นิทรรศการ The Conquer นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 9 ของ วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ

วันที่ 5 เมษายน 2565  933 Views

นิทรรศการ The Conquer  นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 9 ของ วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ

นิทรรศการศิลปะ The Conquer โดย วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ อายิโน๊ะ เปิดนิทรรศการ วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 จัดแสดงระหว่างวันที่ 7 – 27 พฤษภาคม 2565 ณ นัมเบอร์วัน แกลลอรี่ 19 ซอย สีลม 21 แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500 เปิดให้บริการ วันจันทร์-เสาร์ เวลา 11.00-19.00 น. ปิดวันจันทร์

นิทรรศการ The Conquer  นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 9 ของ วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “อายิโน๊ะ” ในครั้งนี้เป็นการรวบผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันขนาดใหญ่มาจัดแสดง ซึ่งแสดงถึงความเป็นไปของโลกและชีวิตที่มีความเปลี่ยนแปลง ซับซ้อน หลากหลาย ซึ่ง อายิโน๊ะ เชื่อว่าภายใต้สิ่งต่าง ๆ อันมากมายนั้นมีความจริงหนึ่งเดียวแฝงอยู่ ความจริงที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปรแม้จะผ่านกาลเวลายาวนาน ใช้การวาดรูปอย่างตรงไปตรงมาไม่อิงกับหลักเกณฑ์ไม่มีการร่างแบบล่วงหน้า แต่วาดโดยโต้ตอบกับสิ่งที่เห็นสิ่งที่รู้สึกลงในผลงานตรง ๆ ไม่ใช้เจตนาในการเล่าเรื่องใดเรื่องหนึ่ง วิธีการทำงานของ อายิโน๊ะ มีความสำคัญและเป็นสิ่งเดียวกับทัศนะในการมองศิลปะ การเข้าใจในการงาน  และชีวิต เขาเชื่อว่าการทำงานเพื่อทำ ไม่เอาผลเป็นที่ตั้งจึงจะสัมผัสความจริงทีละเล็กทีละน้อย

"ในผลงานศิลปะมักมีคำถามและยากที่จะเข้าใจ เช่นเดียวกับชีวิตและโลกนี้ที่เราต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจ ผมปรารถนาให้ผลงานของผม เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงถึงชีวิต ความรู้สึก สุข ทุกข์ เศร้า ดีใจเสียใจ สับสน หวาดกลัว กล้าหาญ สงสัย ลังเล ความหวัง ความฝัน ปรารถนา ฯลฯ อันเป็นสิ่งที่อยู่คู่โลกและจิตใจของมนุษย์เสมอมา”

“ ศุภมัสดุ ๒๕๖๔ เบญจศก ขาลนักษัตร ณ วัน ๓  ๗ฯ ๔ ค่ำ  คริปโตจะเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าน้อยจะถอยจม ชลธารบริบูรณ์ปริ่มหลังคา ลมกัมมัชวาตอันมีพิษร้อนสิบเก้าทิศเข้าแทรก จำต้องพังฝาเรือนออกไป กาไปตายเสียบที่ยอดเสาสัญญาน ๕G  อัสสุชลหลั่งออกจากสองเนตรรูป Mc Donald ครานั้นเกิดอุปโลกน์เทพพยากรณ์ ประกาศก ที่ใต้ต้นกล้วยด่างแดงอินโด อันเปี่ยมด้วยฤทธานุภาพอันสำเร็จด้วยโซเซียลมีเดีย พร้อมทั้งยอดไลค์ ฟอลโล่อันหยั่งมิได้ ประกาศถ้อยแถลงชี้เป็นชี้ตาย พิพากษาโลกมวลมนุษย์ ผ่านติ๊กต๊อก ไลฟ์สตรีมมิ่งโดย Vtuber โดเนทมาด้วยจักปลื้มใจ ให้เลขสลาก ขายฝันในโลกหน้าบุญนำพาได้ยอดไลค์กระแทกรัว ปลอดจากภัยบูลลี่ โหนกระแสไว้ก่อนค่อยพลิกตัว ดราม่าพักพักไว้จะคอมเมนต์อะไรโปรดเห็นใจฤทัยบางทนไม่ได้ Metaverse เข้ามาจัดสรรคน ควบคุมเฟ้อละเมอฝันพาสับสนจักรวาลนฤมิต VR โซเซียลกระหน่ำโหม เอ่ยวาจาไทสำเนียงไพรัชประเทศคอเคซอยแนวลาติน มุ่งวิ่งตามแลบูชาอัสดงคตทุกขณะ พี่ว่าดีเรานั้นว่าดีแฮ ขอคลานแทบ....(ข้อความขาดลงเท่านี้)

(พบบันทึกโบราณนี้จารลงบนสมุดไท ในส่วนที่เหลือจากแม่เฒ่านำไปเป็นเชื้อเพลิงทำหมูกระทะ)


Tag : นิทรรศการ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed