พบ เชฟอเล็กซานเดอร์ คาสตัลดี ผู้รังสรรค์อาหารฝีมือฉมัง พร้อมต้อนรับนักชิมอีกครั้ง สู่ ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์

วันที่ 28 กันยายน 2564  1,181 Views

พบ เชฟอเล็กซานเดอร์ คาสตัลดี ผู้รังสรรค์อาหารฝีมือฉมัง  พร้อมต้อนรับนักชิมอีกครั้ง สู่ ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์

ห้องอาหารรูฟท็อป ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ (SEEN Restaurant & Bar Bangkok) เปิดให้บริการตามปกติ นำทีมโดย อเล็กซานเดอร์ คาสตัลดี (Alexandre Castaldi)  หรือ “เชฟอเล็กซ์”  พร้อมปรุงและเสิร์ฟอาหารรสชาติเยี่ยมที่เน้นการเลือกวัตถุดิบคุณภาพ และให้บริการด้วยความปลอดภัยสูงสุด ตามมาตรการด้านสุขอนามัย พร้อมดื่มด่ำทิวทัศน์ที่สวยงามของโค้งน้ำเจ้าพระยาสุดโรแมนติก ยามดวงตะวันลาลับขอบฟ้าเรื่อยไปจนค่ำเห็นแสงไฟระยิบยามค่ำคืนของกรุงเทพมหานคร ได้อย่างสุดลูกหูลูกตา

ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ก่อตั้งขึ้นจากวิสัยทัศน์ของเชฟโอลิวิเย่ร์ ดา คอสตา (Olivier da Costa) เชฟชาวโปรตุเกส  ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการประกอบธุรกิจด้านอาหาร โดยเปิดตัวซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2560 ที่นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล จากนั้นขยายแบรนด์สู่สาขาที่สอง ณ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส และสาขาที่สาม ซึ่งเป็นแห่งแรกในเอเชีย ณ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในสถานที่นัดพบปะสังสรรค์หรือดินเนอร์มื้อค่ำ มองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างของแม่น้ำเจ้าพระยาแสนโรแมนติกยามพระอาทิตย์ตกดิน

เชฟอเล็กซ์ นำแรงบันดาลใจจากสูตรอาหารดั้งเดิมของเชฟโอลิวิเย่ร์ ดา คอสตา (Olivier da Costa) ผนวกการประยุกต์ให้เข้ากับวัตถุดิบจากท้องถิ่น เพื่อรังสรรค์เมนูอาหารนานาชาติ เป็นเมนูแนะนำของซีน อาทิ ทาปาส, โคลด์ คัท, ชีส, ซูชิบาร์, สลัดกุ้งล็อบสเตอร์เสิร์ฟพร้อมเห็ดทรัฟเฟิล และเนื้อสันในย่างราดซอสสูตรเฉพาะของเชฟโอลิวิเยร์  พร้อมจิบเครื่องดื่มที่คิดค้นสูตรเฉพาะของซีน โดยทีมบาร์เทนเดอร์ นักเอ็นเตอร์เทนที่ได้รับรางวัลมากมาย

เชฟอเล็กซ์ เริ่มเส้นทางการทำอาหารจากการเป็นผู้ช่วยคุณแม่ในห้องครัวตั้งแต่เยาว์วัย  เขาเกิดที่เมืองมาร์แซย์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมืองที่หลายคนคิดว่าเป็นหนึ่งในเมืองหลวงแห่งการทำอาหารของฝรั่งเศส และมีอาหารขึ้นชื่อของเมืองมาร์แซย์ ได้แก่ บิสกิตรสหวานที่เป็นสัญลักษณ์ Navette de Marseille วัตถุดิบหลักของอาหารโพรวองซ์ ราตาตูย (Ratatouille) และอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองมาร์แซย์ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่นิยมทานอาหารทะเล นั่นคือ ซุปบุยยาเบส (Bouillabaisse)

เชฟอเล็กซ์นำประสบการณ์การทำอาหารและดูแลห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ ประเทศฝรั่งเศส ฝึกฝนและลับฝีมือจากร้านดัง อาทิ ร้าน Alain Senderens และร้าน Le Celadon  จนได้รับตำแหน่งเชฟอาหารฝรั่งเศส ที่ ร้านหรู Scarlett Café & Wine Bar ประเทศฮ่องกง ก่อนจะมาร่วมเปิดห้องอาหาร ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ณ โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ แห่งนี้

ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ตั้งอยู่บนดาดฟ้าชั้น 26 ของโรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร. 0 2431 9492 หรืออีเมล reservation@seenrooftopbangkok.com


Tag : เชฟอเล็กซานเดอร์ คาสตัลดี

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed