ทำไมต้อง “แกะ ล้าง เก็บ” กับดอยคำ

วันที่ 29 มิถุนายน 2565  717 Views

ทำไมต้อง “แกะ ล้าง เก็บ” กับดอยคำ

รู้หรือไม่ว่าปริมาณกล่องน้ำผลไม้ดอยคำทุก ๑๐๐๐ กิโลกรัม สามารถลดการตัดต้นไม้ใหญ่ได้ถึง ๒๔ ต้น ซึ่งช่วยดูดซึมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยสู่บรรยากาศได้มากถึง ๑๑๒ กิโลกรัม!!!

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโลกสีเขียว และการมุ่งสู่สังคมไร้ขยะอย่างยั่งยืน บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด จึงจัดกิจกรรม “แกะ ล้าง เก็บ” กล่องยูเอชที ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการยืนยันชี้ชัดว่าย่อยสลายยาก เนื่องจากมีส่วนประกอบหลายชั้นทั้งกระดาษ อะลูมิเนียมฟอยล์ และพลาสติก หากนำไปทำลายด้วยการเผาจะก่อให้เกิดมลพิษ

การนำกล่องยูเอชทีหมุนเวียนวัตถุดิบกลับมาใช้ใหม่ แทนการผลิตใช้แล้วทิ้ง ด้วยการนำกล่องยูเอชทีของดอยคำ มาสู่ขั้นตอน “แกะ ล้าง เก็บ” เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล (Recycle) และอัพไซเคิล(Upcycle) พร้อมแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูป อาทิ เก้าอี้อเนกประสงค์ พาเลทไม้สังเคราะห์ กระถางปลูกต้นไม้ กรวยจราจร ฯลฯ โดยสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ภายในโรงงานหลวงฯ ทั้ง ๓ แห่งของดอยคำ รวมถึงส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้หน่วยงานต่างๆ นำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ “ดอยคำ” จึงจัดกิจกรรม “แกะ ล้าง เก็บ” โดยการชวนทุกคนที่บริโภคน้ำผลไม้ดอยคำบรรจุกล่องยูเอชที หลังจากบริโภคหมดแล้วให้นำกล่องมาเข้าสู่กระบวนการดังนี้

นำกล่องมา “แกะ” ฝากล่อง ดึงมุมกล่อง ๔ มุม ทั้งด้านบน-ล่าง รีดให้แบน ใช้กรรไกรตัดด้านบน ด้านข้าง ด้านล่างกล่องให้กางออกเป็นแผ่น จากนั้นจึงนำมา “ล้าง” ให้สะอาด และนำไปเช็ดหรือตากให้แห้งสนิท ก่อนที่จะนำมา “เก็บ” ซ้อนกันให้เรียบร้อย

เมื่อ “แกะ ล้าง เก็บ” เรียบร้อยแล้ว สามารถนำกล่องกลับมาแลกซื้อผลิตภัณฑ์ดอยคำ ณ ร้านดอยคำสาขาต่างๆ โดย ๑ กล่องมีมูลค่าแทนเงินสด ๑ บาท ใช้เป็นส่วนลด หรือนำกล่องดอยคำที่ผ่านกระบวนการ “แกะ ล้าง เก็บ” จำนวน ๕๐ ชิ้นแลกกระถางปลูกต้นไม้ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลโดยกล่องยูเอชที มูลค่า ๒๐๐ บาทได้ตั้งแต่วันนี้ ณ ร้านดอยคำ

ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันลดขยะ สร้างโลกสีเขียว ได้ง่ายๆ ด้วยการ “แกะ ล้าง เก็บ” กล่องดอยคำ เพื่อให้โลกของเรากลับมาสวยน่าอยู่ขึ้นอีกครั้ง สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.doikham.co.th หรือเฟซบุ๊กสร้างโลกสีเขียว https://bit.ly/3tUusR8


Tag : ดอยคำ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed