“น้ำกัญชา” ทางเลือกคลายเครียดพร้อมอัพภูมิคุ้มกันทางใจในยุคโควิด-19

วันที่ 1 มิถุนายน 2565  769 Views

“น้ำกัญชา” ทางเลือกคลายเครียดพร้อมอัพภูมิคุ้มกันทางใจในยุคโควิด-19

รู้หรือไม่? เราอาจมีภาวะ “เครียด” “ความผิดปกติทางอารมณ์” หรือ “ความวิตกกังวล” เพิ่มขึ้น ทั้งแบบรู้ตัวและไม่รู้ตัว ซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ประสิทธิภาพในการทำงาน ความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ฯลฯ คำถามคือ แล้วจะทำอย่างไรให้ความเครียดนั้นหายไป

ทั้งนี้ ตัวเลขการตรวจเช็คสุขภาพใจ (Mental Health Check In) ของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ผ่านช่องทาง www.วัดใจ.com ในช่วงเดือนมกราคม-เมษายน 2565 พบว่า คนไทยมีปัญหาสุขภาพจิตเพิ่มสูงขึ้น โดยมีแนวโน้มเครียดสูง 7.52% เสี่ยงซึมเศร้า 8.88% มีภาวะหมดไฟ 4.16% และเสี่ยงฆ่าตัวตาย 4.90% ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของ “โควิด” กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้าน การไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมนอกบ้าน ต้องหลีกเลี่ยงการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนหรือญาติ  รู้สึกว่าไม่ได้พักผ่อนอย่างแท้จริง อีกทั้งความกังวลเรื่องรายได้ รวมทั้งผลจากการเสพข่าวต่าง ๆ มากจนเครียด เช่น ข่าวสงครามยูเครน ข่าวสินค้าราคาแพง ข่าวดราม่าในหลายวงการ ฯลฯ

วิธีการคลายเครียด ช่วยให้อารมณ์ดีมีหลากหลายวิธี แต่ที่กำลังอินเทรนด์และง่ายที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ “กัญชา” ที่ขึ้นแท่นไอเทมสุดฮอตของคนรุ่นใหม่ หลังการปลดล็อกกัญชาออกจากการเป็นสารเสพติด ซึ่งคำถามที่ตามมาคือทำไมกัญชาถึงดีต่อใจ ทำให้ช่วยผ่อนคลาย ปรับอารมณ์ และช่วยนอนหลับสบายจริงหรือ และจะเสพติดหรือไม่ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด และผู้ก่อตั้งศูนย์กัญชา โรงพยาบาลยันฮีจะมาไขข้อสงสัย

นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กล่าวว่า “กัญชา เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและระบบประสาท ซึ่งได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานในการเป็นส่วนประกอบในตำรับยาแพทย์แผนไทยและในต่างประเทศ โดยมีฤทธิ์ระงับอาการปวด ลดการอักเสบ ลดอาการชักเกร็ง และลดความกังวล ซึ่งเป็นผลมาจากสารแคนนาบินอยด์ ที่จะทำงานร่วมกับตัวรับแคนนาบินอยด์ (Canabinoid Receptor) ที่อยู่ในร่างกายทำหน้าที่กระตุ้นระบบต่าง ๆ ทั่วร่างกายให้เกิดสภาวะสมดุล และควบคุมการทำงานของกระบวนการในร่างกาย ทั้งอารมณ์ ความจำ ความอยากอาหาร ความเจ็บปวด และระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ส่งผลให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น ด้วยคุณประโยชน์ของกัญชา จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ ‘กัญชา’ เป็นทางเลือกในการคลายเครียดวิธีหนึ่ง”

“น้ำกัญชายันฮี” เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา มีจุดเด่นจากการที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ สกัดจากใบกัญชาแท้ มีวิตามินบี 12 ช่วยเสริมสร้างระบบประสาทและสมองให้ผ่อนคลาย ช่วยให้อารมณ์ดี  สดชื่น สบายสบายได้ทั้งวัน จึงเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับชีวิตประจำวันที่ดีต่อสุขภาพ ตอบโจทย์กระแสการดูแลสุขภาพในยุคโควิด-19 และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดย น้ำกัญชายันฮี ได้นำคุณประโยชน์ของกัญชามาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

กระบวนการผลิต ‘น้ำกัญชายันฮี’ ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ใบกัญชา โดยคัดเลือกใบกัญชาออร์แกนิคสายพันธุ์หางกระรอก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก จากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ที่ได้รับอนุญาตให้มีการปลูกกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยได้รับการรับรองเป็นแปลงปลูกกัญชาอินทรีย์เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์เป็นแปลงแรกของเกษตรกรไทย

จากนั้นนำใบกัญชามาผ่านกระบวนการสกัดแบบพิเศษเพื่อให้คงสารแคนนาบินอยด์ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไว้ให้ได้มากที่สุด โดยน้ำกัญชายันฮี 1 ขวดประกอบด้วย สาร CBD ในปริมาณ ตามที่ อย. กำหนด พร้อมเพิ่มคุณประโยชน์ของวิตามินบี 12 ที่ช่วยเสริมสร้างระบบสมองและประสาทให้ผ่อนคลาย พร้อมรสชาติอร่อย แบบไม่มีน้ำตาล และเพิ่มกลิ่นลาเวนเดอร์ มิกซ์ เบอร์รี่ เพื่อความผ่อนคลายยิ่งขึ้น รวมทั้งการฆ่าเชื้อโดยวิธีพาสเจอร์ไรส์เซชั่นก่อนบรรจุขวด เพื่อให้มั่นใจว่า ‘น้ำกัญชายันฮี’ มีคุณภาพ สะอาดและปลอดภัย

“สำหรับข้อดีของ ‘น้ำกัญชายันฮี’ ถ้าดื่มทุกวันเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยปรับสมดุลของสารแคนนาบินอยด์ในร่างกายได้ดี จึงมีส่วนช่วยให้ร่างกายไม่อ่อนแอ นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์สุขภาพ 0 แคลอรี่เพราะไม่มีน้ำตาล มีรสชาติอร่อยและหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ มิกซ์ เบอร์รี่ เรียกว่าสามารถดื่มได้ทุกวันเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นน้ำดื่มอารมณ์ดี มีวิตามิน สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง” นพ.สุพจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ตอบโจทย์ทั้งการดูแลสุขภาพในช่วงโควิด-19 และช่วยผ่อนคลายความกดดันและความเครียดในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการทำงาน การเรียน ฯลฯ อย่างนี้ต้องรีบจัด “น้ำกัญชายันฮี” กันให้ไว


Tag : กัญชา

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed