปหลายปีเพราะโควิด-19 ในปีนี้การดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศจึงเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลัก ที่จะช่วยฟื้นคืนเศรษฐกิจให้กลับมาขับเคลื่อนได้อีกครั้ง “กลไกหลักด้านการท่องเที่ยวและส่งออกอาจไม่เพียงพอที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้เศรษฐกิจของประเทศได้เหมือนในอดีต การสร้างความแข็งแกร่งและเสริมโอกาสทางธุรกิจแก่ภาคเอกชน ให้สามารถสร้างสรรค์แคมเปญ ผลิตสินค้าที่มีอัตลักษณ์ เพื่อสร้างให้เกิดเป็นกระแสซอฟท์ พาวเวอร์ ที่ค่อยๆ ซึมจนเกิดเป็นการหลอมละลายศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นให้เกิดเป็นกระแสนิยมในระดับสากล ก็เป็นอีกทางที่จะช่วยให้ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศเติบโตได้เช่นกัน” ดร.จักรพล กล่าวถึงเป้าหมายเพื่อสร้างสินค้าไทยให้กลายเป็น ซอฟท์ พาวเวอร์ ระดับโลก


Tag : การท่องเที่ยว, ซอฟต์ พาวเวอร์, นันยาง, สงกรานต์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed