ฉลองมื้อพิเศษกับ “ไก่ทองคำ” เมนูมงคลที่ห้องอาหาร ณ ห้องอาหาร พาโกด้า ไชนีส เรสเตอรองท์

วันที่ 1 ธันวาคม 2564  773 Views

ฉลองมื้อพิเศษกับ “ไก่ทองคำ” เมนูมงคลที่ห้องอาหาร ณ ห้องอาหาร พาโกด้า ไชนีส เรสเตอรองท์

ห้องอาหารจีนพาโกด้า ไชนีส เรสเตอรองท์ จะพาคุณไปลิ้มลองเมนูเด็ดจากเมืองหางโจวตลอดเดือนธันวาคมนี้ ด้วยเมนูพิเศษอย่าง “ไก่ทองคำ” อาหารจานหลักอันตระการตานี้มีที่มาดั้งเดิมจากมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน มักนิยมรับประทานในโอกาสอันเป็นมงคล

“ไก่ทองคำ” ตำรับเดียวกับเมืองหางโจว เป็นเมนูที่รู้กันว่าทำได้ยาก เนื่องจากมีเทคนิคซับซ้อนและโดยเฉพาะเรื่องความสมดุลของรสชาติ ไก่ทองคำจึงต้องอาศัยเชฟผู้มีทักษะและมากประสบการณ์อย่าง เชฟออสการ์ ปัน มาปรุง ซึ่งกรรมวิธีในการทำนั้น เชฟจะใช้ไก่ทั้งตัวที่มีขนาด 1.5-2 กิโลกรัม มีส่วนผสมสำคัญคือเครื่องผัดสมุนไพรจีนนานาชนิด เช่น เก๋ากี้ แปะก๊วย เห็ด โดยใช้เวลาปรุงและอบประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแนะนำให้สั่งจองเมนูนี้ล่วงหน้า

ตามตำนานเล่าขานกันว่า มีขอทานยากจนขโมยไก่จากบ้านของเศรษฐีพร้อมกับซ่อนเครื่องปรุงต่างๆไว้ในตัวไก่ ด้วยความที่กลัวถูกจับได้จึงห่อไก่ด้วยใบบัวแล้วคลุมด้วยดินเหนียวก่อนจะโยนลงในกองไฟ เมื่อเขากลับมาแกะดินเหนียวออกจึงพบว่าไก่สุกกำลังดีและรสชาติดี ทำให้เมนูนี้มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วเมืองและกลายเป็นเมนูตำรับฮ่องเต้ในที่สุด

ปัจจุบัน “ไก่ทองคำ” (หรือรู้จักกันในชื่อ “ไก่ขอทาน”) นิยมรับประทานเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสสำคัญต่างๆ เช่น วันเกิดและงานมงคล โดยใช้ค้อนไม้ทุบขนมปังให้แตกออกภายใน 3 ครั้ง จากนั้นกล่าวถ้อยคำมงคลอวยพรให้ตนเอง แล้วจึงตัดแบ่งกันรับประทาน

ลิ้มลองความอร่อยของไก่ทองคำได้ทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์ ตลอดเดือนธันวาคม 2564 มื้อกลางวันเวลา 11:30 -14:30 น. และมื้อเย็นเวลา 18.00 – 22.00 น. ณ ห้องอาหารจีนพาโกด้า ไชนีส เรสเตอรองท์ ชั้น 4 โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ไก่ครึ่งตัว ราคา 688++ บาท และ ไก่ทั้งตัว ราคา 1,288++ บาท

สำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาโทร. +66 (0) 2 059 5999 อีเมล์ restaurant-reservations.bkkqp@marriotthotels.com หรือติดต่อเราผ่านช่องทางเหล่านี้


Tag : อาหารจีน

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed