ศาลา ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์การทำอาหารสุดพิเศษกับเชฟ คริสเตียน แฮร์เกเซลล์ จากร้านอาหารมิชลินสตาร์ชื่อดัง

วันที่ 27 ธันวาคม 2564  722 Views

ศาลา ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์การทำอาหารสุดพิเศษกับเชฟ คริสเตียน แฮร์เกเซลล์ จากร้านอาหารมิชลินสตาร์ชื่อดัง


ศาลา ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์การทำอาหารสุดพิเศษกับเชฟ คริสเตียน แฮร์เกเซลล์ จากร้านอาหารมิชลินสตาร์ชื่อดังอย่าง Tim Raue ในยุโรป จัดขึ้นที่ศาลารัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ ค่ำคืนสุดพิเศษนี้จะมีคานาเป้บนชั้นดาดฟ้าและอาหารค่ำแบบ 5 คอร์สที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งจะนำเสนออาหารสไตล์เอเชียที่สร้างสรรค์และไวน์ระดับพรีเมียมจาก Central Wine Cellar

เชฟคริสเตียนมาจากประเทศเยอรมนี และเป็นผู้อำนวยการด้านการทำอาหารและผู้สร้างสรรค์แนวคิดที่มีชื่อเสียงด้วยประสบการณ์มากกว่า 20 ปี โดย เป็นหัวหน้าเชฟที่ร้านอาหาร Tim Raue กรุงเบอร์ลินถึง 10 ปี ซึ่งร้านนี้ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อ 'The World's 50 Best' อันทรงเกียรติ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 และได้รับรางวัลมิชลิน 2 ดาว

ในช่วงเวลาที่อยู่ที่ร้าน Tim Raue เชฟคริสเตียน ได้เปิดร้านอาหาร 13 แห่งภายใต้เครือร้านอาหารนี้ ซึ่งรวมถึงแนวคิดในการสร้างสรรค์ในดูไบ เซนต์มอริตซ์ และซิลต์ (St. Moritz and Sylt) ประสบการณ์ด้านอาหารได้นำพาเขาไปทั่วยุโรป โดยได้ทำงานในร้านที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดหลายแห่ง การค้นพบรสชาติและส่วนผสมแบบเอเชียของเขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้เขาหลงใหลในการหลอมรวมอาหารเอเชียต่างๆ เข้ากับเทคนิคการทำอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิก

ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 นี้ นักชิมอาหารทั่วกรุงเทพฯ ไม่ควรพลาดโอกาสที่หาได้ยากที่จะได้สัมผัสกับความคิดสร้างสรรค์ของเชฟคริสเตียน ในขณะที่เชฟลองปรับอาหารเอเชียสมัยใหม่ด้วยส่วนผสมที่มาจากวัฒนธรรมเอเชียอันหลากหลายรวมถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น เครื่องเทศที่มีกลิ่นหอมจากจีน และความหลากหลายของประเทศไทย และด้วยส่วนผสมส่วนใหญ่ที่หาได้ในท้องถิ่น เชฟคริสเตียนจึงเพิ่มวิธีการแบบฝรั่งเศสคลาสสิกเพื่อนำเสนอรสชาติที่ดีที่สุดสำหรับคุณ อาหารจานเด็ดที่กรุงเทพฯยังไม่เคยสัมผัส

ค่ำคืนนี้พิเศษมากขึ้นด้วยไวน์ระดับพรีเมียมจากฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี ที่คัดสรรและจับคู่อย่างพิถีพิถันโดยซอมเมลิเย่ร์ที่มีชื่อเสียงของ Central Wine Cellar

ผู้ที่จะมาแบ่งปันเรื่องการจับคู่ไวน์ในช่วงเย็นคือ คุณแอปเปิ้ล ผู้ดูแลของ Master Sommeliers และ Wine & Spirits Education Trust และเคยร่วมงานกับร้านไวน์ชั้นนำหลายแห่งในกรุงเทพฯ รวมถึงร้าน Paste ที่ได้รับรางวัลมิชลิน และคุณฮอลลี่ที่สำเร็จการศึกษาจากนิวยอร์คและได้รับการรับรองซอมเมลิเย่ร์จาก Master Sommeliers และเคยทำงานในร้านที่ดีที่สุดในสิงคโปร์ นิวยอร์ก ไทเป และกรุงเทพฯ

ประสบการณ์การรับประทานอาหารในครั้งนี้เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มก่อนอาหารค่ำ ในช่วงพระอาทิตย์ตกดินและคานาเป้ที่บาร์บนชั้นดาดฟ้าพร้อมวิวทิวทัศน์อันตระการตาเหนือแม่น้ำเจ้าพระยาและวัดอรุณที่สว่างไสว คานาเป้แบบสบายๆ ของเชฟคริสเตียนจะช่วยกระตุ้นต่อมรับรสของคุณในขณะที่เขาผสมผสานกลิ่นหอมและความสดใหม่ของเอเชียในสลัดหอย หมูสามชั้นและงา ปลาแซลมอนกับต้มยำและส้มแขก และรสหวานของไก่บาร์บีคิวอบน้ำผึ้ง เพลิดเพลินกับคานาเป้เหล่านี้ที่จับคู่กับ Maison Antech, Expression, Brut, Cremant de Limoux – France ซึ่งเป็นสปาร์กลิงไวน์ที่รสชาติซับซ้อนและผลิตด้วยวิธีการเดียวกับการผลิตแชมเปญ โดดเด่นด้วยกลิ่นเข้มข้นของแอปเปิ้ลเขียว มะนาวสุก และขนมปังปิ้ง

ศาลารัตนโกสินทร์ อีเทอรี่แอนด์บาร์ เป็นสถานที่สำหรับรับประทานเมนูที่คิดค้นขึ้นมาใหม่และหรูหราจำนวน 5 คอร์สซึ่งเชฟคริสเตียนได้เพิ่มความมหัศจรรย์ให้กับค่ำคืนนี้ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาของวัดอรุณอันเงียบสงบและแม่น้ำเจ้าพระยาที่น่าหลงใหลในยามค่ำคืน

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2565

เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

  • ชุดอาหารค่ำ 5 คอร์ส ราคา 4,500++ บาทต่อท่าน
  • บริการจับคู่ไวน์แบบพรีเมียมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 1,500++ บาทต่อท่าน

*เมนูไวน์อื่นๆ มีให้บริการเมื่อแจ้งความประสงค์

สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนริมแม่น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่านี้ เรายินดีที่จะเสนอแพ็กเกจห้องพักแบบ all-inclusive ซึ่งรวมถึงชุดอาหารค่ำ 5 คอร์สพร้อมการจับคู่ไวน์และอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน จากราคา 13,300 ++ บาท สำหรับการเข้าพักใน คืนวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2565

งานนี้มีการจำกัดจำนวนที่นั่ง สามารถจองโต๊ะหรือแพ็กเกจห้องพัก ได้ที่โทร 02 622 1388 หรือทางอีเมล experiences@salarattanakosin.com  หรือทาง LINE OA @salarattanakosin

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับศาลา ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป สามารถเข้าเยี่ยมชมเวปไซต์ได้ที่ www.salahospitality.com


Tag : มิชลินสตาร์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed