แนะนำ 3 น้ำมันสกัดเย็นตัวท็อปที่สายสกินแคร์ธรรมชาติห้ามพลาด!

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564  1,270 Views

แนะนำ 3 น้ำมันสกัดเย็นตัวท็อปที่สายสกินแคร์ธรรมชาติห้ามพลาด!

สมัยนี้ เทรนด์สกินแคร์ออร์แกนิกที่คัดสรรมาจากธรรมชาติและปราศจากกระบวนการที่ใช้สารเคมีกำลังมาแรง นั่นก็เป็นเพราะว่า มนุษย์เรากำลังกลับสู่พื้นฐานอันเรียบง่าย ไม่ต้องการความซับซ้อนของสูตรส่วนผสมอะไรมากมาย แต่พยายามหาทางใช้ประโยชน์จากความไม่ปรุงแต่งให้ได้มากที่สุด ซึ่งน้ำมันสกัดเย็นก็เป็นอีกหนึ่งประเภทสกินแคร์ที่ได้รับความนิยม ด้วยความที่สกัดส่วนผสมจากธรรมชาติออกมาได้บริสุทธิ์มากทั้งยังปราศจากเคมี จึงช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างทรงพลังและไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตราย

การสกัดเย็นคืออะไร
ปกติแล้ว การสกัดแบบดั้งเดิมจะต้องนำวัตถุดิบไปผ่านความร้อน ทำให้สารอาหารและวิตามินที่ดีสลายหายไปกับอุณหภูมิที่สูงจนเกือบหมด แต่การสกัดเย็นเป็นการแยกน้ำมันออกจากส่วนต่าง ๆ ของเมล็ด หัว เปลือก ใบ หรือส่วนต่าง ๆ ของพืช แล้วจึงตั้งทิ้งไว้ให้ตกตะกอน น้ำที่แยกชั้นได้มาก็คือน้ำมันสกัดเย็นที่ใสบริสุทธิ์ คงคุณค่าของพืชชนิดนั้นไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม

แนะนำ 3 น้ำมันสกัดเย็นยอดนิยมเพื่อผิวสุขภาพดี
สำหรับพืชที่สามารถนำมาสกัดเย็นเพื่อทำเป็นออยล์บำรุงผิวนั้นมีหลายชนิด แต่ชนิดที่ได้รับความนิยมในตลาดสกินแคร์และมีแบรนด์ต่าง ๆ ทำออกมาจำหน่ายมากมาย ทั้งในรูปของน้ำมันบริสุทธิ์และเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลากหลายขั้นตอน มีดังนี้

  • น้ำมันสกัดเย็นจากมะรุม มะรุมเป็นพืชสมุนไพรพื้นบ้านมหัศจรรย์ที่มากไปด้วยสรรพคุณ ทั้งมอบความชุ่มชื้นให้ผิวดูโกลว์สุขภาพดี ฟื้นบำรุงผิวจากริ้วรอยแห่งวัย มีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทั้งยังมีวิตามินซีและอีสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระและบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ จึงใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย ผม และเล็บ รวมทั้งใช้เป็นออยล์ลบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด
  • น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้ความชุ่มชื้นและวิตามินอีสูง ได้จากการคั้นกะทิแล้วนำไปวางให้ตกตะกอนเหลือแต่เพียงน้ำมันสีใสที่มีความบริสุทธิ์สูง มีกลิ่นหอมธรรมชาติและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้จำนวนมากถึงขนาดกลายเป็นกลิ่นของโลชั่นต่าง ๆ ไปเลย นอกจากจะใช้เป็นออยล์เช็ดเครื่องสำอาง บำรุงผิวพรรณและผมได้แล้ว ยังสามารถนำไปปรุงอาหารและบ้วนปากเพื่อทำ Oil Pulling ได้อีกด้วย
  • โจโจบาออยล์สกัดเย็น โจโจบาเป็นอีกหนึ่งพืชมหัศจรรย์ที่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เนื่องจากประกอบด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 9 วิตามินอีและบีคอมเพล็กซ์ ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นและบำรุงผิวจากการถูกทำลายโดยแสงแดดและอากาศที่แห้ง น้ำมันสกัดเย็นจากเมล็ดโจโจบามีโครงสร้างโมเลกุลคล้ายซีบัม แม้จะเป็นน้ำมัน แต่ซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวหนังได้ดี จึงไม่เหนียวเหนอะหนะ


Tag : น้ำมันสกัดเย็น

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed