เช็คลิสต์ไอเดียเลือกของขวัญมีดีไซน์ส่งท้ายปีจาก Norse Republics

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564  1,129 Views

เช็คลิสต์ไอเดียเลือกของขวัญมีดีไซน์ส่งท้ายปีจาก Norse Republics

ใกล้ถึงเทศกาลแห่งความสุขที่ใครหลายๆ คนรอคอย Norse Republics (นอร์ส รีพับบลิค) ผู้นำเข้าแบรนด์ดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวีย จึงรวบรวมลิสต์ไอเท็มของขวัญมีดีไซน์จากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Vitra (วิทรา), Fritz Hansen (ฟริตซ์ ฮานเซ่น), &Tradition (แอนด์แทรดดิชั่น), HAY (เฮย์) และ artek (อาร์เทค) เพื่อเป็นไอเดียเลือกซื้อของขวัญเติมเต็มความสุขให้คนที่คุณรักตลอดช่วงเทศกาลนี้

แบรนด์ Vitra ประกอบไปด้วย
EVO-C
เก้าอี้คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก Vitra (วิทรา) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชื่อดังจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ออกแบบโดย Jasper Morrison (แจสเปอร์ มอริสัน)  ซึ่งมีดีไซน์ที่เท่ โฉบเฉี่ยว และแปลกใหม่ตามแบบฉบับของมอริสัน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการตั้งคำถามตีความใหม่ของเก้าอี้เท้าแขนแบบคลาสสิก โดยรวมโครงสร้างขารูปตัว L ที่คุ้นเคยจากเก้าอี้โครงโลหะเข้ากับที่นั่งตามหลักสรีรศาสตร์ที่สามารถโค้งงอได้สร้างความสบายเมื่อนั่งพักผ่อนเก้าอี้ EVO-C นั้นผลิตจากพลาสติกโพลีโพรพิลีน (dyed-through polypropylene) สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% ช่วยสร้างบรรยากาศและสีสันให้กับบ้านของคุณอย่างมีสไตล์

Heart cone chair
เก้าอี้รูปหัวใจออกแบบโดย Verner Panton (แวร์เนอร์ แพนตัน) ในปี 1959 จากแบรนด์ Vitra (วิทรา) นับเป็นหนึ่งในเก้าอี้ไอคอนแห่งโลกดีไซน์อีกตัวหนึ่ง ตั้งชื่อตามรูปลักษณ์การออกแบบที่มีโครงร่างคล้ายรูปหัวใจ ด้วยรูปทรงกรวยคว่ำที่ท้าทายแรงโน้มถ่วงของเก้าอี้ นอกจากจะแสดงออกถึงความรู้สึกอันล้ำสมัย แต่ยังคงความสบาย โดยผลิตจากโครงสร้างไฟเบอร์กลาสรีไซเคิลบุผ้าขนสัตว์ที่มีให้เลือกหลากสีสัน มีเบาะเป็นที่นั่ง และขาตั้งสี่แฉกเป็นสแตนเลสสตีลที่หมุนได้ 360 องศา เปรียบเสมือนงานศิลปะที่ถ่ายทอดด้วยความรักจากนักออกแบบสู่บ้านของคุณ

Panton chair
เก้าอี้ Panton Chair (เก้าอี้แพนตัน) ออกแบบโดย Verner Panton (เวอร์เนอร์ แพนตัน) ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์กผู้บุกเบิกการออกแบบเก้าอี้จากวัสดุพลาสติกแบบไร้รอยต่อ ตั้งแต่ปี 1960 ด้วยการเลือกใช้วัสดุและสีสันแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ทำให้เขาได้รับยกย่องว่าเป็นนักออกแบบที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่งในยุคศตวรรษที่ 20 และคงจะดีไม่น้อยที่ ดินเนอร์ในเทศกาลแห่งความสุขนี้ เก้าอี้ที่ได้รับการยอมรับโดย Design Museum ระดับโลก จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโมเมนท์ของคุณ

Rotary Tray
ถาดอเนกประสงค์จาก Vitra (วิทรา) ออกแบบโดย Jasper Morrison (แจสเปอร์ มอริสัน) นักออกแบบชื่อดังชาวอังกฤษ ด้วยรูปทรงที่เรียบง่ายและสีสันที่สดใส ถาด   โรทารี่จึงแมตช์ได้กับทุกสไตล์ ช่วยเติมเต็มและจัดพื้นที่ให้เป็นระเบียบ รวมถึงตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ไม่เว้นแม้แต่เทศกาลที่ทุกคนรอคอยอย่างคริสต์มาส

Nuage Vase
คอลเลกชั่นแจกันออกแบบโดย Ronan & Erwan Bouroullec (โรนัน และ เออร์แวน บูรูเลค) พี่น้องนักออกแบบชาวฝรั่งเศส เขาทั้งสองได้ออกแบบแจกันที่มีความโดดเด่นกับดีไซน์ที่แปลกใหม่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีรูปทรงชวนให้นึกถึงก้อนเมฆซึ่งในคอลเลกชั่นประกอบด้วยแจกันจากวัสดุอะลูมิเนียม และแจกันจากวัสดุเซรามิก โดยมีให้เลือกหลายสีสันและหลากหลายขนาด สามารถจัดวางแบบเดี่ยวหรือเป็นกลุ่มได้ตามความต้องการ และคงจะน่าสนใจไม่น้อย ถ้าคุณและคนที่คุณรักใช้เวลาร่วมกันในการจัดดอกไม้อันสร้างสรรค์และไม่เหมือนใคร

จากแบรนด์ Fritz Hansen ประกอบไปด้วย
Ikeru 
แจกันดอกไม้ดีไซน์เรียบง่ายที่ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่นโดยโลหะแต่ละก้านถูกออกแบบมาให้คุณสามารถจัดดอกไม้ได้อย่างง่ายดาย และมีความสวยงามในทุกองศา มาพร้อมฐานรองสำหรับใส่น้ำเพื่อให้ดอกไม้มีชีวิตชีวาตลอดเวลา แล้วคุณจะค้นพบว่าบางครั้งความสุขของวันสิ้นปีก็ไม่ได้อยู่ที่ไหนไกลเพียงแค่เราเปิดใจและซึมซับกับความเรียบง่าย แต่ลึกซึ้ง

Happy Hook
แฮปปี้ฮุค จาก Fritz Hansen (ฟริตซ์ ฮานเซ่น) ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวสเปน Jaime Hayon (ไฮเม่ ฮายอน) ด้วยดีไซน์การออกแบบที่สนุกสนานขี้เล่นและมีสีสันสดใส แค่เพียงคุณเห็นก็จะทำให้คุณอารมณ์ดีอย่างแน่นอน เหมาะสำหรับการใช้งาน ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะแขวนเสื้อโค้ท ผ้ากันเปื้อนในครัว ถุงของขวัญดีไซน์เก๋สำหรับ คนรู้ใจ หรืออะไรก็ได้ที่คุณต้องการเพิ่มรายละเอียดในปาร์ตี้ของคุณให้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม

Series 7™
อีกหนึ่งเก้าอี้ในตำนานโดยดีไซเนอร์ Arne Jacobsen ที่ออกแบบไว้เมื่อปี 1955 ความพิเศษของ SERIES 7™ ถูกซ่อนไว้ภายใต้หน้าตาที่เรียบร้อย นั่นคือการใช้เทคนิค ‘ใช้แรงดันดัดไม้จากหลายทิศทาง’ ทำให้ได้เก้าอี้ที่อ่อนช้อย นั่งสบาย รับกับสรีระร่างกายอย่างพอดิบพอดี และเมื่อผสมกับไม้ Plywood ที่แสนยืดหยุ่นและทนทานยิ่งทำให้เก้าอี้ตัวนี้เหนือกาลเวลาทั้งดีไซน์และการใช้งาน ชวนให้คุณจินตนาการถึงมื้ออาหารกับครอบครัวในฤดูหนาวของประเทศต้นกำเนิดแบรนด์อย่างเดนมาร์ก

JAIME HAYON CUSHION
หมอนอิงที่ให้สัมผัสที่อ่อนนุ่มเพื่อความสบายนี้ ออกแบบลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์โดย Jaime Hayon (ไฮเม่ ฮายอน) ด้วยลายเส้นของการทอที่ชวนให้คุณอารมณ์ดีไปกับเทศกาลแห่งความสุข แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลายอย่างต่อเนื่อง

จากแบรนด์ &Tradition ประกอบไปด้วย
Flowerpot VP3
โคมไฟ Flowerpot (ฟลาวเวอร์ พอท) หนึ่งในสัญลักษณ์ของ Flower Power หรือการเคลื่อนไหวเพื่อสันติภาพโดยใช้ดอกไม้ในยุค 1960 ออกแบบโดย Verner Panton (เวอร์เนอร์ แพนตัน) สถาปนิกชื่อดังชาวเดนมาร์ก ด้วยการใช้วัสดุรูปทรงเรขาคณิต พื้นผิวเงาวาวดูคล้ายชิ้นส่วนวิศวกรรม  ทำให้เกิดแสงเงาอันเป็นเอกลักษณ์จากการซ้อนกันของครึ่งวงกลม ให้โทนแสงนวลไม่สะท้อนแสบตา และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าคงเป็นหนึ่งในลิสต์ของขวัญที่ผสานงานดีไซน์ซึ่งหลายคนปรารถนาเพื่อปรับเปลี่ยนมุมใหม่ในพื้นที่ของคุณอย่างง่ายดายด้วยโคมไฟ Flowerpot 

Setago JH27
โคมไฟจากแบรนด์ &tradition ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวสเปน Jaime Hayon (ไฮเม่ ฮายอน) ซึ่งคำว่า ‘Seta’ ในภาษาสเปนแปลว่าเห็ด เหมือนรูปทรงของมัน ส่วน ‘go’ หมายถึงโคมไฟแบบพกพาที่ไม่มีสายไฟ จึงสามารถเคลื่อนที่ไปได้ทุกที่อย่างแท้จริง   ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ สร้างความน่าดึงดูดให้กับทุกสไตล์การตกแต่ง และทุกโอกาส รวมถึงคริสต์มาส และปีใหม่นี้ด้วย

จากแบรนด์ HAY ประกอบไปด้วย
Colour Crate
Colour Crate (คัลเลอร์ เครท) กล่องพลาสติกใส่ของเอนกประสงค์หลากสีสันและหลายขนาด โดยตัวกล่องถูกออกแบบมาให้โล่งโปร่ง และสามารถเรียงซ้อนกันเป็นชั้นได้ ทั้งยังปลอดภัยต่อการบรรจุอาหารและสามารถรีไซเคิลได้ 100% อีกทั้งยังเป็นของตกแต่งดีไซน์เก๋ให้คุณสร้างสรรค์การจัดวางสำหรับการเฉลิมฉลองได้แบบไม่ซ้ำใคร

BOROSILICATE Cup
แก้วน้ำ Borosilicate cup (บอโรซิลิเคท คัพ) ที่สามารถตวงปริมาณและใส่ของเหลวทั้งร้อนและเย็นได้ ช่วยเติมเต็มมื้ออาหารและของว่างของคุณให้มีรายละเอียดที่น่าสนใจ กว่าที่เคย

Cat sponge, Fish sponge
ฟองน้ำดีไซน์สุดคิ้วท์ มีสีสันให้เลือกหลากหลาย ผลิตจากโพลีเอสเตอร์ที่มีความทนทาน ช่วยเพิ่มสีสันให้กับห้องครัว เพราะรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ช่วยเพิ่มเสียงหัวเราะ และบทสนทนาได้อย่างน่ามหัศจรรย์

ปิดท้ายกันที่แบรนด์ artek ที่ขอนำเสนอ “Secrets of Finland Collection” คอลเลกชั่นเซรามิคฉลองครบรอบ 100 ปีความสัมพันธ์ฟินแลนด์และญี่ปุ่นที่ยาวนานมาตั้งแต่ปี 1919 กับ 6 งานแฮนด์เมดที่ทั้งสวยงาม และตอบโจทย์เรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน ออกแบบโดย  Aamu Song และ Johan Olin คู่หูนักออกแบบชาวฟินแลนด์และเกาหลี เจ้าของดีไซน์สตูดิโอ COMPANY ซึ่งล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเพณีความเชื่อดั้งเดิมเกี่ยวกับสัตว์ของคนฟินแลนด์และคนญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยกระปุกออมสิน Pauper Coin Collector, แจกัน Easter Witch Vases, แจกัน Dog Vases, แจกัน Midsummer Dream Vase และเชิงเทียน Lucia and Lucius Candleholders ที่เป็นตัวอย่างของมิตรภาพอันสวยงาม

พบไอเดียของขวัญมีดีไซน์ให้คุณสามารถช้อปสบายหายห่วงด้วยมาตรการป้องกัน Covid-19 ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม Norse Republics ซ.สมคิด และ ซ.สุขุมวิท 49 เปิดทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น. หรือช้อปออนไลน์ผ่านทาง Line official @norse_republics คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.norserepublics.com และ Instagram @norse_republics


Tag : เฟอร์นิเจอร์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed