นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี คว้าเหรียญรางวัลสาขาประกอบอาหารบนเวทีโลก ที่สวิตเซอร์แลนด์

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565  355 Views

นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี คว้าเหรียญรางวัลสาขาประกอบอาหารบนเวทีโลก ที่สวิตเซอร์แลนด์

เมื่อไม่นานมานี้ วิทยาลัยดุสิตธานีได้แสดงความยินดีในโอกาสที่ นายภูริพัฒน์ วุฒิพัฒนานนท์ นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร วิทยาลัยดุสิตธานี ตัวเเทนจากประเทศไทย ในการแข่งขัน WorldSkills Competition 2022 Special Edition ที่เมืองลูเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สามารถคว้าเหรียญรางวัลฝีมือยอดเยี่ยม (Medallion of Excellence) สาขาการประกอบอาหาร (Cooking) มาได้ นับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยบนเวทีการแข่งขันระดับโลก

ทั้งนี้ภูริพัฒน์หรือน้องภู ภายใต้การกำกับดูแลของ เชฟจตุพร จึงมีสุข เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวในสาขาการประกอบอาหารที่ได้รับเหรียญรางวัลฝีมือยอดเยี่ยม สาขาการประกอบอาหาร ในครั้งนี้ ซึ่งเหรียญรางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามที่เวทีการแข่งขันกำหนดไว้ จึงเป็นเครื่องการันตีว่า น้องภูผ่านการฝึกฝนและเคี่ยวกรำอย่างเข้มข้นกระทั่งมีระดับทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐานโลก อีกทั้งยังสะท้อนการเรียนการสอนที่มีคุณภาพของวิทยาลัยดุสิตธานีด้วย
 

วิทยาลัยดุสิตธานีมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทักษะของนักศึกษาให้มีมาตรฐานระดับสากลจนสามารถแข่งขันได้บนเวทีโลก ด้วยการจัดตั้ง “แผนกกิจกรรมการแข่งขันการครัวและวิชาการ” ขึ้น เพื่อดูแลเรื่องของการส่งนักศึกษาไปแข่งขันในเวทีต่างๆ โดยเฉพาะ โดยมีน้องภูเป็นหนึ่งในผลลัพธ์ที่น่าภาคภูมิใจของวิทยาลัย


Tag : การแข่งขันทำอาหาร, วิทยาลัยดุสิตธานี

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed