บาร์ค็อกเทลริมน้ำสเตลลา ยกย่องวีรสตรีหลังบาร์ผู้สร้างประวัติศาสตร์ค็อกเทลสมัยใหม่ด้วยเมนูเครื่องดื่มที่รังสรรค์ใหม่ทั้งหมด

วันที่ 9 มีนาคม 2566  564 Views

บาร์ค็อกเทลริมน้ำสเตลลา ยกย่องวีรสตรีหลังบาร์ผู้สร้างประวัติศาสตร์ค็อกเทลสมัยใหม่ด้วยเมนูเครื่องดื่มที่รังสรรค์ใหม่ทั้งหมด

ในประวัติศาสตร์ค็อกเทลที่มักจะชื่นชมและยกย่องบาร์เทนเดอร์ชาย ยังคงมีหลายท่านที่ไม่ทราบว่ามีสุภาพสตรีหลายท่านที่ช่วยบุกเบิกอุตสาหกรรมและมีส่วนสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมบาร์โลกจนถึงทุกวันนี้ เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากลในวันที่ 8 มีนาคม 2566 บาร์ค็อกเทลริมน้ำสเตลลา ประจำโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ จึงขอเปิดตัวเมนูค็อกเทลซิกเนเจอร์ชุดใหม่เพื่อยกย่องสตรีสี่ท่านผู้มีส่วนสำคัญและมีบทบาทในการปฏิวัติวงการมิกโซโลจิสต์

ผู้จัดการบาร์ของสเตลลา โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ สอง เติบศิริ ขอเชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสความเข้มแข็งและหนักแน่น สะท้อนถึงสุภาพสตรีที่มีอิทธิพลต่อวงการบาร์ทั้งสี่ท่าน “ในฐานะที่ผมอยู่ในวงการบาร์ ผมได้รับแรงบันดาลใจจากบาร์เทนเดอร์หลายท่านที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและมีพรสวรรค์ในการรังสรรค์ค็อกเทลที่เต็มไปด้วยศิลปะได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าสนใจ แน่นอนว่ามีบาร์เทนเดอร์หญิงที่ผมรู้สึกชื่นชมและเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยู่ในวงการบาร์จนถึงทุกวันนี้ เมื่อผมได้มีโอกาสสร้างสรรค์ค็อกเทลใหม่ให้สเตลลา ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ที่ยกย่องสุภาพสตรีที่เต็มไปด้วยความสามารถ ผมจึงคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้แนะนำเรื่องราวอันน่าหลงไหล ผ่านเมนูอันน่าตื่นเต้น”

Ada Coleman ผู้ที่ได้รับฉายานามว่า “ราชินีของวงการค็อกเทล” และเป็นบาร์เทนเดอร์ผู้ให้กำเนิดค็อกเทลคลาสสิก Hanky Panky ซึ่งดัดแปลงมาจากมาร์ตินี่ ได้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับเมนูค็อกเทลใหม่ในครั้งนี้ ด้วยเสน่ห์และพรสวรรค์ในฐานะเฮดบาร์เทนเดอร์แห่ง The American Bar ณ Savoy Hotel ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถูกนำเสนอเป็นเครื่องดื่มชื่อ Coley ค็อกเทลสไตล์มิล์กพันช์ที่มีกลิ่นสตรอว์เบอร์รี่และผลไม้รสเปรี้ยว ในขณะที่ Hanky Fizz เมนูที่ดัดแปลงเครื่องดื่มคลาสสิกเป็นแนวสไตล์ไฮบอลที่ผสมวัตถุดิบที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยเข้าไปด้วย  

“La Gran Dama” หรือสตรีผู้สูงส่งของวงการบาร์ทวีปยุโรป เป็นสมยานามที่ใช้เรียก Maria Boadas ซึ่งเป็นเจ้าของบาร์ค็อกเทล Boadas บาร์เก่าแก่ที่สุดในบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นผู้ที่มีฝีมือเชี่ยวชาญเทคนิคการเทค็อกเทล ได้กลายเป็นซิกเนเจอร์ประจำตัวของเธอ ได้เป็นแรงบันดาลใจเมนูค็อกเทลที่เบสเป็นรัม รสชาติสะท้อนความสนุก ในขณะที่ Joy Perrine ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการยกย่องในวงการบาร์ทั่วโลกว่าเป็นราชินีแห่งเบอร์เบิน จนได้รับการกล่าวถึงผ่านเมนูเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่ชูรสชาติของเบอร์เบิร์นและวิสกี้ของอเมริกา และสะท้อนรสนิยมการดื่มของชาวอเมริกัน

นอกจากนั้น ดาราชื่อดังชาวอเมริกัน Rita Hayworth ผู้ที่มีชื่อจริงว่า Margarita Cansino ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเธอคือแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดเมนูคลาสสิกยอดนิยมอย่าง Margarita เมื่อเธอไปเยือนบาร์ The Foreign Club ในเมืองติฮัวนา ประเทศเม็กซิโก ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจเบื้องหลังเครื่องดื่มอันโดดเด่น มีกลิ่นอายเมืองร้อนที่ใช้สปิริตอย่างเตกิล่าและปิสโก้เป็นตัวนำ

และไม่ใช่วีรสตรีแห่งวงการค็อกเทลเพียงสี่ท่านนี้เท่านั้นที่สเตลลานำมาเป็นแรงบันดาลใจ เพราะยังมีของหวานสุดพิเศษฝีมือซิลแวง คอนแสตน เอ็กเซคคิวทีฟเชฟขนมหวานชาวฝรั่งเศสผู้เนรมิตของหวานรสชาติร่วมสมัยเพื่อทานคู่กับเครื่องดื่มในบาร์ ในขณะที่เชฟแอนโทนี่ ชอลท์ไมเยอร์ (Antony Scholtmeyer) เอ็กเซคคิวทีฟเชฟประจำโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ได้ออกแบบเมนูสไตล์ทาปาสที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรสชาติทั่วโลก เพื่อยกระดับประสบการณ์ดื่มให้แก่แขกทุกท่าน

“ทุกคนที่สเตลลารุ้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอเมนูค็อกเทลใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ใหม่ทั้งหมดที่สเตลลา ค็อกเทลแต่ละแก้วเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และทุกคนในทีมไม่ว่าเป็นบาร์เทนเดอร์ และโฮสเตส ได้มีส่วนร่วมในการคิดเมนูใหม่นี้ ผมรู้สึกภูมิใจกับเมนูใหม่และความร่วมมือกันในการมอบประสบการณ์อันน่าจดจำให้กับแขกของเราทุกท่าน”

เบื้องหลังประตูไม้อันโอ่อ่า สเตลลาพร้อมเล่าขานเรื่องราวเกี่ยวกับสตรีผู้มีความสามารถผ่านการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมจีน เฟอร์นิเจอร์ไม้ และผนังระบายสีด้วยมือโดยศิลปินท้องถิ่นที่ใช้เทคนิคดั้งเดิม นกยูงสีขาวตรงกลางห้องเป็นสัญลักษณ์แห่งความงามและความสูงส่ง เปรียบเสมือนเรื่องราวของวีรสตรีผู้แข็งแกร่งผ่านเครื่องดื่มสุดประณีต

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์อันน่าจดจำที่สเตลลา ท่านสามารถสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ผ่านอีเมล stella.bangkok@capellahotels.com หรือเบอร์โทรศัพท์ 02-098-3888 และ 065-998-4674 สามารถติดตามสเตลลาผ่านเฟสบุ๊ก Stella Bangkok และ อินสตาแกรม @stellabar.bangkok


Tag : ค็อกเทล, บาร์, โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed