พบกับฤดูกาลอันสดใสผลิบานของฤดูใบไม้ผลิ กับ ‘Spring Guestronomic Set Journey’

วันที่ 17 มีนาคม 2566  655 Views

พบกับฤดูกาลอันสดใสผลิบานของฤดูใบไม้ผลิ กับ ‘Spring Guestronomic Set Journey’

พบกับเมนูสุดแสนพิเศษชวนเย้ายวนเต็มเปี่ยมไปด้วยการรรังสรรค์ที่แสนลงตัว ณ ห้องอาหาร เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูใบไม้ผลิด้วย ‘Spring Guestronomic Dining Journey’ พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์แล้วตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

แรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่บานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิผสมผสานความพิถีพิถันทำให้ออกมาเป็นเมนูประจำฤดูกาลอย่าง Spring Guestronomic Dining Journey’  พร้อมยกระดับรสชาติด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดตามฤดูกาล โดยเชฟ เจอราร์ด วิลลาเรท ฮอร์คาโญ (Gerard Villaret Horcajo)  เพื่อเฉลิมฉลองการมาถึงของฤดูกาลแห่งดอกไม้บานที่เต็มไปด้วยความละเอียดอ่อน เชฟได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อค้นหาวัตถุดิบจากตลาดท้องถิ่นและพบกับชาวประมงญี่ปุ่น ทำให้ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบและรังสรรค์เซ็ตเมนูประจำฤดูกาล ‘Spring Guestronomic Dining Journey’

เชฟเจอราร์ด ยังคงเฟ้นหาวัตถุดิบชั้นเลิศจากฤดูกาลนี้เพื่อชูความเป็นฤดูใบไม้ผลิ อีกทั้งยังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการเสิร์ฟซอสสองชนิด เพื่อให้เกิดรสชาติใหม่กับเมนูจานพิเศษที่ไม่เหมือนใคร โดยแต่ละจานจะเป็นตัวแทนของความละมุน พิถีพิถัน สดชื่น และ ความมีชีวิตชีวา เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของฤดูกาลใบไม้ผลิ

ดื่มด่ำไปกับอาหารฝรั่งเศสผสมผสานกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ด้วยเมนู ‘Aged Sashimi Duo’ ที่เชฟได้นำปลาสองชนิดคือ ปลาฮามาจิและปลาทูน่า ราดด้วยซอสพิเศษที่ทำจากมะเขือเทศและท็อปด้วยไข่หอยเม่น สายพันธุ์บาฟุน (Bafun) หอยเชลล์ฮอกไกโด เสิร์ฟพร้อมซอสดาชิผสมอัลมอนด์สด ขึ้นช่ายและรูบาร์บดอง ปลาคินเมะไดย่าง โดยเชฟนำปลาไปทอดกับน้ำมัน จากนั้นนำมาย่างด้วยถ่านไม้ ‘Binchotan’ ซึ่งเป็นถ่านที่มีคุณภาพสูงกว่าถ่านทั่วไป เสิร์ฟคู่กับข้าวโพดหวานย่าง หน่อไม้ฝรั่งสีขาว (White Asparagus) รับประทานคู่กับไข่เค็ม เห็ดมอเรลและทรัฟเฟิล เมนูจานพิเศษสำหรับฤดูกาลนี้คือ เนื้อลูกแกะ จากไอบีเรีย เสิร์ฟคู่กับถั่วหวานชนิดต่าง เห็ด ตามด้วยซอสสูตรพิเศษ

เส้นทางสู่การรับประทานอาหารจะสมบูรณ์ไม่ได้หากไม่เฉลิมฉลองฤดูกาลและเอาใจคนรักของหวาน เชฟเจอราร์ด นำ ‘Yotuboshi strawberry’ ชีสเค้กญี่ปุ่น กับลิ้นจี่ และสปาร์คกิ้งสาเก หรือ เมนูประจำอย่าง Binchotan ขนมรูปถ่านหินที่ผ่านการเผาไหม้แล้วจนเป็นสีขาว เคลือบด้วยคาราเมลไรซ์ไวท์ช็อคโกแลตผสมวิสกี้ญี่ปุ่นอันนุ่มนวล ด้านในสอดใส่ไอศกรีมรสส้มเย็นสดชื่น

ยกระดับประสบการณ์การรับประทานไฟน์ไดน์นิ่ง ที่ ห้องอาหาร เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ ด้วย การกลั่นชาหมักเองอย่างพิถีพิถัน ที่จะเสิรฟ์คู่กับจานอาหารสุดพิเศษ ออกมาอย่างนุ่มละมุน อมเปรี้ยว พร้อมกับเครื่องเทศ ที่ให้ความสดชื่นหลังจากการดื่ม โดยวัตถุดิบหลักในการหมัก จะคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด และปลอดสารตามฤดูกาล ควบคู่ไปกับคอนเซปของห้องอาหาร เอเลเมนท์คอมบูชา ที่ได้รับอิทธิพลโดยความซับซ้อนและโดดเด่นของวัตถุดิบญี่ปุ่น

พร้อมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษ ‘Spring Guestronomic Dining Journey’ ณ ห้องอาหาร เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ ให้บริการตั้งแต่วันที่ 24  มีนาคม 2566 โดยชุดเมนู 8 คอร์ส Mizu Experience ราคา 6,200++ บาท ชุดเมนู 6 คอร์ส Chikyu Experience ราคา 4,800++ บาท และ ชุดเมนู 4 คอร์ส Ku-Ki Experience ราคา 4,100++ บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ elements@okurabangkok.com


Tag : โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed