โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ เปิดครัวต้อนรับ 12 เชฟชื่อดังจากทั่วโลก สร้างประสบการณ์ดินเนอร์สุดพิเศษสองวันเต็ม

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565  1,004 Views

โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ เปิดครัวต้อนรับ 12 เชฟชื่อดังจากทั่วโลก สร้างประสบการณ์ดินเนอร์สุดพิเศษสองวันเต็ม

พบการรวมตัวของเหล่าเชฟระดับซูเปอร์สตาร์จากยุโรป เอเชีย อเมริกาใต้ แอฟริกา และ ตะวันออกกลาง เจ้าของห้องอาหารระดับ “world’s best” ที่นับรวมความสำเร็จได้ถึง 14 ดาวมิชลิน ซึ่งได้เดินทางมารวมตัวกันที่โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อรังสรรค์ประสบการณ์ดินเนอร์ถึง 2 มื้อ ใน 2 ห้องอาหารของโรงแรม เริ่มต้นด้วยดินเนอร์ 9 คอร์ส โดยฝีมือเชฟ 4 ท่าน ที่ Ms.Jigger ในคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ต่อเนื่องด้วยดินเนอร์แบบเทสติ้งเมนู 12 จาน จับคู่เสิร์ฟพร้อมไวน์ที่ Stock.Room ในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์

โดยการเดินทางมากรุงเทพฯในครั้งนี้จะถือเป็นการเริ่มต้นการเดินทางครั้งแรกของเชฟชั้นนำของวงการทั้ง 12 ท่าน จาก Dinner Incredible ซึ่งจะเดินทางไปรอบโลกเพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านอาหารในหลากหลายเมือง เชฟทั้ง 12 ท่าน ได้แก่

  • เชฟจอร์โจ ดิอานา เชฟชื่อดังชาวอิตาเลียนเป็นซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Dinner Incredible ซึ่งนำเสนอมื้ออาหาร “หลายมือ” ที่เกิดจากการร่วมงานกันของเชฟหลายท่าน เพื่อผสมผสานวัฒนธรรมที่หลากหลายและขับเน้นวัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่นของแต่ละเมือง
  • เชฟหนุ่ม ธนินธร จันทรวรรณ ได้รับดาวมิชลินจากร้านอาหาร Chim by Siam Wisdom ในกรุงเทพฯถึง 4 ปีติดต่อกัน เคยเข้าร่วม Iron Chef Thailand และเป็นกรรมการให้กับรายการแข่งขัน Kitchen War Thailand
  • เชฟยาคอบ ยาน โบมา กำกับดูแลห้องอาหารสามดาวมิชลิน De Leest ในเมืองวาสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ และห้องอาหารหนึ่งดาวมิชลิน White Room ที่ Grand Hotel Krasnapolsky ในกรุงอัมสเตอร์ดัม
  • เชฟเปาโล คาซากรานเด เชฟจากห้องอาหารสามดาวมิชลิน Lasarte Restaurant ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
  • เชฟมานู บุฟฟารา เชฟเจ้าของห้องอาหาร Manu ในเมืองคูริทิบา ประเทศบราซิล ที่ได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน World’s 50 Best Restaurants รวมถึงเคยได้รับรางวัล Best Chefs Awards
  • เชฟดิมิทริส คาตริเวสิส คือซูเปอร์สตาร์ด้านอาหารของกรีซ และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารกรีกทั้งแบบต้นตำรับและร่วมสมัย
  • เชฟดีเทอร์ โคชินา เชฟจากห้องอาหารสองดาวมิชลิน Villa Joya ในอัลการ์เบ ประเทศโปรตุเกส ซึ่งเป็นร้านอาหารแห่งแรกของโปรตุเกสที่ได้รับดาวมิชลิน
  • เชฟฟัตมาตา บินตา เชฟเจ้าของรางวัลการันตีความสามารถมากมาย ที่เกิดและโตในฟรีทาวน์ ประเทศเซียร์ราลีโอน นอกจากนี้ยังเป็นทูตด้านอาหารฟูลานี
  • เชฟโมอีน อาบู ซาอิด เป็นที่รู้จักจากการยกระดับอาหารอาหรับให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยการรักษาเอกลักษณ์เมนูอาหรับแบบดั้งเดิมไว้ และมานำเสนอในรูปแบบใหม่ที่ร้านอาหารป๊อป-อัพ The Broken English ของเขาที่โตรอนโต้ ประเทศแคนาดา
  • เชฟรูเบน อาร์นานซ์ ได้รับดาวมิชลินดวงแรกเมื่ออายุเพียง 29 ปีเท่านั้น จากห้องอาหาร Villena Restaurante ที่เซโกเวีย ประเทศสเปน และยังเป็นเชฟที่อายุน้อยที่สุดคนหนึ่งที่ได้รับเกียรตินี้
  • เชฟเอบเบ โวลเมอร์ เป็นพ่อครัวและเจ้าของห้องอาหาร Vollmers ในเมืองมาลโม ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นห้องอาหารแรกในเขตใต้ของประเทศที่ได้รับสองดาวมิชลิน
  • เชฟคริสเตียน ฮาร์เกเซลล์ เป็นอดีตหัวหน้าพ่อครัวที่ Time Raue ซึ่งเป็นห้องอาหารที่ได้รับรางวัลมากที่สุดแห่งหนึ่งของเยอรมนี และยังถูกรวมอยู่ในลิสต์ World's 50 Best Restaurants อีกด้วย

EIGHT-HAND DINNER ที่ห้องอาหาร MS.JIGGER
ในวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ห้องอาหารและบาร์อิตาเลียน Ms.Jigger นำเสนอดินเนอร์ 9 คอร์สที่รังสรรค์ขึ้นโดยทีมเชฟจาก Dinner Incredible ได้แก่ เชฟจอร์โจ ดิอานา, เชฟยาคอบ ยาน โบมา, เชฟหนุ่ม ธนินธร จันทรวรรณ ร่วมด้วย เชฟเดอคูซีนของ Ms.Jigger เชฟดานิโล ไออาสซา นำเสนอเซ็ตเมนูรสชาติหลากหลายจากยุโรปถึงเอเชีย

โดยในเซ็ตเมนูจะนำเสนอ 2 เมนูจากเชฟแต่ละท่าน ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานที่เป็นผลงานร่วมกันของเชฟทั้งสี่ จานเด่นได้แก่ Sea Scallop Ceviche โดยเชฟหนุ่ม, Black Cod Beurre Blanc โดยเชฟดิอานา, Japanese Beef with Miso and Asian Hollandaise โดยเชฟโบมาและ Winter Black Truffle Ravioli โดยเชฟไออาสซา

Eight-Hand Dinner เสิร์ฟตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 น. ในราคา 8,000++ บาท ต่อท่าน สามารถเลือกเสิร์ฟพร้อมไวน์ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีจาก Wine Merchant ได้ในราคา 5,500++ บาท ต่อท่าน

สามารถดูเมนูได้ที่: https://www.kimptonmaalaibangkok.com/wp-content/uploads/2022/02/Ms.Jigger-Eight-Hand-Dinner-Menu-Digital.pdf

สำรองที่นั่งได้ทาง โทร. 02 056 9999 หรืออีเมล msjigger.kimptonmaalai@ihg.com


Tag : มิชลินสตาร์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed