ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน นำเสนอเมนู “ซัมเมอร์ เจอร์นีย์” ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 กันยายน 2566

วันที่ 5 เมษายน 2566  450 Views

ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน นำเสนอเมนู “ซัมเมอร์ เจอร์นีย์” ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 กันยายน 2566

ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์หนึ่งดาว เชิญท่านมาร่วมสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใครกับคอนเซ็ปท์ใหม่ต้อนรับฤดูร้อนนี้กับ “ซัมเมอร์ เจอร์นีย์” (Summer Journey) ที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ของเชฟเฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน และหัวหน้าเชฟชยวีร์ สุจริตจันทร์ ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเคย พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 กันยายน 2566 เท่านั้น

สืบทอดความเป็นเลิศในการนำเสนออาหารไทยสไตล์โมเดิร์นกับรางวัลมิชลินสตาร์หนึ่งดาวติดต่อกันหกปีซ้อน เมนูซัมเมอร์ เจอร์นีย์ (Summer Journey) นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางของเชฟเฮนริค ผ่านภูมิภาคต่างๆของประเทศไทยและการใช้ชีวิตในประเทศสเปน ที่ได้รับการขนานนามให้เป็นแหล่งกำเนิดวัตถุดิบระดับโลกมากมาย เพื่อให้เมนูพิเศษนี้ออกมาน่าจดจำและประทับใจสำหรับทุกท่าน

เชฟเฮนริคและเชฟชยวีร์ร่วมกันนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะผ่านเมนูพิเศษ 16 คอร์ส ที่จะเริ่มต้นด้วยแปดเมนูเรียกน้ำย่อย ผสมผสานแนวคิด “สตรีทฟู้ด” ที่มีชื่อเสียงของห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน เช่น “เมอแร็งก์วาซาบิโยเกิร์ต”, “ถุงอวกาศข้าวพองรสต้มยำ”, “ไก่สะเต๊ะ” หนังไก่ทอดกรอบเสิร์ฟกับไอศกรีมรสสะเต๊ะ และ “แกงเขียวหวานคอร์นเนตโตไอศกรีม” เป็นต้น

เริ่มต้นคอร์สที่เก้ากับเมนู “สลัดกุ้งแดงคาร์ปาชิโอ” ที่ใช้เนื้อกุ้งแดงสดจากประเทศสเปน ราดด้วยเจลตะไคร้และเม็ดสาคูใบมะกรูดทอดกรอบ คอร์สที่สิบนำเสนอด้วย “ซุปเป็ดพะโล้น้ำใสและเป็ดสองสหาย” เสิร์ฟคู่กับไส้อั่วและลาบเป็ด ที่คุณจะต้องตื่นเต้นไปกับรูปลักษณ์และรสชาติที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์แบบฉบับมิชลิน มาต่อกันที่คอร์สที่ 11 ที่จะยกระดับการรับประทานอาหารมื้อนี้ด้วยเมนู “หอยเชลล์ฮอกไกโดย่างและซุปโฟมข้าวโพด ผักโขม” และเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดตำรับไทยที่เชฟเฮนริคกล่าวว่าเป็นเมนูยอดนิยมที่สามารถพบเห็นได้ตามแหล่งท่องเที่ยวชายหาดในประเทศไทย รับประทานกับพิวเรข้าวโพดและผักโขมเนื้อเนียนละเอียด ที่จะผสมผสานรสชาติได้อย่างน่ารื่นรมย์ เมนูที่ 12 นำเสนอท่านกับเมนู “ต้มข่าปูและไอศกรีมหน่อไม้ฝรั่งขาว” ที่จะเสิร์ฟกับซุปต้มข่าแบบโมเลกุลเย็น ใส่เนื้อปูอลาสก้าและไอศกรีมรสหน่อไม้ฝรั่งขาว

เมนูคอร์สที่ 13 เมนู “ไข่ตุ๋นแกงแดงกับเทมปูระกุ้งมังกร” เพิ่มมิติด้วยโฟมล็อบสเตอร์บิสก์แกงแดงที่เชฟเฮนริคและเชฟชยวีร์ต่างต้องการออกแบบให้จานนี้มีความคล้ายคลึงกับห่อหมก อันเป็นหนึ่งในเมนูที่เชฟเฮนริคชื่นชอบ และมาถึงคอร์สที่ 14 อันเป็นเมนูไฮไลท์ ได้แก่ “เนื้อหมูอิเบริโค ซอสมิโซ บัตเตอร์” ที่ผ่านการปรุงด้วยความร้อนให้สุกอย่างช้าๆ ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง รับประทานคู่กับข้าวอบหมู ซึ่งใช้ข้าวหอมมะลิอันแสนโด่งดังจากจังหวัดยโสธรของประเทศไทย

สร้างสมดุลของรสชาติในการรับประทานอาหารที่ดีด้วยสองเมนูอาหารหวานปิดท้าย คอร์สที่ 15 มอบเมนู “ผลไม้ตามฤดูกาลและมูสมะนาว” ที่เน้นชูโรงผลไม้ไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง อาทิเช่น มะยงชิด ลิ้นจี่ และมังคุด รับประทานกับเจลรสดอกกุหลาบและมูสมะนาว เพื่อให้ได้ความรู้สึกที่สดชื่น เมนูสุดท้ายที่จะมาปิดท้ายประสบการณ์การรับประทานอาหารแสนทันสมัยนี้ ได้แก่ “ซุปรูบาร์บ ไอศกรีมใบเตย และฟิน็องซิเย” ที่เชฟเฮนริคตั้งใจที่จะให้ทุกท่านจดจำมื้ออาหารนี้

เมนูซัมเมอร์ เจอร์นีย์ (Summer Journey) ของห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน มีให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 กันยายน 2566 สำหรับมื้อกลางวันให้บริการแบบเมนู 8 คอร์ส ราคา 2,600++ บาทต่อท่าน และ เมนู 10 คอร์ส ราคา 3,200++ บาทต่อท่าน เวลา 12:00-15:00 น. (ออเดอร์สุดท้ายเวลา 13:00 น. สำหรับเมนู 10 คอร์ส และ 14:00 น. สำหรับเมนู 8 คอร์ส) และสำหรับมื้อค่ำให้บริการเมนู 16 คอร์ส ราคา 4,300++ บาทต่อท่าน เวลา 18:00-24:00 น. (ออเดอร์สุดท้ายสำหรับคอร์สเมนูเวลา 21:00 น.)

จับคู่มื้ออาหารด้วยไวน์ชั้นดีหลากหลายรายการ เลือกสรรโดยซอมเมอลิเยร์ของห้องอาหารฯ แพ็คเกจแพริ่งด้วยไวน์ (wine pairing)  สำหรับเมนู 8 คอร์ส ราคา 1,800++ บาทต่อท่าน สำหรับเมนู 10 คอร์ส ราคา 2,700++ บาทต่อท่าน และสำหรับเมนู 16 คอร์ส ราคา 2,900++ บาทต่อท่าน หรือสามารถเลือกจับคู่กับเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์จำนวนเจ็ดแก้ว ในราคา 990++ บาท ซึ่งรวมน้ำผลไม้สด ชา ม็อกเทล และะเครื่องดื่มประเภทโซดา หรือเลือกจับคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในราคา 1,800++ บาท  ซึ่งรวมค็อกเทลสไตล์ไทย เบียร์ จินและโทนิก สาเก และวิสกี้
(ราคาดังกล่าวยังไม่รวมเครื่องดื่ม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าบริการ 10%)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร 02 162 9000 หรือ อีเมล dining.siambangkok@kempinski.com
หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ของโรงแรมได้ที่ https://www.kempinski.com/en/bangkok/siam-hotel/restaurants-and-bars/sra-bua-by-kiin-kiin/


Tag : สตรีทฟู้ด, เมนูฤดูร้อน, โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed