ลาซาด้า ส่งแคมเปญ Big Cleaning Day เปิดทริกชวนนักช้อปจัดระเบียบบ้านรับปีใหม่

วันที่ 23 ธันวาคม 2564  944 Views

ลาซาด้า ส่งแคมเปญ Big Cleaning Day  เปิดทริกชวนนักช้อปจัดระเบียบบ้านรับปีใหม่

วนมาอีกครั้งกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ลาซาด้าจึงปิ๊งไอเดียชวนทุกคนจัด Big Cleaning Day ทิ้งอะไรเก่าๆ ไปกับปี 2021 แล้วมาเริ่มปีใหม่ 2022 อย่างสดใสไปพร้อมๆ กัน ด้วยการเอาฤกษ์เอาชัยในการจัดบ้านให้เป็นระเบียบพร้อมเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ของใช้ใหม่ๆเข้าบ้าน เป็นการต้อนรับสิ่งดีๆที่จะเกิดขึ้นตลอดปี หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงของ คุณคนโด มาริเอะ นักเขียนหนังสือชาวญี่ปุ่นที่ได้ออกหนังสือเวทมนตร์แห่งการจัดบ้านออกมา และเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากสำหรับวิธีการจัดบ้านแบบ คนมาริ (KonMari) ซึ่งเป็นวิธีการจัดบ้านแบบง่ายๆ รวดเดียวจบ และมีวิธีที่แสนง่ายอย่างการ “ทิ้ง” สิ่งของที่ไม่จำเป็นนั่นเอง เพราะฉะนั้นสิ้นปีนี้ มาลองหาเวลาจัดบ้านเริ่มต้นศักราชใหม่รับปีเสือกันเถอะ!

ในปีนี้ลาซาด้าอยากชวนเพื่อนๆ เริ่มต้นการจัดบ้านรับปีใหม่ โดยลองจัดเป็นหมวดหมู่ เริ่มทีละอย่างจนครบลิสต์ ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าควรจัดอะไรก่อน วันนี้ลาซาด้ามีไกด์ไลน์สเต็ปการเก็บบ้านแบบ คนมาริ มาให้ลองทำตาม 1  รับรองว่าบ้านจะเป็นระเบียบขึ้น หาของง่าย ไม่มีฝุ่นมากวนใจแถมส่งผลดีต่อสุขภาพและการจัดเก็บที่เรียงลำดับหมวดหมู่นี้ก็ทั้งง่ายและเป็นระบบอีกด้วย  จะมีทริกอะไรบ้างตามไปดูกันเลย!

  1. เสื้อผ้า เชื่อว่าหนุ่มๆ สาวๆ นักช้อปหลายคนคงมีเสื้อผ้าที่ซื้อมาเก็บ บางตัวคับหรือหลวมเกินไปตามรูปร่างที่เปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลา ลองจัดตู้เสื้อผ้าใหม่โดยการไล่เรียงตามสีต่างๆ หรืออาจจะถึงเวลาที่ต้องทิ้งบางตัว ถ้าสภาพยังดีก็สามารถบริจาคหรือขายต่อได้เลย รับรองว่าเปิดประเดิมปีใหม่เสื้อผ้าทุกตัวที่อยู่ในตู้จะเป็นชุดพร้อมใช้นำพาไปเจอสิ่งดี ๆ ตลอดปี ที่สำคัญ ใครเป็นสายมูยังสะดวกเวลาต้องหาเสื้อสีมงคลตามวันอีกด้วย
  2. หนังสือ เรียกได้ว่าในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา หลายคนคงมีหนังสือกองสูงวางระเนระนาด ยิ่งสำหรับหนอนหนังสือตัวยงแล้วคงมีหนังสือที่ยังไม่ได้อ่านอีกหลายเล่ม ว่าแล้วมาเริ่มจัดเก็บให้เข้าที่เข้าทางมากกว่าเดิม โดยซื้อตู้หนังสือหรือเชลฟ์มาแบ่งเป็นหมวดหมู่  และอย่าลืมทำความสะอาดปัดฝุ่นให้หนังสือบ้างเพราะหนังสือเป็นแหล่งกักฝุ่นตัวดีที่หลายคนมองข้าม
  3. เอกสารต่าง ๆ อันไหนที่ไม่จำเป็นแล้วก็ควรทิ้งหรือทำลายไป เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคแล้ว ไรฝุ่นต่างๆ อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ แต่งานไหนที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้อยู่แนะนำให้รวบรวมเก็บในแฟ้มเป็นที่เดียวกัน นอกจากจะหาง่ายแล้วยังไม่ทำให้บ้านรกอีกด้วย
  4. ของจิปาถะ ที่มีอยู่ทั่วไปในบ้าน ทั้งห้องน้ำ ห้องครัว โรงรถ ชิ้นไหนรู้สึกไม่ spark joy หรือไม่จำเป็นอีกต่อไป ให้รีบทิ้งก่อนที่บ้านจะรกขึ้นกว่าเดิม จะได้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้นสำหรับทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น มุมจัดสวนขนาดย่อม ๆ หรือมุมออกกำลังกาย
  5. ของที่มีคุณค่าทางจิตใจ อาจจะเป็นของที่ตัดใจยากสักหน่อย อย่างอัลบั้มภาพเก่า ๆ จดหมาย ของฝาก หากยังทำใจทิ้งไม่ได้ ควรเก็บไว้ที่เดียวกันให้เป็นที่เป็นทาง อาทิ กล่องจัดระเบียบ ป้องกันความรกและการหายสาบสูญของสิ่งของนั้น

และหลังจากที่ทิ้งทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างก็คือ “ความสะอาด” เพราะหลังจากที่เราสะสมของที่ไม่ได้ใช้ไว้มากๆ นี่จะเป็นตัวก่อฝุ่นชั้นดีที่นอกจากจะเป็นภัยที่น่ากลัวต่อร่างกายเราและยังเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย และช่วงอากาศเย็น ๆ ปลายปีแบบนี้ การดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากฝุ่นโดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโรคย่อมดีที่สุด ลาซาด้าเลยมีหนึ่งลิสต์สินค้าที่เป็นไอเทมจำเป็นสำหรับปี 2022 โดยจะมาแนะนำนักช้อปที่อยากจะทำบ้านให้สะอาดเหมือนได้บ้านใหม่ สดชื่นรับปีใหม่กันไปเลย อาทิ

  1. หุ่นยนต์ดูดฝุ่น กดปุ่มปุ๊บ พื้นสะอาดปั๊บ แถมไม่เปลืองแรงอีกด้วย
  2. เครื่องฟอกอากาศ สร้างอากาศสะอาดสดชื่นภายในบ้าน พร้อมขจัดฝุ่น PM 2.5 ได้ตลอดวัน
  3. เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย บอกเลยว่าสะดวกกว่าใช้ไม้กวาด เพราะฝุ่นไม่มีทางฟุ้งกระจายแน่นอน

นอกจากจะทำความสะอาดส่งท้ายปีกันแล้ว ลาซาด้ายังส่งดีลสุดพิเศษภายใต้แคมเปญ Big Cleaning Day ให้นักช้อปได้ช้อปสินค้าของแท้ ราคาดีกันแบบจุใจส่งท้ายปีกันไปเลย กับดีลเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาลดราคาแบบกระหน่ำสูงสุด 80% ยังไม่พอ ยังมีคูปองลดเพิ่ม 400 บาท  และ Flash Voucher ที่ลดเพิ่มถึง 600 บาท ช่วงเวลา 12.00 – 14.00 น. ตลอดทั้งแคมเปญ ในวันที่ 20 – 22 ธันวาคม 2564 นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/3ykMSex


Tag : ลาซาด้า

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed