เติมสีสันยามบ่ายให้สดใสและสวยงามด้วยชุดน้ำชายามบ่ายของห้องอาหารพีค็อก อัลเลย์

วันที่ 31 มีนาคม 2565  486 Views

เติมสีสันยามบ่ายให้สดใสและสวยงามด้วยชุดน้ำชายามบ่ายของห้องอาหารพีค็อก อัลเลย์

โรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ แนะนำชุดน้ำชายามบ่ายชุดใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตที่มีสีสัน “เชฟท็อดดี้กับผมใช้เวลาในการออกแบบชุดน้ำชายามบ่ายชุดนี้ร่วมกัน แนวคิดของพวกเราคือต้องการนำความสดใส และสีสันที่สวยงามของชีวิตมามอบให้ในช่วงเวลาการดื่มชา เชฟมีความเป็นศิลปินด้วยเช่นกัน ต่างกันที่พวกเราไม่ได้วาดภาพ หรือลงสีในผืนผ้าใบ หากแต่นำสีสันมาแสดงผ่านจานอาหาร และเสิร์ฟงานศิลปะที่สามารถรับประทานได้” เชฟ แอนเดรอา โนลิ หัวหน้าเชฟขนมหวานสัญชาติอิตาเลียนกล่าวพร้อมรอยยิ้ม  ชุดน้ำชายามบ่ายชุดใหม่นี้พร้อมเสิร์ฟ ณ ห้องอาหาร พีค็อก อัลเลย์ ระหว่างเวลา 13.00 น. – 17.00 น. โดยเริ่มให้บริการในวันศุกร์ที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

ชุดของคาวและขนมหวานที่มีสีสันและรสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัวถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างปราณีตโดยเชฟ แอนเดรอา โนลิ และเชฟ ท็อดดี้ ชลิต กอบัวแก้ว รองหัวหน้าพ่อครัวใหญ่ โดยแต่ละคำล้วนแสดงถึงความสามารถด้านอาหารที่เป็นเลิศของเชฟผ่านรสชาติ เทคนิคร่วมสมัย และความคิดสร้างสรรค์ที่หมายสร้างกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับประทานผ่านอาหารที่พวกเขาได้รังสรรค์ขึ้น

ขนมหวานคำเด่นจากชุดขนมหวานสีสันสดใส อาทิ มูสมะม่วงพิน่า โคลาดา (Mango Pina Colada Mousse) มูสชาเขียวและยูซุ (Matcha Mousse with Yuzu) สตรอว์เบอร์รีสปันจ์เค้กและครีมวานิลลา (Strawberry Sponge Cake with Mascarpone Vanilla Chantilly) ไอศกรีมราสป์เบอร์รี ชีสเค้ก (Cheese Cake and Raspberry Ice Cream) เป็นต้น

“สีของขนมแต่ละชิ้นที่เห็นจะทำให้ผู้รับประทานสามารถคาดเดาถึงส่วนผสมหลักและรสชาติได้  มันค่อนข้างตรงไปตรงมา อาทิเช่น ขนมหวานชิ้นสีเขียว รังสรรค์ขึ้นจากชาเขียว แต่เพื่อเป็นการลดความขมของชาเขียวลง เราจึงเพิ่มรสเปรี้ยวด้วยส้มยูสุ เป็นต้น” เชฟโนลิ กล่าวเพิ่มเติม

เมนูชุดของคาว ประกอบด้วย ล็อบสเตอร์สลัดและคลอโรฟิลล์เพิร์ล เสิร์ฟในถ้วยเจลลี่ใบมิ้นท์ (Lobster Salad, Mint Jelly Cup and Chlorophyll Pearls) ทูน่ารมควันพร้อมซอสเห็ดทรัฟเฟิลเมนไทโกะรสเผ็ดและแผ่นอัลมอนด์กรอบ (Smoked Tuna, Spice Mentaiko Truffle Sauce and Almonds Tuile) ไก่ดำหมักเครื่องเทศทอดกรอบ (Charcoal Buttermilk Kadaknath Chicken with Sun-Dried Olive) มูสตับห่าน ผสมมะนาวและบลูเบอร์รี (Foie Gras Parfait Lime and Crunchy Blueberries) ทาร์ตบัตเตอร์นัทและเห็ดทรัฟเฟิล (Butternut and Truffle Sphere Tart) ข้าวปั้นแซลมอนใส่ซอสครีมเผ็ดและไข่ปลาแซลมอน(King Salmon Ball with Spicy Cream Sauce topped with Ikura) ครีมเบคอนและรีซอตโตดอกกะหล่ำ (Bacon Cream and Cauliflower Risotto)      เชฟ ท็อดดี้ ยิ้มกว้างและกล่าวถึงแรงบันดาลใจว่า “ทำใจให้นิ่ง และใช้ชีวิตให้มีสีสัน”

อิ่มอร่อยกับชุดน้ำชายามบ่ายชุดใหม่ ประกอบด้วย ชุดของคาวและชุดขนมหวานที่ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างปราณีต สโคนอบใหม่เสิร์ฟพร้อมครีมเนยสดโฮมเมด แยมสตรอว์เบอร์รี และครีมเลมอน พร้อมชามาคิยาจ แฟรส์ (Mariage Frères) สุดพรีเมี่ยมจากประเทศฝรั่งเศส หรือกาแฟ (ร้อน หรือเย็น) ในราคาชุดละ 2,500 บาท++ หรือ 2,943 บาทสุทธิ สำหรับสองท่าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 846 8888 หรือ bkkwa.fb@waldorfastoria.com
หมายเหตุ: ราคาอาหารและเครื่องดื่มดังกล่าวไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%


Tag : ชุดน้ำชายามบ่าย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed