เปิดประสบการณ์รสชาติอันแสนสดชื่นและกลิ่นอายของฤดูร้อนกับเมนูใหม่ที่ ห้องอาหาร เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ

วันที่ 23 มิถุนายน 2565  797 Views

เปิดประสบการณ์รสชาติอันแสนสดชื่นและกลิ่นอายของฤดูร้อนกับเมนูใหม่ที่ ห้องอาหาร เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ

ห้องอาหาร เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ เปิดตัวเมนูใหม่ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างความสดชื่นและสีสันกับ ‘ซัมเมอร์ เกสท์โตรโนมิก เจอร์นี’ (Summer Guestronomic Journey Set Menu) เพื่อต้อนรับฤดูร้อนที่กำลังมาถึง พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

การเดินทางครั้งใหม่ในฤดูร้อนของห้องอาหาร เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ โดยเชฟเจอราร์ด วิลลาเรท ฮอร์คาโญ ได้นำวัตถุดิบและส่วนผสมในการประกอบอาหารที่ดีที่สุดที่มีให้เลือกสรรในช่วงฤดูร้อนที่เน้นรสชาติที่ให้ความสดชื่นเพื่อคลายความร้อนโดยนำเสนอออกมาเป็นเมนูมื้อพิเศษที่เหมาะกับฤดูกาลนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยในแต่ละคำเมื่อได้รับประทานแล้วทำให้รู้สึกถึงความสดชื่น หอมละมุน อีกทั้งรสชาติยังได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ ผลไม้ และผักในฤดูร้อนที่เบ่งบานอย่างเต็มที่

เมนู 8 คอร์สของ ‘ซัมเมอร์ เกสท์โตรโนมิก เจอร์นี’ ประกอบด้วย ปลาฮามาจิกับหอยนางรม เสิร์ฟกับซอสสูตรพิเศษ ที่ทำจาก sweet pea และรูบาร์บ ปลาไหลนำเข้าจากฝรั่งเศสรมควัน แต่งหน้าด้วยขนมปังบรียอชและคาเวียร์ เนิ้อปลาคอด จากประเทศนอเวย์ปรุงสุกด้วยวิธีซูวี เสิร์ฟกับผักน้ำบดแบบเวลูเต้ ดอกซูกินี ไส้เห็ดหลากชนิดและทรัฟเฟิล ราดด้วยซอสมิโซะ อาหารจานหลักจานที่พลาดไม่ได้คือเนื้อซัทซึมะวากิว นำมาย่างเสิร์ฟกับมันฝรั่งตุ๋นในเนย ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ หอมแดงบดและบ๊วยญี่ปุ่น

ปิดท้ายเมนูด้วยของหวานสองอย่าง ที่เชฟบรรจงรังสรรค์มาอย่างดี สามารถเลือกได้ระหว่าง Binchotan ถ่านหินที่ผ่านการเผาไหม้แล้วจนเป็นสีขาว ด้านบนเป็นช็อคโกแลตผสมวิสกี้เป็นเปลือกนอกรสอ่อนนุ่ม ด้านในใส่ไอศกรีมรสส้มเย็นสดชื่น หรือ Mono เสิรฟ์มากับบัควีท (buckwheat) วานิลลารมควัน และ เวอร์บีนามะนาวเพื่อเพิ่มความหอมสดชื่น

เชฟเจอราร์ด กล่าวว่า นอกจากชุดเมนูใหม่ซัมเมอร์แล้ว ยังได้รวบรวมเมนูซิกเนเจอร์ของห้องอาหารไว้เพื่อเป็นเมนูอลาคาร์ท (A la carte) ผมได้สังเกตลูกค้าหลายท่านที่กลับมารับประทานอาหารที่ห้องอาหาร พวกเขาจะถามถึงเมนูซิกเนเจอร์เหล่านี้บ่อยครั้ง ดังนั้นแม้ว่าฤดูกาลจะเปลี่ยนไป แต่คุณยังสามารถสั่งเมนูโปรดของคุณเพิ่มเติมได้ เชฟเจอราร์ด กล่าวเสริมอีกว่า ในฐานะหัวหน้าเชฟประจำห้องอาหาร เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านประทับใจ และ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมเลือน

เมนูซิกเนเจอร์ประจำห้องอาหาร ได้แก่ ชูโทโร่กับหอยนางรม รับประทานคู่กับสาหร่ายฮิจิกิและน้ำซุปดาชิ ฟัวกราส์ แต่งหน้าด้วยข้าวพองจากเกนไมฉะและเมล่อนเจลลี่ และหอยเชลล์ จากฮอกไกโด เสิร์ฟพร้อมองุ่นทะเล โรยหน้าด้วยผงโรยข้าวญี่ปุ่น โดยเมนูอลาคาร์ท ให้บริการจานละ 800++ บาท

คอนเซ็ปต์ของเมนู ‘ซัมเมอร์ เกสท์โตรโนมิก เจอร์นี’ ยังคงมีความเป็นอาหารฝรั่งเศสที่ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นไว้ได้อย่างลงตัว

‘ซัมเมอร์ เกสท์โตรโนมิก เจอร์นี’ ที่ห้องอาหาร เอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล เบลอ ให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.30 น.โดยชุดเมนู 4 คอร์ส Ku-Ki Experience ราคา 3,800++ บาท ชุดเมนู 6 คอร์ส Chikyu Experience ราคา 4,600++ บาท และ ชุดเมนู 8 คอร์ส Mizu Experience ราคา 5,900++ บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000 หรือ elements@okurabangkok.com


Tag : อาหารฝรั่งเศส

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed