‘เอส แอนด์ พี’ ส่งต่อสุขภาพดี ครบคุณค่าโภชนาการ รวบรวมเมนูจานอร่อยยอดนิยมเป็น “S&P Wellness Menu”

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565  474 Views

‘เอส แอนด์ พี’ ส่งต่อสุขภาพดี ครบคุณค่าโภชนาการ รวบรวมเมนูจานอร่อยยอดนิยมเป็น “S&P Wellness Menu”

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ลงนามความร่วมมือกับ คณะสาธารณสุขศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล ในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ อันมีเจตนารมณ์ร่วมกันเพื่อสร้างเสริมและขับเคลื่อนสังคมสุขภาพดีด้วยการพัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้ พร้อมนวัตกรรมด้านเมนูอาหารสุขภาพและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อการมีสุขภาวะที่ดีของชุมชนตามแนวคิดวิถีอยู่เป็นสุข (Well-Being) ณ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) (สำนักงานใหญ่) เมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากพิธีลงนามความร่วมมือดังกล่าว เอส แอนด์ พี จึงได้คัดสรรเมนูจานอร่อยและเครื่องดื่มกว่า 40 รายการ ที่มีจุดเด่นด้านโภชนาการและมีสารอาหารสำคัญ จนออกมาเป็นโครงการ “S&P Wellness Menu อร่อย ดีต่อกาย สบายต่อใจ” หลากหลายเมนูอาหารและเครื่องดื่มดีต่อสุขภาพ มีโภชนาการครบถ้วน อุดมด้วยโปรตีนสูง ไขมันต่ำ คลอเรสเตอรอลต่ำ เป็นแหล่งของใยอาหารและวิตามิน ปราศจากวัตถุกันเสีย

คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร กล่าวถึงโครงการ S&P Wellness Menu ว่า “เอส แอนด์ พี ในฐานะผู้นำธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ด้วยการบริโภคอาหารคุณภาพดี มีประโยชน์ ตามคำมั่นสัญญาของบริษัทฯ ‘Healthier Family, Happier World’ และยังสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติในเป้าหมายที่3 เรื่องการรับรองการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคนทุกช่วงอายุ โดยเอส แอนด์ พีมุ่งมั่นพัฒนาเมนูสุขภาพอย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้เราได้รับคำแนะนำจากทีมอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเพื่อพัฒนาเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนวิเคราะห์สารอาหารสำคัญและคุณค่าทางโภชนาการในเมนูจานอร่อยและเครื่องดื่มของเอส แอนด์ พี กว่า 40 รายการ ภายใต้โครงการ S&P Wellness Menu ซึ่งเป็นเมนูยอดนิยม ได้แก่ สลัดแซลมอนย่าง โปรตีนสูง คลอเรสเตอรอลต่ำ เป็นแหล่งของโอเมก้า3 วิตามินเอ และสารต้านอนุมูลอิสระ ข้าวคีนัว คั่วกลิ้ง ผักสด โปรตีนสูง เป็นแหล่งของใยอาหารและวิตามินเอ และสารต้านอนุมูลอิสระจากผักสด หรือจะเป็นเมนูกับข้าวไทย แกงเหลืองยอดมะพร้าวอ่อนปลากะพง โปรตีนสูง ใยอาหารสูง โอเมก้า3 อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากพริกแกง รวมทั้งเมนูของว่างคลายร้อนแบบไทยๆ อย่าง ปลาแห้งแตงโม โปรตีนสูง ไขมันต่ำ เป็นแหล่งของใยอาหารและวิตามินเอ สำหรับเครื่องดื่มบลูคัพ ภายใต้แบรนด์เอส แอนด์ พี เช่น คาปูชิโน่ร้อน อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย เทียบเท่ากับการรับประทานผลสตรอเบอรี่สด 270 กรัม นอกจากนี้เครื่องดื่มบลูคัพอีก 9 รายการยังได้รับการรับรองสัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกเพื่อสุขภาพ ได้แก่ อเมริกาโน่ เอสเปรสโซ่ กาแฟโคลด์บรูว์ จัสมินและดอกไม้ร้อน อู่หลงดอยช้างร้อน คาโมมายส์มิ้นท์ร้อน แครนเบอรี่แอปเปิ้ลร้อน ชาโคลด์บรูว์แครนเบอรี่แอปเปิ้ล และชาโคลด์บรูว์อู่หลงออร์แกนิก

นอกจากผู้บริโภคจะได้รับประทานอาหารรสชาติอร่อย จากวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมแล้ว ยังทราบถึงข้อมูลและคุณประโยชน์สำคัญของเมนูจานนั้นๆ ด้วย ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกรับประทาน S&P Wellness Menu ได้โดยสังเกตุสัญลักษณ์บนเมนูอาหาร รวมทั้งยังสื่อสารข้อมูลเพื่อสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อผู้บริโภคมั่นใจและอุ่นใจในเมนูจานอร่อยของเอส แอนด์ พี”

เอส แอนด์ พี สนับสนุนให้คนไทยบริโภคอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพดี มีประโยชน์ เพื่อให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน


Tag : S&P, อาหารสุขภาพ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed