โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ ประกาศแต่งตั้ง เชฟประเสริฐชัย ตรงวานิชนาม เป็นผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ประจำโรงแรม

วันที่ 16 มีนาคม 2566  2,075 Views

โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ ประกาศแต่งตั้ง เชฟประเสริฐชัย ตรงวานิชนาม เป็นผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ประจำโรงแรม

โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ มีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง เชฟประเสริฐชัย ตรงวานิชนาม หรือ เชฟแจ๊คกี้ เป็นผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ประจำโรงแรม (Executive Sous Chef) ด้วยประสบการณ์ในแวดวงอาหารมากกว่า 16 ปี  โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ มีความเชื่อมั่นว่าเชฟประเสิรฐชัยจะเข้ามารังสรรค์เมนูอาหารใหม่ๆ ให้กับแขกผู้มาเยือน และด้วยทักษะการบริหารจัดการมายาวนาน จะทำให้เชฟแจ๊คกี้เป็นกำลังหลักในการพัฒนาโรงแรมไปสู่จุดสูงสุด

เชฟแจ็คกี้เล่าว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจในการทำอาหารตั้งแต่อายุยังน้อย และเมื่ออายุ 18 ปี เชฟเริ่มต้นเส้นทางอาชีพด้วยการเป็นผู้ให้บริการ ขณะที่ศึกษาต่อในประเทศออสเตรเลีย ก่อนจะค่อยๆ เปลี่ยนผ่านไปสู่โลกของการทำอาหาร เชฟแจ็คกี้เริ่มสั่งสมประสบการณ์และเพิ่มพูนความสามารถมากขึ้น พิสูจน์ตัวเองอยู่ในห้องครัวครั้งแล้วครั้งเล่า ผ่านการทำงานในหลายประเทศ จนทำให้เชฟแจ๊คกี้เป็นหนึ่งในหัวหน้าพ่อครัวที่ดีที่สุดในตอนนี้

โดยในปี 2561 เชฟแจ็คกี้ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย และคว้าชัยชนะในการแข่งขันกับเชฟอาร์ท นั่นคือช่วงเวลาสำคัญแห่งการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเชฟแจ็คกี้ และเขายังคงรู้สึกซาบซึ้งกับช่วงเวลานั้น ในปี 2565 เขากลับมายังเวทีเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย และคว้าชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ในการแข่งขันกับเชฟเอียน เฉลิมกิตติชัย!

ปัจจุบันเชฟแจ็คกี้ทำงานอยู่ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ ซึ่งเขาสามารถแสดงฝีมือออกมาได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้เขายังมีบทบาทอย่างมากในการผลักดันแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของโรงแรม "การรับประทานอาหารที่ใส่ใจต่อความยั่งยืน" ซึ่งพวกเขาร่วมมือกับองค์กรและซัพพลายเออร์ในท้องถิ่นเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง เชฟแจ็คกี้กำลังเริ่มโปรเจกต์สุดตื่นเต้นด้วยการเปิดร้านอาหารไทยต้นตำรับแห่งแรกที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ ชื่อ “จันทร์” ซึ่งเชฟแจ๊คกี้จะนำเสนอเมนูอาหารไทยต้นตำรับที่เชฟรังสรรค์ขึ้นมาเอง


Tag : โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed