การโคจรมาพบกันของสองความเป็นเลิศ: สไตล์และความพิเศษเฉพาะตัว ถูกสร้างขึ้นที่อิตาลี

วันที่ 20 กันยายน 2564  426 Views

การโคจรมาพบกันของสองความเป็นเลิศ:  สไตล์และความพิเศษเฉพาะตัว ถูกสร้างขึ้นที่อิตาลี

ความสัมพันธ์ระหว่าง “เวอร์ซาเช่” และ “เวนินี” เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1997 เมื่อแฟชั่นไอคอนอย่าง Gianni Versace ได้เริ่มผลิตชุดแก้ว ลิมิเต็ด อิดิชั่นของแบรนด์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผลงานที่ถูกสร้างขึ้นในยุค 90 ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เหล่านี้ ได้กลายมาเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่หลงใหลในงานออกแบบจากทั่วทุกมุมโลก วันนี้ ในปี 2021 เพื่อการเฉลิมฉลองครบ 100 ปีของเวนินี การดีไซน์ของแบรนด์อันเก่าแก่นี้  ได้รับการตีความและปรับปรุงใหม่

แต่ละการสร้างสรรค์ผลงานของ เวอร์ซาเช่ นั้นได้สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยการออกแบบที่สวยงาม แสดงออกถึงความแข็งแรง น่าดึงดูด และมีเสน่ห์ ผ่านการตัดกันของสีสันต่างๆ ส่วนผลงานทุกชิ้นที่ เวนินี ได้สร้างสรรค์ขึ้น คือมรดกทางศิลปะและความเป็นเจ้าแห่งฝีมือที่ไม่มีใครเทียบได้ การออกแบบเหล่านี้เรียกว่าศิลปะแก้วมูราโน่ เป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่นในเมืองเวนิสตั้งแต่ปี 1200 ผ่านเตาหลอมเก่าแก่ จากการตีความทางประวัติศาสตร์เหล่านี้ ต้องขอขอบคุณทีมวิจัยทางเทคนิคที่ช่วยกันค้นหาข้อมูล และอีกทั้งจากความร่วมมือที่สำคัญจากเหล่าศิลปินและนักออกแบบระดับนานาชาติ

ความร่วมมือของทั้งสองบริษัท จะช่วยส่งเสริมความเป็นเลิศของงานช่างฝีมือชาวอิตาเลียน ที่ได้ทุ่มเทชีวิตให้กับการสร้างสรรค์  3 ผลงานอันทรงคุณค่าดังต่อไปนี้ VVV, SMOKING และ GESSATO ในคอลเล็กชันนี้ มีด้วยกันทั้งหมด 149 ชิ้น แต่ละชิ้นถูกสร้างขึ้นด้วยความชำนาญ และใช้ 3 เทคนิคที่แตกต่างกัน แต่ละชิ้นนั้นมีหมายเลข และลักษณะเฉพาะ มีการใช้โลโก้เมดูซ่าสีทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันเป็นที่จดจำได้ทันทีว่านี่คือ เวอร์ซาเช่ ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความมีเสน่ห์ และความน่าดึงดูดใจ

VVV
การใช้เรขาคณิตเพื่อสร้างความโดดเด่น: การตั้งใจสลับสีขาวดำให้ดูมีความเรียบง่าย แต่ก็มีความน่าสนใจ ต้องขอบคุณในการใส่ใจรายละเอียดของการลงสีทอง VVV เป็นแก้วเป่าที่ทำด้วยมือทั้งหมด และมีลักษณะเฉพาะโดยการใช้เทคนิค “Tessere” เทคนิคนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นในยุค 50 มันช่วยสร้างพื้นผิวที่ดูโมเดิร์นและสะดุดตาเมื่อได้เห็น ซึ่งการดำเนินขั้นตอนต่างๆในเทคนิคนี้ ขั้นแรก เราต้องทำแถบสีของแก้วให้บาง และตัดมันให้กลายเป็นทรง tesserae หรือทรงกระเบื้อง นำมาเรียงกันใหม่ตามรูปแบบที่กำหนดไว้ แล้วจึงค่อยขึ้นรูปขึ้นมาเป็นแก้ว

SMOKING 
สร้างความมีชีวิตชีวา:  พื้นผิวที่น่าดึงดูด สีสันอันสดใส และรายละเอียดที่ประณีต Smoking เป็นการเป่าแก้ว ทำขึ้นด้วยมือโดยการใช้เทคนิคที่เรียกว่า “Canne” เป็นกระบวนการที่เริ่มจากการทำให้เป็นแท่งกลม ดึงเอาองค์ประกอบของแต่ละแท่งแก้วนำมาหลอมรวมกัน แล้วเป่า แล้วในขั้นตอนสุดท้ายจึงดึงให้ตัวแก้วนั้นสวยงามและดูโดดเด่นมากที่สุด ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ต้องขอขอบคุณการผสมผสานกันของสีที่ได้สร้างสรรค์ผลงานให้ดูมีชีวิตชีวา

GESSATO 
ความน่าเกรงขาม ความภาคภูมิใจ และพลัง:  Gessato เป็นแก้วเป่าทำมือ สร้างขึ้นโดยใช้เทคนิค "Fasce" นำแก้วที่เป็นสีขึ้นรูปเป็นเกลียว เป็นที่รู้จักกันในทางเทคนิคชื่อ “fasce” นำไปผ่านความร้อนเผื่อผสานเข้ากับส่วนกลาง แล้วนำเอาชิ้นส่วนที่เหลือเคลือบไว้ด้วยกระจกใสชั้นดี ขั้นตอนสุดท้ายจะใส่สีที่แตกต่างกันออกไป และมีลักษณะการตกแต่งที่โดดเด่น

ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน ในการร่วมงานมิลานแฟชั่นวีค ผลงานลิมิเต็ดอิดิชั่นเหล่านี้ จะจัดแสดงที่บูติกของเวนินี  ซึ่งตั้งอยู่บนถนน Montenapoleone และที่ เวอร์ซาเช่โฮม บนถนน Durini ณ เมือง มิลาน อิตาลี


Tag : แก้วน้ำ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed