สภากาชาดไทย ร่วมกับ คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย จัด “งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 51”

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561  1,292 Views

งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 51

สภากาชาดไทย ร่วมกับ คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย จัดมหกรรมสินค้านานาชาติเพื่อการกุศลแห่งปีใน “งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 51” (The 51st Diplomatic Red Cross Bazaar) การจัดงานออกร้านสินค้าที่ได้รับความสนใจจากประชาชน และประสบความสำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 51 โดยปีนี้ทางคณะผู้จัดงานได้เตรียมความพิเศษภายใต้แนวคิด “ร่วมฉลอง 125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจส่งต่อการให้ที่งดงาม” รวบรวมผลิตภัณฑ์เด่นจากประเทศต่างๆ มาจัดจำหน่ายให้นักช้อปใจบุญได้เลือกสรรอย่างจุใจ รายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ในวันที่ 24 – 25 กุมภาพันธ์ 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทยทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเสด็จพระราชดำเนิน ทรงเป็นประธานเปิดงานและทอดพระเนตรกิจกรรมต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 8.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

คุณจันทร์ประภา  วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดงานในปีนี้ว่า “การจัดงานออกร้านคณะภริยาทูตในปีนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากคณะทูตานุทูต คณะภริยาทูตประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ร่วมจัดงานออกร้านจำนวน 53 ประเทศโดยแต่ละประเทศต่างคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ และมีชื่อเสียงมาจัดจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าที่ดีในราคาสุดพิเศษกันเช่นเคย และเนื่องในวาระพิเศษครบรอบ 125 ปี ของสภากาชาดไทย ที่ได้ดำเนินภารกิจสาธารณกุศลเพื่อผู้ด้อยโอกาสมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เราได้นำเสนอความพิเศษโดยจัดทำกระเป๋าล้อลากเอนกประสงค์ ซึ่งออกแบบให้มีสัญลักษณ์ภารกิจหลัก 4 ด้านของสภากาชาดไทย ได้แก่ Heal – ด้านการบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย, Relief – ด้านการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย, Give – ด้านการบริจาคโลหิต อวัยวะ และชีววัตถุช่วยชีวิต และ Prevent – ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่ระลึกครบรอบ 125 ปี อาทิ กระเป๋าสะพายพร้อมแท็กกระเป๋า, หมวก, เสื้อ, ร่ม, พวงกุญแจมาจำหน่ายจำนวนจำกัดภายในงานครั้งนี้อีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมงาน พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ โดยเงินรายได้จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับความทุกข์ยาก และเดือดร้อนในสังคมต่อไป”

มิสซิสโอลก้า บาร์สกาย่า ประธานจัดงานออกร้านคณะภริยาทูต ประจำปี 2561 ภริยาเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย ได้กล่าวถึงไฮไลท์ของงานครั้งนี้ว่า “ในปีนี้มีสินค้าที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ตุ๊กตาแม่ลูกดก, กล่องไม้แลคเกอร์, เครื่องเผาจเซล (Gzhel) จากประเทศรัสเซีย, เครื่องประดับคริสตัล ช็อคโกแลต และผงโกโก้ที่มีชื่อเสียงจากประเทศเบลเยี่ยม, ปลาแซลมอลคุณภาพดี ราคาพิเศษจากประเทศนอร์เวย์, วิตามิน ชุดเครื่องนอนและหมอนขนเป็ด จากประเทศออสเตรเลีย, อาร์แกนออยล์บริสุทธิ์ จากประเทศโมร็อคโค, ผลิตภัณฑ์จากผ้าแคชเมียร์ เสื้อ ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ และเครื่องหนังจากประเทศมองโกเลีย, แยม น้ำผึ้ง น้ำแร่ และผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติจากประเทศภูฏาน, รองเท้าแตะ หินและพลอย จากประเทศบราซิล, อาหารทะเลแช่แข็ง และเมเปิ้ลไซรัป จากประเทศแคนาดา, ทาร์ตไข่ต้นตำหรับจากประเทศโปรตุเกส, เครื่องแก้วและคริสตัลตกแต่งบ้านจากสาธารณรัฐเช็ค, แป้งทานาคา ชา กาแฟ ทับทิม หยก เครื่องประดับ เม็ดมะม่วงหิมพานต์จากประเทศพม่า, ช็อคโกแลต ชีส  ไอศครีม และชุดเครื่องครัว จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์, อินทผลัม แอปริคอตจากประเทศอิสราเอล และในปีนี้ทางประเทศตุรกี ประเทศที่เต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรม ยังนำสินค้าไฮไลท์ที่ได้รับความนิยมได้แก่ ดวงตาปีศาจ (Evil eye) ทำจากแก้วหรือเซรามิกเป็นรูปดวงตาสีฟ้า ที่ผู้คนมักนำมาทำเป็นสร้อยคอ พวงกุญแจ เพื่อเป็นเครื่องรางที่เชื่อกันว่าจะขับไล่สิ่งชั่วร้ายได้ อีกทั้งพรมตุรกี ที่มีความละเอียดสวยงาม และมีลวดลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จานและกระเบื้องเซรามิก ที่แข็งแรง และมีลวดลายงดงามจากฝีมือการวาด ผลไม้อบแห้ง ถั่วนานาชนิด และเครื่องประดับเงิน กลับมาร่วมงานออกร้านอีกครั้งหลังจากไม่ได้ร่วมงานมานาน 3 ปี” 

ส่วนกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมาตลอดทุกปี คือ การจำหน่ายสลากคณะภริยาทูต ในปีนี้ทางคณะกรรมการยังได้จัดหารางวัลสำหรับสลากคณะภริยาทูตให้ร่วมลุ้นชิงรางวัลพิเศษมากมาย โดยจำหน่ายสลากในราคาใบละ 50 บาทเช่นเดิม จับรางวัลโดยคณะกรรมการจัดงานฯ ในวันที่ 15 มีนาคม 2561 ณ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย โทร. 02-251-1218, 02-251-6994, 02-256-4289”   

โดยงานออกร้านคณะภริยาทูตในปีนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาคส่วนเอกชนต่าง ๆ เช่น บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด, บีกริม, สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง  กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ, บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ พีทีวาย จำกัด, บริษัท เฮอริเทจ สแน็ค แอนด์ฟู้ด จำกัด, บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด, Bodi Beauty from Bulgaria, บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), บริษัท บุญรอด  เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท ดีลักซ์ โฮเทล ซัพพลาย จำกัด, บริษัท ไลท์เฮ้าส์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด, เฮาส์ เยอรมัน ซอสเซจ

ขอเชิญประชาชนผู้สนใจเข้าร่วม “งานออกร้านคณะภริยาทูต ครั้งที่ 51” (The 51st  Diplomatic Red Cross Bazaar) ได้ในวันเสาร์ และอาทิตย์ที่ 24 – 25 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน จำหน่ายบัตรเข้าชมงานในราคา 50 บาท/ท่าน บริเวณหน้างาน เพื่อนำรายได้สมทบทุนบำรุงสภากาชาดไทย


Tag : งานออกร้านคณะภริยาทูต, สภากาชาดไทย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed