โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ เปิดตัวโปรแกรมงานอาร์ตประจำปี 2566 ด้วย นิทรรศการศิลปะการเคลื่อนไหว KINETIC ART EXHIBITION

วันที่ 12 มกราคม 2566  491 Views

โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ เปิดตัวโปรแกรมงานอาร์ตประจำปี 2566 ด้วย นิทรรศการศิลปะการเคลื่อนไหว KINETIC ART EXHIBITION

โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ ร่วมกับ โลรองต์ มาแคลลูโซ แห่ง โมสาร์ท แอทไวซอรี่ เชิญชวนผู้สนใจชมงานอาร์ตที่ผสมผสานระหว่างภาพวาดและเทคโนโลยีไปกับ นิทรรศการสั่นสะเทือนของจักรวาล Cosmic Vibration โดยศิลปินภาพเคลื่อนไหวชาวฝรั่งเศส-กรีก นิโคลา พานาโยทู จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย ณ อาร์ต แกลเลอรี่ ชั้น3 โรงแรม โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18 มกราคม ถึง วันที่ 14 มีนาคม 2566 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อเข้าชม

นิทรรศการสั่นสะเทือนของจักรวาล Cosmic Vibration เป็นนิทรรศการศิลปะแรกของปี 2566 ที่ทางโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ จะจัดเปลี่ยนหมุนเวียนนิทรรศการจากศิลปินทั้งในและต่างประเทศทุกไตรมาส

นิโคลา พานาโยทู เติบโตมาจากการเคลื่อนไหวทางสังคม ปารีเซียง กราฟฟิตี ช่วงยุค1980 ณ ประเทศฝรั่งเศส  นิโคลา เริ่มสร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรมที่วาดลงบนฝาผนัง และค่อยๆขยับมาทำประติมานวิทยาแบบล้ำสมัยและการใช้เอฟเฟกต์สีสัน ร่วมกับ การใช้เทคนิคที่เป็นเอกลักษณ์

นิโคลา ถือเป็นหนึ่งในศิลปินที่มีเหลืออยู่ไม่กี่คนที่อุทิศให้กับศิลปะการเคลื่อนไหว โดยรังสรรค์ศิลปะที่หล่อหลอมกันระหว่างฝีมือมนุษย์และระบบคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ ความโดดเด่นในการใช้สีของเค้าได้ถูกนำมาแสดงผลงานในยุโรปและจีน โดยมีคนดังมากมายที่ได้ครอบครองผลงาน

ในซีรีย์ผลงาน Pinacoteca ได้นำเสนอผลงานในรูปแบบของ สามเหลี่ยมด้านเท่า4ด้าน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงปีระมิดอียิปต์ที่มองเห็นจากมุมมองตานก การตั้งใจทำให้การไล่ระดับสีนั้นเบลอ เสมือนถูกสะกดจิต ทำให้เกิดภาพลวงตาการเคลื่อนไหวของรูป

นิโคลาเชิญชวนให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่าง โดยมีแรงบันดาลใจในการสร้างภูมิทัศน์ของจักรวาลในมุมมองใหม่ โดยการใช้รูปแบบอ้างอิงโบราณและร่วมสมัย สร้างพื้นที่ความคิดเชื่อมต่อจากอดีตและอนาคต

สามารถชมนิทรรศการ ศิลปะการเคลื่อนไหว Cosmic Vibration ได้ที่ อาร์ต แกลเลอรี่ ชั้น3 ณ โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม ถึง วันที่ 14 มีนาคม 2566


Tag : งานศิลปะ, โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed