ห้องอาหารฟร้อนท์ รูม โรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ แนะนำอาหารไทยจานใหม่

วันที่ 18 มีนาคม 2565  1,222 Views

ห้องอาหารฟร้อนท์ รูม โรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ แนะนำอาหารไทยจานใหม่

ห้องอาหารฟร้อนท์ รูม (Front Room) โรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ แนะนำอาหารไทยจานใหม่ในเมนูอาหารจานเดี่ยว (a la carte menu) พร้อมเสิร์ฟตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมศกนี้ ในมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ

จากจุดเริ่มต้นของห้องอาหารฟร้อนท์ รูม ที่นำแรงบันดาลใจของอาหาร “รสมือแม่” มาถ่ายทอดอย่างปราณีต พิถีพิถัน เป็นอาหารไทยจานโปรดที่มีรสชาติกลมกล่อมด้วย 8 รสชาติอาหารไทย (เผ็ด เปรี้ยว หวาน เค็ม ขม มัน ปร่าหรือฝาด และจืด) อันมี เอกลักษณ์ เชฟบัว สโรชา รัชตะนาวิน หัวหน้าเชฟ นำทีมครัวห้องอาหารฯ รังสรรค์อาหารไทยจานใหม่ โดยอาหารหลายจานเป็นเมนูโปรดสูตรเฉพาะของครอบครัวเชฟ ด้วยการเลือกสรรวัตถุดิบที่สดใหม่ รสชาติแบบต้นตำรับ เทคนิคการปรุงและการนำเสนออาหารแบบร่วมสมัยที่แฝงไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ห้องอาหารฟร้อนท์ รูมเชื่อว่าอาหารไทยจานใหม่นี้จะเป็นที่      ชื่นชอบของคนรักอาหารไทย และแขกที่มารับประทาน

อาหารจานใหม่แนะนำ อาทิ ยำมะเขือยาวปลากระพงทอด ปลาหมึกผัดกะปิดอกหอม แกงมัสมั่นไก่อบ ปลาสลิดพริกขิงเครื่องทอด เสิร์ฟพร้อมผักสด ครองแครงกะทิมะพร้าวอ่อน มิลเฟยตะโก้ลูกชิด และซอร์เบต์ฝรั่งชมพูจิ้มบ๊วย เป็นต้น “ยำมะเขือยาวเป็นเมนูที่คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กเพราะแม่ของเชฟชอบ ส่วนตัวชอบรสชาติน้ำยำของแม่เป็นพิเศษ จึงได้ขอสูตรจากแม่มาทำเป็นอาหารจานใหม่ที่ ฟร้อนท์ รูม พร้อมเสิร์ฟกับปลาทอด สายอาหารสุขภาพจะถูกใจเพราะสูตรของเชฟคือนำปลาไปทอด 2 รอบ เพื่อเพิ่มความกรอบแต่ไม่อมน้ำมัน ใครที่ไม่ชอบมะเขือเพราะรสชาติขม เชฟอยากให้ลอง เพราะเชฟนำมะเขือพวงมาดองเพื่อลดความขม หวังว่าทุกคนจะชอบอาหารจานนี้เช่นกัน” เชฟบัวพูดถึงอาหารจานใหม่

สายของหวานพลาดไม่ได้กับ มิลเฟยตะโก้ลูกชิด หนึ่งในของหวานจานใหม่ที่นำแรงบันดาลใจจากขนมตะโก้ มารังสรรค์ในสไตล์ตะวันตกเป็นของหวานจานใหม่ที่มีเอกลักษณ์ แป้งพายอบกรอบแบบฝรั่งเศสถูกนำมาเรียงสลับชั้นกับพุดดิ้งสาคูต้น  ลูกชิด และเจลลี่กะทิ ราดซอสไวท์-ช็อกโกแลต เข้ากันได้อย่างลงตัว

ห้องอาหารฟร้อนท์ รูม โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ ตั้งอยู่ล็อบบี้ชั้นล่าง (Lower Lobby) เปิดให้บริการวันพุธ ถึงวันอาทิตย์ (ปิดทำการวันจันทร์ และวันอังคาร) โดยพร้อมให้บริการอาหารมื้อกลางวันระหว่างเวลา 11.30 น. – 14.00 น. และมื้อค่ำระหว่างเวลา 17.30 น. – 21.00 น. (สั่งอาหารรอบสุดท้าย) อาหารชุดจำนวน 3 คอร์ส ราคา 1,200++ บาท / ท่าน และอาหารจานเดี่ยวราคาจานละ 280++ ถึง 980++ บาท               

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 846 8888 หรือ bkkwa.fb@waldorfastoria.com  

หมายเหตุ: ราคาอาหารและเครื่องดื่มดังกล่าวไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%


Tag : อาหารไทย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed