อิเกีย ปรับโซนห้องนั่งเล่น ตอบโจทย์การใช้งานสูงสุด ผ่านแนวคิด Life at Home อิงผลสำรวจเทรนด์การใช้ชีวิตในบ้าน

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566  611 Views

อิเกีย ปรับโซนห้องนั่งเล่น ตอบโจทย์การใช้งานสูงสุด ผ่านแนวคิด Life at Home อิงผลสำรวจเทรนด์การใช้ชีวิตในบ้าน

อิเกีย เผยโฉมตัวอย่างห้องนั่งเล่นใหม่ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ เพื่อให้ชีวิตประจำวันของทุกคนดีขึ้น ภายใต้แนวคิด ‘Life at Home ห้องนั่งเล่นที่ตอบโจทย์ทุกคนในบ้าน’ โดยศึกษาความต้องการและพฤติกรรมจากลูกค้า รวมถึงการเปลี่ยนแปลงด้านการใช้ชีวิตที่ผู้คนใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถแวะชม พร้อมสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้ง จัดเต็มด้วยตัวเลือกและไอเดียการแต่งบ้านได้ที่สโตร์อิเกีย บางนา บางใหญ่ และภูเก็ต

คุณกนกวรรณ ครุฑปักษา  ผู้จัดการด้านการสื่อสารและออกแบบภายใน อิเกีย บางนา หนึ่งในทีมงานหลักผู้อยู่เบื้องหลังโปรเจ็กต์การปรับโฉมโซนห้องนั่งเล่นใหม่ครั้งนี้ เล่าถึงแนวคิดและรายละเอียดการออกแบบว่า “อิเกียเป็นแบรนด์ที่ไม่หยุดนิ่ง พร้อมปรับตัวตามเทรนด์ต่างๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา เราสังเกตได้ถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว ครอบครัวขนาดเล็กและขนาดใหญ่ จากที่ใช้ห้องนั่งเล่นเพื่อการพักผ่อนก็กลายเป็นพื้นที่หลักของบ้านที่รวมหลายกิจกรรมไว้ด้วยกัน จุดประกายให้อิเกียปรับโฉมตัวอย่างห้องนั่งเล่น เพื่อส่งมอบแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน และช่วยตอบโจทย์การใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมนำเสนอประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่สะดวกสบายและตรงกับความต้องการของทุกๆ ไลฟ์สไตล์”

แนวคิด Life at Home: สำรวจ ศึกษา เข้าใจ และนำมาพัฒนา
อิเกียได้ทำการศึกษารูปแบบการใช้ชีวิต ความต้องการ และปัญหาต่างๆ ของคนทั่วโลกทุกๆ ปี และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อิเกียได้เข้าไปเยี่ยมชมและศึกษาบ้านของสมาชิก IKEA Family รวมถึงบ้านพนักงานที่อาศัยใกล้เคียงกับที่ตั้งสโตร์อิเกียเช่นกัน โดยสำรวจบ้านที่มีขนาดและพื้นที่ใช้สอยแตกต่างกัน ตลอดจนลักษณะการอยู่อาศัยของผู้คนภายในบ้าน หาสาเหตุปัญหาของที่อยู่อาศัย และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ หาวิธีการแก้ไข พร้อมนำแนวทางจากอิเกียในระดับสากลมาประยุกต์ใช้ ให้เป็นไปตามเป้าหมายของโปรเจ็กต์นี้ คือให้ทุกคนเข้าใจความหมายของการใช้ชีวิตในบ้านได้ดียิ่งขึ้น

อิเกีย บางนาปรับโฉมตัวอย่างห้องนั่งเล่นในช่วงต้นปี 2566 เพื่อรับกับ 3 เทรนด์หลักที่สอดคล้องกับผลสำรวจในปีนี้ ได้แก่

  • การใช้ชีวิตในพื้นที่ขนาดเล็ก หรือ Small Space Living โดยหลายคนเลือกที่จะอาศัยในพื้นที่ที่มีขนาดเล็กลง เพื่อแลกกับปัจจัยต่างๆที่สะดวกสบายขึ้น เช่น โลเคชันที่ใกล้เมืองขึ้น ระยะเวลาเดินทางลดลง โซลูชันส์สำหรับคนกลุ่มนี้จึงเหมาะกับการจัดสรรพื้นที่ในห้องให้เป็นประโยชน์สูงสุด เช่น ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีหลายฟังก์ชั่น ปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน เลือกใช้พื้นที่แนวตั้งบริเวณผนังเพื่อจัดเก็บของใช้ เพิ่มพื้นที่การจัดเก็บใต้เตียงและบนตู้ เป็นต้น
  • การใช้พื้นที่ในบ้านร่วมกันกับสมาชิกหลากหลายช่วงวัย หรือ Multi-generation Living Space เพราะอิเกียเชื่อว่าสมาชิกในครอบครัวต่างวัยมีความต้องการที่ต่างกัน  การออกแบบพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้ตอบโจทย์การใช้งานด้านฟังก์ชันและไลฟ์สไตล์ของทุกคนจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีได้ โซนห้องนั่งเล่นของสโตร์อิเกีย บางนา แบบใหม่จัดแสดงห้องตัวอย่างที่จำลองการอยู่ร่วมกันของครอบครัวที่มีหลายช่วงวัย เช่น เลือกใช้โซฟาผ้าที่ถอดซักได้ สำหรับบ้านที่มีเด็กจึงไม่ต้องกังวลเรื่องคราบเปื้อน โซฟาเบดที่รองรับสมาชิกในบ้านที่เพิ่มขึ้น ตู้และชั้นเก็บของที่จัดเก็บของส่วนตัวของทุกคนได้ พร้อมนำเสนอไอเดียในการผสานพื้นที่การใช้ชีวิตในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่นที่เชื่อมกับพื้นที่รับประทานอาหาร และห้องอื่นๆ ในบ้าน รวมถึงพื้นที่นอกบ้านได้อย่างลงตัว
  • เลือกใช้โซฟาที่มาพร้อมฟังก์ชันหลากหลาย เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่ขาดไม่ได้สำหรับห้องนั่งเล่นคือโซฟา การเลือกใช้โซฟาที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายรูปแบบจะช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ที่อิเกีย ลูกค้าสามารถเลือกซื้อโซฟาที่ปรับแยกส่วนหรือเพิ่มขยายได้ เลือกสีผ้าหุ้มและเปลี่ยนสีได้เมื่อต้องการ รุ่นที่สามารถเก็บของใต้ที่นั่งเพื่อประหยัดพื้นที่ โซฟาขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับการใช้ในคอนโดหรือพื้นที่จำกัด นอกจากนี้สินค้ายังมีเงื่อนไขการรับประกันยาวนานถึง 10 ปี

คุณกนกวรรณยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้านเทรนด์การตกแต่งพื้นที่ในบ้านสำหรับปีนี้ว่า “ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการตกแต่งให้แต่ละพื้นที่ในบ้านมีฟังก์ชันที่หลากหลาย เน้นความยืดหยุ่นด้านการใช้งานและการออกแบบ ใส่ใจในการใช้ชีวิตแบบอัจฉริยะ (Smart Living) เน้นความยั่งยืนพร้อมกับการอาศัยอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีสุขภาพที่ดี”

อิเกียยังคงมุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน การจัดสรรพื้นที่ และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ โดยคาดหวังว่าการปรับแผนผังการวางสินค้าและตัวอย่างโซนห้องนั่งเล่นที่ปรับใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การเยี่ยมชมสโตร์อิเกียที่ดียิ่งขึ้น พร้อมกับการเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย และตอบโจทย์ทุกความต้องการของแต่ละคน โดยห้องนั่งเล่นโฉมใหม่ที่สโตร์อิเกีย บางนา เปิดต้อนรับให้ทุกคนเข้าเยี่ยมชมแล้วตั้งแต่วันนี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถเลือกชม
แรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านอีกมากมายจากอิเกียได้ที่ IKEA.co.th


Tag : ของแต่งบ้าน, ห้องนั่งเล่น, อีเกีย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed