ออริจิ้น ฟาร์ม เปิดร้านอาหารแบบปิกนิก 'เวทติ้ง ฟอร์ เมย์' ที่เชียงใหม่ในวันที่ 5 ธันวาคม 2564

วันที่ 3 ธันวาคม 2564  1,595 Views

ออริจิ้น ฟาร์ม เปิดร้านอาหารแบบปิกนิก 'เวทติ้ง ฟอร์ เมย์' ที่เชียงใหม่ในวันที่  5 ธันวาคม 2564

ห้องอาหารแนวใหม่ ร้านอาหารแบบปิกนิก “เวทติ้ง ฟอร์ เมย์” พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 5 ธันวาคม ที่ออริจิ้น ฟาร์ม (ORI9IN farm) ฟาร์ม กัวร์เม่ ออร์แกนิกแห่งแรกของประเทศไทยในจังหวัดเชียงใหม่ “เวทติ้ง ฟอร์ เมย์” เลือกเปิดให้บริการในวันที่ 5 เพื่อรำลึกถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช

ออริจิ้น ฟาร์ม เป็นการร่วมมือระหว่างบันยันทรี กรุ๊ป  และเชฟเจมส์ โนเบิล แห่ง เดอะ บูทีค ฟาร์มเมอร์ส (The Boutique Farmers) ที่หันมาเป็นเกษตรกรแบบยั่งยืน จนได้รับการยอมรับในฐานะเกษตรกรที่มีชื่อเสียง ความร่วมมือนี้มีพื้นฐานมาจากความปรารถนาที่จะก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืนผ่านอาหาร การริเริ่มนี้มุ่งเป้าหมายไปที่การแสวงหาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นหลังโควิด-19 ออริจิ้น ฟาร์ม ต้อนรับผู้มาเยี่ยมชมด้วยผลิตผลสดใหม่จากฟาร์ม ท่ามกลางพื้นที่ธรรมชาติกว่า 500 ไร่ ตอบโจทย์การเว้นระยะห่างทางสังคมได้อย่างดี

การจับมือเพื่อการท่องเที่ยวเชิงเกษตรครั้งนี้ ตั้งเป้าในการเป็นผู้นำด้านฟาร์มแบบเช่าพื้นที่และการทำงานร่วมกันอย่างยั่งยืนเพื่อการกินอยู่ที่ดี ออริจิ้นเป็นฟาร์มแบบเช่าพื้นที่เพียงแห่งเดียวในโลก ที่เป็นพันธมิตรกับเครือข่ายร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำที่มุ่งเน้นการทดแทนการนำเข้าวัตถุดิบ และลดรอยเท้าคาร์บอน (carbon footprint) โดยไม่ลดรสชาติอาหาร

เจมส์ โนเบิล ผู้อยู่เบื้องหลังอาหารรสเลิศเหล่านี้ปรุงอาหารจากผลิตผลคุณภาพเยี่ยมในท้องถิ่นที่เมย์ ภรรยาของเขาเป็นผู้ดูแล “ฟาร์มแห่งนี้ใส่ใจกับแหล่งที่มาของอาหารและห้องครัวที่ปราศจากขยะเหลือทิ้ง” เจมส์กล่าว “เวทติ้ง ฟอร์ เมย์ เสิร์ฟอาหารแบบยั่งยืนจากท้องทุ่งสู่ช้อนส้อม (field-to-fork) เราเลือกชื่อ เวทติ้ง ฟอร์ เมย์ เพราะเชฟของเรากำลังรอให้เมย์เลือกวัตถุดิบสดใหม่ที่ดีที่สุดจากไร่เพื่อส่งตรงมาสู่ครัว หัวใจของที่นี่คือ เพอร์มาคัลเชอร์ หรือการเกษตรและการดำเนินชีวิตแบบสอดคล้องกับธรรมชาติ คาร์บอนต่ำ และการเกษตรแบบยั่งยืนเพื่อปรุงอาหารที่เปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นจริงใจ”

ที่เวทติ้ง ฟอร์ เมย์ คุณสามารถเลือกนั่งรับประทานอาหารในร้าน หรือนำอาหารใส่กล่องไปปิกนิกตามมุมสวยในไร่ เมนูอาหารตามสั่งช่วยให้คุณเลือกอาหารสำหรับตะกร้าปิกนิกส่วนตัวได้ง่ายๆ เมนูอาหารมีหลากหลาย เช่น อกเป็ดหม่าล่าบาร์บีคิวกับส้มตำฟักทอง ปีกไก่ไส้อั่วกับน้ำพริกหนุ่ม สลัดกรีกชีสเฟต้าใส่มะเดื่อสด หัวหอม พริกไทย แตงกวาและมะเขือเทศ อาหารในกล่องปิกนิกมาพร้อมบริการเสื่อปิกนิก ช้อนส้อมไม้ และจานกระดาษ

นอกจากประสบการณ์การรับประทานอาหารสดใหม่จากฟาร์มแล้ว ขับรถจากเชียงใหม่ไปทางอำเภอพร้าวเพียง 30 นาที คุณจะสามารถสนุกสนานเพลิดเพลินได้เต็มวันในฟาร์มที่มองเห็นทิวทัศน์สวยงามของภูเขา ไฮไลท์ในฟาร์ม ได้แก่ เขาวงกตข้าวโพดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และกิจกรรมเปิดประสบการณ์การปลูกผัก และเข้าชมโรงงานแยม

ออริจิ้นมีบริการทำฟาร์มแบบเช่าพื้นที่ โดยมีพื้นที่ให้เช่าเพื่อปลูกพืชผักตามที่ผู้เช่าต้องการ ตลอดจนมีพื้นที่ทดลองและปลูกพืชผักจากต่างประเทศสำหรับเชฟมิชลินสตาร์มากกว่า 15 คนจากร้านอาหารและโรงแรมในประเทศไทย นอกจากนี้ โรงแรมในเครือบันยันทรีในประเทศไทยยังใช้วัตถุดิบสดใหม่จากฟาร์มเพื่อสนับสนุนการจัดซื้ออาหารในท้องถิ่นจากแหล่งที่ยั่งยืน

ในระดับครอบครัวเองก็สามารถเช่าที่ดินเพื่อเริ่มเชื่อมสัมพันธ์กับการเพาะปลูกอาหาร และเอร็ดอร่อยกับสลัดผักและผลไม้ที่จัดส่งตรงถึงบ้านทุกสัปดาห์ สวนชุมชนของฟาร์มจัดเตรียมผักให้ชาวบ้านทุกวันโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

หลังวันที่ 5 ธันวาคม เวทติ้ง ฟอร์ เมย์ จะเปิดให้บริการในวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 16.00 น. ฟาร์มปิดทำการเวลา 17.00 น. การสำรองที่นั่ง สำรองที่นั่ง หรือเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟาร์มได้ที่ https://ori9infarm.com/eat


Tag : เชียงใหม่

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed