ลิ้มรสมื้ออาหารสุดพิเศษผ่านการผสมผสานที่ลงตัว จากล้านนาสู่อันดามัน

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566  617 Views

ลิ้มรสมื้ออาหารสุดพิเศษผ่านการผสมผสานที่ลงตัว จากล้านนาสู่อันดามัน

เพียงสามวันเท่านั้น แขกทุกท่านจะได้พบกับการจับคู่วัตถุดิบท้องถิ่นจากภาคเหนือของประเทศไทยกับเครื่องเทศรสร้อนแรงและอาหารทะเลสดใหม่จากท้องทะเลภาคใต้ วันที่ 10-12 มีนาคม 2566 ลิ้มลองเมนูพิเศษใน Four-Hand Local Feast: From Lanna to the Andaman นำเสนอโดยเชฟ กรรณิกา จิตรสังวรณ์ หัวหน้าเชฟอาหารไทยจากห้องอาหารพระนคร ร่วมกับ เชฟ เปรมกมล สวนทอง หรือเชฟบัส เอ็กเซ็คคิวทีฟเชฟจากร้าน กิติพานิช ร้านอาหารไทย-ล้านนาชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ในมื้ออาหารสุดพิเศษ ที่ห้องอาหารพระนคร โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ      

ร้านอาหาร กิติพานิช เป็นร้านอาหารไทย-ล้านนา ในอาคารไม้สักเก่าแก่ บนถนนท่าแพ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ที่มักจะมีแขกไม่ว่าจะไทยหรือต่างชาติมาแวะเวียนเพื่อลิ้มรสอาหารไทย-ล้านนารสชาติดั้งเดิม ความสามารถในการเฟ้นหาวัตถุดิบพื้นเมืองของเชฟบัสถือได้ว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวกับทักษะในการปรุงอาหารไทยชั้นเลิศของเชฟกรรณิกาทีมีความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารท้องถิ่นสูตรปักษ์ใต้ เชฟกรรณิกายังมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับชาวประมงท้องถิ่นที่คอยเป็นผู้ช่วยในการเฟ้นหาวัตถุดิบสดใหม่จากการประมงอย่างยั่งยืนมาสู่ห้องอาหารพระนคร โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

ภายใต้คอนเซปต์ที่ผสมผสานรสชาติอาหารดั้งเดิมแบบไทย-ล้านนาและปักษ์ใต้เข้าไว้ด้วยกัน ท่านจะได้พบกับเมนูอาหารไทย-ล้านนาที่ถูกคัดสรรโดยเชฟบัส อย่างเช่น ไก่ย่างมะแขว่น และแอ๊บปลาช่อนทะเล ที่ถูกเสิร์ฟพร้อมกับเมนูอาหารไทยภาคใต้ที่ถูกปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟกรรณิกา อย่างเช่น ข้าวยำเนื้อปูม้าจากจังหวัดระนอง และกุ้งลายเสือจากอ่าวพังงาย่างซอสใบยี่หร่า

“ดิฉันตั้งตารอกับการร่วมมือในครั้งนี้เพื่อการถ่ายทอดรสชาติที่ดีที่สุดจากภูมิปัญญาครัวภาคเหนือและภาคใต้ให้กับทุกท่าน” เชฟกรรณิกากล่าว “ดิฉันชื่นชมและได้รับแรงบันดาลใจจากความตั้งใจในการค้นหาวัตถุดิบท้องถิ่นจากภาคเหนือของเชฟบัสมาตลอด ดิฉันรู้สึกว่าความตั้งใจของเชฟบาสนี้ใกล้เคียงกับความตั้งใจของดิฉันในการที่จะสร้างสรรค์เมนูอาหารจากวัตถุดิบสดใหม่จากทะเลใต้”

มื้ออาหารสุดพิเศษ Four-Hand Local Feast: From Lanna to the Andaman จะถูกเสิร์ฟในมื้ออาหารกลางวันตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 12 มีนาคม พ.ศ. 2566 และมื้ออาหารเย็นตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 11 มีนาคม พ.ศ. 2566 ราคาท่านละ 2,900++ บาท โดยไวน์แพร์ริ่งสามารถถูกรวมในมื้ออาหารนี้ด้วยได้

สำรองที่นั่งและสอบถามเพิ่มเติมโปรดติดต่อ fb.bangkok@capellahotels.com หรือ  02 098 3888 และ 065 998 4690. 


Tag : อาหารสี่ภาค, โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed