เคทีซี ร่วมกับพันธมิตรหมวดกีฬา จัดกิจกรรม Virtual Event เสวนาห้วข้อ “ออกกำลังกายวันละ 30 นาที ชีวิตก็เปลี่ยนได้”

วันที่ 19 เมษายน 2564  966 Views

เคทีซี ร่วมกับพันธมิตรหมวดกีฬา จัดกิจกรรม Virtual Event  เสวนาห้วข้อ “ออกกำลังกายวันละ 30 นาที ชีวิตก็เปลี่ยนได้”

“เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยนางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต ร่วมกับพันธมิตรกีฬา “เอวริณทร์ มัลติสปอร์ต สโตร์" โดยนพ. อกนิษฐ์ ศรีสุขวัฒนา กรรมการผู้จัดการเจ็ทส์ ฟิตเนส” โดยนางสาวกาญจนา เดชยูวะเวส Head of Marketing และแบรนด์นาฬิกา “โครอส” โดยนายจักร์กฤษณ์ พงษ์วุฒิประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์เอ็นจี สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์นาฬิกา COROS จัดกิจกรรม Virtual Event ถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊คเพจ KTC Real Privileges พร้อมเสวนาภายใต้หัวข้อ “ออกกำลังกายวันละ 30 นาที ชีวิตก็เปลี่ยนได้” โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายรุ่งโรจน์ พรสวัสดิ์ Brand Ambassador แบรนด์นาฬิกา COROS และนายธนวรรธน์ เขียวเจริญ (ตั้ม) นักวิ่งสร้างแรงบันดาลใจ เข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ เจ็ทส์ แบล็ค สาขาเดอะพาร์ค ถนนพระราม 4 เมื่อเร็วๆ นี้ 

นางสาวสิรีรัตน์ คอวนิช ผู้อำนวยการ – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” กล่าวว่า “เพื่อตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “KTCตัวจริงเรื่องกีฬา” เคทีซีได้จัดตั้งออนไลน์คอมมูนิตี้กลุ่ม KTC SPORTS ตัวจริงเรื่องกีฬา” กลุ่มเฉพาะสำหรับสมาชิกผู้รักกีฬาขึ้น ภายใต้เฟสบุ๊คเพจ KTC Real Privileges เพื่อเป็นช่องทางในการกระชับความสัมพันธ์และสื่อสารข้อมูลด้านกีฬา รวมถึงกิจกรรมหลากหลายที่น่าสนใจ สำหรับเรื่องของการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพนั้น ควรที่จะปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรม “KTC BURN & EARN CHALLENGE” ซึ่งเคทีซีต้องการเชิญชวนให้สมาชิกในกลุ่มเข้าร่วมออกกำลังกายรูปแบบใดก็ได้เป็นระยะเวลา 30 นาทีต่อ 1 ครั้ง สะสมยอดเวลาออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 600 นาที ใน 1 เดือน และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีขั้นต่ำ 5,000 บาท จะได้รับของรางวัลประจำเดือนทันที พร้อมรับเพิ่ม! รางวัลความขยันเป็นเสื้อ Finisher ในเดือนที่ 3 / 5 และ 11 สำหรับระยะเวลาการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์  2564 – 31 ธันวาคม 2564”

นพ.อกนิษฐ์ ศรีสุขวัฒนา "คุณหมอแอร์"  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ และกรรมการผู้จัดการ “Avarin Multisport Store” กล่าวว่าจากการวิจัยของ American Heart Association หรือสมาคมโรคหัวใจของอเมริกา พบว่าการออกกำลังกายแบบ “แอโรบิค เอ็กเซอร์ไซส์” ต่อเนื่องในรูปแบบไหนก็ได้ เป็นระยะเวลาครึ่งชั่วโมงต่อวัน ติดต่อกัน 5 วันต่อสัปดาห์​ จะทำให้อายุยืนขึ้น ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมองอีกด้วย โดยค่ามาตรฐานในการออกกำลังกายต่อสัปดาห์จะอยู่ที่สัปดาห์ละ 150 – 300 นาที แต่ไม่ควรเกิน 600 นาทีต่อสัปดาห์ ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหาขนาดของหัวใจโตและหนามากขึ้น ส่งผลเสียให้กับร่างกายในระยะยาว ดังนั้น กิจกรรมของเคทีซี “KTC Burn & Earn Challenge”  สามารถตอบโจทย์ความต้องการของร่างกายได้ดี รวมถึงกระตุ้นให้สมาชิกได้ออกกำลังกายอย่างเป็นนิสัยมากขึ้น”

นางสาวกาญจนา เดชยูวะเวส Head of Marketing เจ็ทส์ ฟิตเนส (Jetts Fitness) กล่าวว่า “สำหรับ Jetts Fitness มีความพร้อมตอบโจทย์การออกกำลังกายทุกรูปแบบ อาทิ Personal Trainer ที่คอยให้คำแนะนำแผนการออกกำลังกายเฉพาะบุคคล / Group Class ที่สมาชิกสามารถชวนเพื่อนๆ มาออกกำลังกายร่วมกันได้ รวมถึงคลาส “J Series” ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์จากออสเตรเลีย เป็นโปรแกรม HIIT Class หรือ High-Intensity Interval Training การออกกำลังกาย 6 วันต่อสัปดาห์ด้วยท่าทางที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เป็นการสร้างกล้ามเนื้อ และเบิร์นแคลอรี่ภายใน 30 นาทีต่อครั้ง ซึ่งโปรแกรมแต่ละวันก็จะแตกต่างกันออกไป เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”

นายจักร์กฤษณ์ พงษ์วุฒิประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาร์เอ็นจี สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์นาฬิกา COROS กล่าวว่านาฬิกาสำหรับการออกกำลังกายมีความสำคัญและเป็นตัวช่วยให้เราออกกำลังกายสนุกขึ้น โดยสามารถตั้งค่านาฬิกาและกำหนดเป้าหมายในแต่ละวัน เพื่อนำมาใช้กับกีฬาแต่ละประเภท ที่สำคัญคือ นาฬิกาสามารถบอกอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate) ทำให้ทราบว่า การออกกำลังกายประเภทนั้นๆ เหมาะกับเราหรือไม่ รุ่นนาฬิกาที่อยากแนะนำ คือ Coros Pace 2” ที่เหมาะกับนักกีฬาทั้ง Beginner และ Professional (อีลิอุด คิปโชเก้ นักวิ่งเคนยา เจ้าของสถิติโลกระยะมาราธอนก็ใส่ลงแข่งขันเช่นกัน) นอกจากนี้ ก็ยังมีนาฬิการุ่นอื่นๆ ที่รองรับการออกกำลังทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งเทรล 100-200 กิโล ที่มี GPS ช่วยนำทาง และแบตเตอรี่ที่อายุการใช้งานยาวนาน รวมถึงบริการหลังการขาย 2 ปี”

นายรุ่งโรจน์ พรสวัสดิ์ Brand Ambassador แบรนด์นาฬิกา COROS กล่าวว่าผมมีเวลาออกกำลังกายไม่มากในแต่ละวัน จึงต้องวางแผนการออกกำลังกายไม่ให้ซ้ำกัน การออกกำลังกายลงทุนไม่มาก เมื่อเทียบกับค่ารักษาพยาบาล จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนสละเวลาอย่างน้อยเพียง 30 นาทีต่อวัน เพื่อการออกกำลังกายที่มีคุณภาพ ผลักดันตนเองออกจาก Comfort zone และพยายามทะลายกำแพงข้อจำกัดของตัวเองออกมาให้ได้”

นายธนวรรธน์ เขียวเจริญ (ตั้ม) นักวิ่งสร้างแรงบันดาลใจ กล่าวว่า “จากที่เคยมีน้ำหนักตัว 198 กิโลกรัม ผมผ่านช่วงวิกฤติของชีวิต เมื่อนอนแล้วเกิดอาการหยุดหายใจไปเฉยๆ คุณหมอแนะนำให้ควบคุมเรื่องอาหาร และต้องออกกำลังกายควบคู่กัน ผมจึงเริ่มต้นจากการวิ่ง Fun Run 5 กิโลเมตร ด้วยความมุ่งมั่นและออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องทุกวันหนักเบาสลับกันไป จนปัจจุบันสามารถวิ่งจนจบระยะมาราธอน 42 กิโลเมตรได้ พร้อมกับน้ำหนักที่ลดลงเหลือ 106 กิโลกรัม  ผมอยากแนะนำให้ทุกคนเริ่มออกกำลังกายทีละน้อยๆ ก่อนตั้งแต่วันนี้ ดีกว่ารอให้หมอสั่ง”

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE 02 123 5000 หรือที่เว็บไซต์ www.ktc.co.th สมัครบัตรเครดิตได้ที่ศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือคลิกลิงค์เพื่อสมัครบัตรเครดิตได้ที่นี่: https://ktc.today/apply-card       


Tag : เคทีซี

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed