ตามล่า 15 เมนูเพิ่มความเฮง อิ่มอร่อยครบทั้งคาว-หวานจากร้านดัง ฉลองตรุษจีนปีเสือทอง ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565  892 Views

ตามล่า 15 เมนูเพิ่มความเฮง อิ่มอร่อยครบทั้งคาว-หวานจากร้านดัง ฉลองตรุษจีนปีเสือทอง ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

หลายคนมีความสุขกับการได้กินอาหารอร่อย ตรุษจีนปีเสือนี้ ต้องไม่พลาด! ชวนกันมาตามล่าความอร่อยกับ 15 เมนูเสริมมงคลสุดยอดนิยมครบทั้งคาว-หวาน ที่เหล่าภัตตาคารและร้านอาหารชั้นนำภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ต่างตั้งใจรังสรรค์อย่างพิถีพิถัน เพราะเชื่อว่า การได้รับประทานอาหารที่เป็นมงคลจะช่วยเสริมโชคเสริมลาภ เสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต

เริ่มต้นกันที่ชั้น 1 สัมผัสความหอม หวาน อร่อยที่ PAUL (พอล) ลิ้มรส ‘เอแคลร์รสส้ม ไส้ครีมส้ม’ (250 บาท) ของ PAUL ผสมน้ำส้มแท้ กัดเต็มๆ คำ พร้อมแผ่นไวท์ช็อกโกแลตและครีมด้านบนหอมหวานกำลังดี

จากนั้นที่ชั้น 3 แนะนำให้แวะมาอิ่มท้องที่ Kaithong Original กับเมนู ‘เป่าฮื้ออบหอมกับไก่เมาบรั่นดี’ (4,500 บาท) เมนูมงคลต้อนรับรับตรุษจีน หมายถึงการเงินมั่งคั่ง เหลือกินเหลือใช้ตลอดปี และยังเป็นการผสมผสานระหว่างสองเมนูอร่อย ทั้งเป่าฮื้ออบหอมๆ กับไก่เมาบรั่นดี รสชาติอร่อยลงตัว

มาต่อกันที่ชั้น 5 เอาใจทุกคนในครอบครัวกันที่ Din Tai Fung (ติ่น ไท่ ฟง) กับเมนู ‘ซาลาเปา’ (ไส้หมู/ไส้ผักหมู 147 บาท/เข่ง)  อีกหนึ่งในอาหารยอดนิยมของ ติ่น ไท่ ฟง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ด้วยความที่ว่า คำว่า "เปา" หมายถึง หีบห่อ เปรียบเป็นการอวยพรให้ผู้ที่รับประทานมีห่อเงินห่อทองเข้ามาหาครอบครัว และยังนำเสนอเมนูเรียกน้ำย่อยสุดฮิตของใครอีกหลายคนอย่าง ‘ปอเปี๊ยะไส้อกเป็ดรมควันกับต้นหอมทอดกรอบ’ (185 บาท) อาหารจานเด็ดที่จะนอกจากจะเอร็ดอร่อยแล้ว ยังสื่อถึงความหมายอันมงคล ด้วยการทอดแป้งปอเปี๊ยะให้กรอบ จนกลายเป็นแป้งที่มีสีเหลือง-ทอง ลักษณะคล้ายทองคำแท่ง

ด้านร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งชื่อดังอย่าง Hong Bao (หงเปา) ชวนชิม ‘เป็ดปักกิ่งสไตล์ต้นตำรับ’ (1,490 บาท) หนังกรอบที่ปรุงด้วยกรรมวิธีพิเศษเฉพาะแบบหงเปา พร้อมบริการให้ทุกท่านได้รับประทาน จากรูปร่างของเป็ดที่คล้ายกับหงส์ ชาวจีนจึงมองว่าเป็ดเป็นอาหารที่แสดงถึงความ “สง่าและสูงส่ง” และให้ความรู้สึกถึง “ความบริสุทธิ์” นอกจากนี้ยังสื่อความหมายถึง “ความเก่งรอบด้าน” ดั่งเป็ดที่ว่ายน้ำได้และบินได้ ซึ่งการไหว้นั้นมีความเชื่อว่าจะต้องนำมาทั้งตัวและครบทุกส่วน และหากมาเป็นครอบครัว ‘หมูหันย่างทั้งตัว’ สไตล์ฮ่องกง (2,950  บาท)  หมูเป็นอาหารที่สือถึงความอุดมสมบูรณ์พูนสุข และเป็นอาหารมงคลของชาวจีนมาอย่างยาวนาน เพราะหมูสามารถเป็นทั้งวัตถุดิบในการทำอาหาร สามารถแปรรูปเป็นอาหารเก็บไว้ อีกทั้งยังมีสรรพคุณเป็นยาบำรุง นอกจากนี้ขนของหมูก็ยังถูกนำมาผลิตเป็นพู่กัน แม้แต่คำว่า “บ้าน” ในภาษาจีนยังมีคำที่แปลว่า “หมู” รวมอยู่ด้วย ดังนั้น ในช่วงเทศกาลชาวจีนจึงนิยมนำหมูหันมาไหว้ฟ้าดิน เพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เช่นเดียวกับหงเปาที่ได้เตรียมความอร่อยของหมูหันหนังกรอบเนื้อนุ่มเสิร์ฟพร้อมแป้งหมั่นโถว ซอสฮอยซินและซอสซีอิ๊วดำหวาน อีกทั้งเมนูยอดนิยมอย่าง ‘ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว’ (ราคาขายตามน้ำหนัก : 190 บาท / 100 g.) คำว่า “ปลา” ในภาษาจีนนั้น จะออกเสียงว่า หยู ซึ่งเหมือนกับความหมายของ “ความเหลือเฟือ” คนจีนจึงเชื่อกันว่าปลาเป็นสัญลักษณ์ของการเหลือกินเหลือใช้ตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าได้รับประทานในช่วงปีใหม่ก็จะทำให้ชีวิตมี "ความเจริญรุ่งเรือง" และมีสุขภาพดี ที่ทั้งรับประทานง่าย ย่อยง่าย และเหมาะกับทุกคนในครอบครัว

แล้วแวะมาที่ Kyo Roll En (เกียว โรล เอ็น) ลิ้มรสขนมที่น่าลิ้มลองสุดๆ อย่าง Emperor Orange Roll’ (999 บาท) โรลเค้กสุดพิเศษจาก Kyo Roll En ที่อัดแน่นด้วยส้ม กว่า 5 ลูก สอดไส้ครีมสดส้มแมนดารินไร้เมล็ด หวานฉ่ำเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งส้มสดและช็อกโกแลตรูปทองคำ บรรจุในกล่องพร้อมคำอวยพรมงคล ส่งมอบเป็นของฝากสุดประทับใจในกระเช้าไม้ไผ่สานสีแดงปราณีต ทำ​ขึ้น​พิเศษช่วงตรุษจีนนี้เท่านั้น!

อีกทั้ง Nabezo (นาเบะโซ) นอกจากอิ่มอร่อยกับชาบูสุกี้ระดับพรีเมี่ยมแล้ว ตรุษจีนนี้ยังขอเอาใจคนรักขนมสไตล์ญี่ปุ่น ด้วย ‘ดังโงะ’ หลากลายรสชาติ ชาเขียว, มันม่วง, ชาไทย และ ชาซากุระ ที่เป็นตัวแทน 4 ฤดูกาลของญี่ปุ่น ถูกรวมไว้ในถ้วยนี้ ดังโงะเป็นขนมโบราณที่อยู่คู่กับคนญี่ปุ่นมานับ 100 ปี จึงมีความเชื่อว่าหากรับประทานขนมชนิดนี้ จะทำให้มีอายุยืนนาน

พร้อมเติมเต็มมื้ออร่อยเสริมมงคลที่ Song Fa (ซงฟา) ด้วยเมนู ‘หมี่ซั่วซี่โครงหมู’ (220 บาท) ร้อนๆ สักชาม ที่ไม่ควรพลาด! ด้วยความเชื่อว่าเมื่อรับประทานแล้วจะมีอายุมั่นขวัญยืนในช่วงเทศกาลนี้

นอกจากนี้ ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 ขอแนะนำ Muteki by Mugendai (มูเทกิ บาย มูเกนได) นำเสนอเมนูเด็ดสุดพรีเมี่ยมร่วมต้อนรับปีเสืออย่างมั่งมีด้วย ‘ชุดปลาดิบรวม 5 อย่าง’ (1,500 บาท) “หยี่ซัง” (Yu sheng) มีความหมายตามตัวอักษร แปลว่า 'ปลาดิบ' ซึ่งยังเป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า อุดมสมบูรณ์ ในภาษาจีน การรับประทานปลาดิบช่วงเทศกาลนี้จึงเป็นความเชื่อว่าจะทำให้เจริญรุ่งเรืองตลอดปี

ก่อนปิดท้ายที่ Eathai (อีทไทย) ชั้น LG ชวนสัมผัสรสชาติความอร่อยกับเมนูอาหารจีนมากมายแบบฉบับต้นตำรับร้านดัง ไม่ว่าจะเป็น ร้านสุกี้โบราณ เอี้ยว-ฮั้ว แนะนำเมนูเด็ดอย่าง ‘หมี่ผัดผักกระเฉดกุ้ง’ (150 บาท) ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัวหมี่กระเฉดคลุกเคล้ารสชาติเข้มข้นจัดจ้านจากเส้นหมี่เหนียวนุ่มทานกับผักกระเฉดอ่อนๆ กรุบกรอบ ร้อนๆพร้อมเสิร์ฟ  แล้วต่อกันที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดเฮียเม้ง ที่นำเมนูพิเศษอย่างเมนู ‘บะหมี่เป็ดพะโล้และเกี๊ยวเป็ด’ (135 บาท) เนื้อเป็ดพะโล้นุ่มๆ เกี๊ยวเป็ด ที่ใส่เนื้อเป็ดล้วนและน้ำซุปสมุนไพรสูตรพิเศษจากทางร้าน นอกจากความอร่อยของเมนูแล้วเครื่องเทศหลากหลายชนิดยังช่วยบำรุงร่างกายอีกด้วย ขาดไม่ได้กับร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ นำเมนูเลื่องชื่อของเมืองกรุง ‘ข้าวมันไก่’ (85 บาท) ที่คัดสรรไก่เนื้อนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน รับรองอร่อยลงตัว พร้อมให้คุณ

รับประทานเด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี จากนั้นแวะมาต่อกันที่ร้านกุยช่ายคุณแม่ กับเมนู ‘กุยช่าย’ (120 บาท) แป้งบาง เหนียวนุ่ม ไส้เยอะ และทำสดใหม่วันต่อวัน สูตรเด็ดจากร้านรับรองความอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร อีกทั้ง “กุยช่าย”  นั้นเป็นคำพ้องเสียงของคำว่า “กุ่ย” ในภาษาจีนที่แปลว่าแพงหรือร่ำรวย จึงเชื่อกันว่า ขนมกุยช่าย นั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวยและมั่นคั่ง นอกจากนี้ยังมีร้านอื่นๆ อีกมากมายมาให้คุณได้ลิ้มลองความอร่อยถึงเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กันเลยทีเดียว

นอกจากอิ่มอร่อยเสริมมงคลแบบครบรสจัดเต็มทั้งคาวหวานแล้ว ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษฉลองตรุษจีนจากเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ให้ช้อปรับทรัพย์ อิ่มรับโชคกันในงาน ไชนีส นิว เยียร์ 2022: ลีพ อินทู เดอะ เยียร์ ออฟ เดอะ ไทเกอร์ วิท อะ สตรีค ออฟ ฟอร์จูนรวมรางวัลมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เมื่อใช้จ่ายครบตามเงื่อนไข ระหว่างวันที่ 25 ม.. จนถึง 28 ก.. 65 พร้อมขานรับแคมเปญภาครัฐ “ช้อปดีมีคืน” วันนี้ ถึง 15 ก.. นี้ เพื่อเป็นการช่วยยกระดับเศรษฐกิจไทยให้กลับมาพลิกฟื้นได้โดยเร็วอีกด้วย


Tag : อาหารมงคล

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed