Penfolds เปิดตัวแคมเปญ Beyond the Flavours ร่วมมือกับสุดยอดเชฟระดับมิชเชอลินสตาร์ เมาโร โคลาเกรคโค แห่งร้านมิราซูร์ (Mirazur)

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565  862 Views

Penfolds เปิดตัวแคมเปญ Beyond the Flavours ร่วมมือกับสุดยอดเชฟระดับมิชเชอลินสตาร์ เมาโร โคลาเกรคโค แห่งร้านมิราซูร์ (Mirazur)

Penfolds เปิดตัวแคมเปญ Beyond the Flavours เพื่อเฉลิมฉลองให้กับเอกลักษณ์ที่ถูกรวบรวมและแบ่งปันไว้ใน Penfolds DNA ทั้งความกล้าหาญ ความมุ่งมั่น และความคิดสร้างสรรค์ แคมเปญนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคุณค่าที่ยึดโยงอยู่กับ Penfolds และแนวคิดของแคมเปญระดับโลกอย่าง Venture Beyond ที่กำลังจะเกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์สารคดีขนาดสั้นที่บันทึกเรื่องราวของเชฟเมาโร สะท้อนเรื่องราวของชีวิตและแสดงให้เห็นประวัติศาสตร์ของ Penfolds พร้อมเฉลิมฉลองการเปิดตัวแคมเปญไปกับ Penfolds cocktails อย่าง Into the Red Valley และ ADELAIDE SPRITZ โดยมี อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ, ณภศศิ สุรวรรณ, วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์, ผลิดา วิกิตเศรษฐ์ และพิชญา ส่งสกุลชัย ร่วมงาน ที่ Bar Marco เมื่อวันก่อน

สำหรับการเปิดตัวแคมเปญ Beyond the Flavours ที่ Penfolds ได้ร่วมมือกับเชฟเมาโร โคลาเกรคโค (Mauro Colagreco) จากร้านอาหารมิราซูร์ (Mirazur) ที่ได้รับรางวัลมิชเชอลินสตาร์ ด้วยจิตวิญญาณที่ไม่แตกต่างกัน เชฟเมาโรจึงได้สะท้อนเรื่องราวของชีวิตและแสดงให้เห็นประวัติศาสตร์ของ Penfolds ผ่านภาพยนตร์สารคดีที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ www.penfolds.com การเปิดตัวเชฟเมาโรเข้าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Penfolds

ปีเตอร์ กาโก (Peter Gago) ผู้อำนวยการด้านการผลิตไวน์แห่ง Penfolds กล่าวว่า “เมาโร โคลาเกรคโค การันตีความสำเร็จด้วยรางวัลมากมายและเป็นตัวแทนของ DNA แห่ง Penfolds ได้อย่างแท้จริง ผมภูมิใจอย่างมากที่เชฟได้เป็นส่วนหนึ่งของ Beyond the Flavours เขาทุ่มเททั้งใจในการได้เป็นเชฟตั้งแต่ช่วงอายุน้อย และไม่หยุดความทะเยอทะยานที่ออกไปไกลกว่าพื้นที่ครัว เช่นเดียวกับวิธีที่ Penfolds มองเห็นอนาคตอย่างแน่วแน่ตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้ง ในการสร้างสรรค์ไวน์ที่ไม่ถูกจำกัดด้วยพันธุ์องุ่น เขตแดน หรือทวีปใด”

1998 คือปีที่เป็นหมุดหมายสำคัญที่ทั้ง Penfolds และเชฟเมาโรได้ร่วมกันสร้างเส้นทางแสนพิเศษ ปีนั้นเชฟเมาโรได้ตัดสินใจย้ายออกจากประเทศอาร์เจนติน่า และออกจากการศึกษาสาขาการทำอาหารจากมหาวิทยาลัย เขาไม่อาจมองข้ามความหลงใหลในการทำอาหารที่ได้มาจากคุณย่า เพียงการเลือกสะสมประสบการณ์อย่างมีกลยุทธ์ของเขา ทำให้เมาโรได้สร้างจุดหมายด้านการทำอาหารจนสามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับร้านอาหารชั้นนำของโลก เช่นเดียวกันกับประสบการณ์การทำไวน์กว่า 150 ปี Penfolds ที่นำวิสัยทัศน์ในการคัดเลือกสายพันธุ์องุ่นจากออสเตรเลียมาลงปลูกไว้ในผืนดินแคลิฟอร์เนีย จนเกิดเป็น Californian Collection ใน 22 ปีต่อมา หากปราศจากความกล้าหาญในการก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ ทั้งร้านมิราซูร์และไวน์ Penfolds California Collection ก็คงไม่เกิดขึ้นและมีอยู่จริงถึงวันนี้

เพื่อรักษาจิตวิญญาณแห่ง Beyond the Flavours โดย Penfolds เอาไว้ในโลกแห่งการทำอาหาร เฉลิมฉลองให้กับใครก็ตามที่มีความกล้าที่จะคิดค้นสิ่งใหม่และก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมที่มีอยู่ Penfolds พร้อมจะสร้างโอกาสให้กับเชฟทั่วโลกที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนการทำอาหารกับเชฟเมาโรในปลายปีนี้ “ผมชอบที่จะค้นพบสิ่งใหม่ รสชาติใหม่ และเทคนิคใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้จะสร้างแรงบันดาลให้ผ่านอาชีพของผมและยังคงสร้างแรงบันดาลใจให้จนถึงทุกวันนี้ ทุกขีดจำกัดสามารถเอาชนะได้ด้วยแรงผลักดันอันแข็งกล้า ด้วยใจที่เปิดกว้าง จากความเชี่ยวชาญในฐานะเชฟของผม ผมสามารถขยายขีดจำกัดได้ทุกรูปแบบ ผมคิดว่าความรู้และคุณค่าเหล่านี้ที่เราต่างได้รับมาในชีวิต คือมรดกที่จะตกทอดให้กับคนอื่นๆ คือสินทรัพย์ที่เราจะทิ้งไว้ให้กับคนรุ่นหลัง” เชฟเมาโรกล่าว

รูปภาพและวิดีโอเกี่ยวกับแคมเปญ Beyond the Flavours สามารถดูได้ที่นี่ https://bit.ly/PenfoldsBTF


Tag : ภาพยนตร์สารคดี

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed