โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เปิดตัวนิวนอร์มอล เพื่อรักษาความปลอดภัยและการบริการด้วยคุณภาพระดับสูง

วันที่ 16 มิถุนายน 2563  3,160 Views

โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เปิดตัวนิวนอร์มอล เพื่อรักษาความปลอดภัยและการบริการด้วยคุณภาพระดับสูง

การให้บริการที่มาพร้อมกับความประณีตด้วยคุณภาพระดับสูง ประกอบกับความใส่ใจในทุกรายละเอียดเฉพาะบุคคล เป็นสิ่งที่แขกผู้เข้าพักและผู้มาเยือนจะได้รับเมื่อมาใช้บริการ ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

การบริการเหล่านี้ได้ถูกยกระดับขึ้นโดย ‘เคมปินสกี้ ไวท์ โกล์ฟ เซอร์วิส’ (Kempinski White Glove Services) นิวนอร์มอลในการให้บริการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานในกลุ่มโรงแรมเครือเคมปินสกี้ที่มีต้นกำเนิดมาจากทวีปยุโรป โดยมีแนวทางปฏิบัติครอบคลุมอย่างกว้างขวางในทุกขั้นตอนการดำเนินงาน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการ

ด้านสุขภาพและความปลอดภัยในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศและระดับสากล รวมถึงแนวทางปฏิบัติในช่วงเวลาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19  

“เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องมอบการบริการที่ดีที่สุดให้กับแขกผู้เข้าใช้บริการในสภาพแวดล้อมที่สะอาดและปลอดภัย มุ่งเน้นไปที่การสร้างความมั่นใจให้กับแขกผู้เข้าพักและผู้มาเยือนในมาตรฐานที่เข้มงวดด้านการรักษาความสะอาดและพื้นที่ปราศจากเชื้อโรคภายในบริเวณโรงแรม พร้อมด้วยบริการอันเหนือความคาดหมายใส่ใจในทุกรายละเอียดเฉพาะบุคคุล” มร. ริชาร์ด เชสตัค ผู้อำนวยการใหญ่ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ กล่าว

เพื่อเป็นการสนับสนุนแผนงาน เคมปินสกี้ ไวท์ โกล์ฟ เซอร์วิส (Kempinski White Glove Services) ทางสำนักงานใหญ่ได้ออกแนวทางในการดำเนินงานให้กับโรงแรมในเครือเคมปินสกี้ทั่วโลก ระบุถึงรายละเอียดที่สำคัญของขั้นตอนต่างๆ ในการรักษาสุขอนามัยและมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเวลาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ครอบคลุมไปถึงแขกผู้เข้าใช้บริการ การจัดระเบียบบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง แผนกอาหารและเครื่องดื่ม แผนกแม่บ้าน พื้นที่บริเวณสปา ห้องออกกำลังกายและสระว่ายน้ำ  เป็นต้น

“ไวท์ โกล์ฟ เซอร์วิส (White Glove Services)  เป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราและสง่างามที่ผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี และจากความปรารถนาของเราที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานให้สอดคล้องกับแนวทางในด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยเพื่อรับมือกับช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในภาคส่วนของการท่องเที่ยวและบริการ แผนการดำเนินงานไวท์ โกล์ฟ เซอร์วิส (White Glove Services) จะช่วยรับรองให้ผู้มาใช้บริการได้รับความสะดวกสบายผสมผสานระหว่างความหรูหราเข้ากับมาตรฐานอันเข้มงวดในด้านความมั่นคงและปลอดภัย ให้ทุกท่านดื่มด่ำไปกับการใช้บริการภายในโรงแรมอย่างผ่อนคลายและมีความสุข” มร. ริชาร์ด เชสตัค กล่าวเพิ่มเติม

พนักงานทุกคนในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ที่มีปฏิสัมพันธ์กับแขกผู้มาใช้บริการจะสวมถุงมือสีขาวพร้อมสวมหน้ากากอนามัยในระหว่างการปฏิบัติงาน นอกจากนี้โรงแรมยังได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกชุดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคและหน้ากากอนามัยไว้ต้อนรับแขกผู้มาเข้าพักจำนวนหนึ่งชุดสำหรับทุกท่านอีกด้วย

และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติในการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) พนักงานทุกคนจะรักษาระยะห่างระหว่างผู้มาใช้บริการอย่างน้อย 1.5 เมตร และมีการจัดสรรการใช้พื้นที่รวมไปถึงจัดรูปแบบที่นั่งใหม่ของเฟอร์นิเจอร์ในบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง ณ บริเวณล็อบบี้ ห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนาและพื้นที่จัดงานอีเว้นท์

ขณะนี้โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ มีความเข้มงวดในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของแขกผู้เข้าพักและผู้มาใช้บริการ รวมไปถึงพนักงานทุกคนและพันธมิตรทางธุรกิจที่เข้ามาติดต่อภายในบริเวณพื้นที่ของโรงแรม พร้อมจัดเตรียมแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคไว้คอยอำนวยความสะดวกตามจุดต่างๆภายในโรงแรม ทั้งบริเวณหน้าประตูทางเข้า-ออก พื้นที่ส่วนกลาง ห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนาและพื้นที่จัดงานอีเว้นท์ เป็นต้น

แผนการยกระดับด้านการรักษาความสะอาด ทางโรงแรมใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองคุณภาพด้านสุขอนามัย ‘ได-เวอร์ซี่’ (Diversey) โดยปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างละเอียดตามแผนผังการรักษาความสะอาด พร้อมแนวทางปฏิบัติผ่าน

ช่องทางออนไลน์เพื่อให้เห็นภาพในการดำเนินงานจริง วัสดุหรือพื้นผิวที่มีการแตะสัมผัสบ่อยครั้งจะถูกทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในทุกๆ 30 นาที รวมถึงมีการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางภายในบริเวณโรงแรมอย่างละเอียดเป็นประจำ

จุดให้บริการแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคมีอยู่ทั่วทั้งโรงแรม คีย์การ์ดและปากกาที่สลับหมุนเวียนกันใช้จะถูกทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทั้งก่อนและหลังการใช้บริการ นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศเข้ามาเป็นตัวเสริมกำลังในการทำความสะอาดและทำให้อากาศภายในห้องพักบริสุทธิ์ปราศจากเชื้อโรคอีกด้วย  

ทางโรงแรมยังได้จัดเตรียมป้ายสัญลักษณ์แสดงสิทธิ์ความเป็นส่วนตัว (Privacy) อีกหนึ่งบริการที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับแขกผู้เข้าพักในด้านสุขอนามัย เครื่องหมายความเป็นส่วนตัวนี้สามารถแขวนไว้ที่ประตูห้องเพื่อแสดงความจำนงว่าไม่ต้องการให้พนักงานเข้าสู่ภายในบริเวณห้องพัก และขอรับบริการต่างๆ เช่น บริการรูมเซอร์วิสหรือบริการซักอบรีดภายนอกบริเวณห้องพักเท่านั้น 

“การปฏิบัติตามมาตรการใหม่มีรายละเอียดอันมากมาย” มร. ริชาร์ด เชสตัค อธิบาย “อย่างไรก็ตาม การให้บริการด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัยในระดับสูงอย่างเหมาะสม คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าผู้มีเกียรติทุกท่านที่ยังคงใช้บริการโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ในช่วงเวลาการระบาดของโรคโควิด-19 และที่จะกลับเข้ามาใช้บริการภายหลังจากสถานการณ์คลี่คลายมีความมั่นใจกับการบริการในทุกส่วนของโรงแรม และยังคงรักษาไว้ซึ่งความเป็นมืออาชีพในการบริการอันหรูหราภายใต้มาตรฐานระดับสูง”

การบริการอาหารและเครื่องดื่มในโรงแรมจะถูกบรรจุมาในภาชนะปิดที่ถูกสุขอนามัย และมีบริการเสิร์ฟให้ที่โต๊ะรับประทานอาหาร

มาตรการที่สำคัญเหล่านี้ยังได้ถูกนำมาปรับใช้กับพื้นที่บริหารงานส่วนหลังของโรงแรม (back-of-house) เช่นโรงอาหารของพนักงาน โดยจำกัดจำนวนพนักงานในการเข้ารับประทานอาหารในเวลาเดียวกัน ขยายเวลาเปิด-ปิดโรงอาหาร จัดรูปแบบที่นั่งใหม่โดยนำโต๊ะและเก้าอี้บางส่วนออกและเว้นที่ว่างไม่ให้ใช้บริการเพื่อเป็นการร่วมปฏิบัติตามแนวทางในการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing)

สรุปแนวทางการปฏิบัติขั้นพื้นฐานของ Kempinski White Glove Services

ตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกาย การกำหนดนโยบายปฏิบัติในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของแขกผู้เข้าใช้บริการ พนักงานและพันธมิตรทางธุรกิจที่เข้ามาติดต่อภายในโรงแรมอย่างเข้มงวดโดยไม่มีข้อยกเว้น

สวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ การกำหนดนโยบายปฏิบัติให้พนักงานทุกคนที่มีปฏิสัมพันธ์กับแขกผู้มาใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือตลอดเวลาอย่างเข้มงวดโดยไม่มีข้อยกเว้น รวมไปถึงแขกผู้มาใช้บริการทุกท่านจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ภายในบริเวณพื้นที่สาธารณะของโรงแรม ข้อปฏิบัตินี้จะสามารถละเว้นได้ชั่วคราวขณะเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่บาร์ ห้องอาหาร หรือบริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรม

แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค การอำนวยความสะดวกให้กับแขกผู้เข้าใช้บริการด้วยการจัดตั้งแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคทั่วทั้งบริเวณทางเข้า-ออก รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางตามจุดต่างๆของโรงแรม

การทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อโรค ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ใช้ได้รับการรับรองคุณภาพด้านสุขอนามัยภายใต้แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ‘ไดเวอร์ซี่’ (Diversey) เพื่อยกระดับในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคภายในบริเวณห้องพัก พื้นที่สาธารณะ ลิฟต์ ร้านอาหาร บาร์ ห้องออกกำลังกาย สปา และทั่วทุกบริเวณรวมถึงพื้นที่บริหารงานส่วนหลังของโรงแรม (back-of-house) วัสดุหรือพื้นผิวที่มีการแตะสัมผัสบ่อยครั้งจะถูกทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทุกๆ 30 นาที รวมถึงมีการทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางภายในบริเวณโรงแรมอย่างละเอียดเป็นประจำ

การจัดสรรพื้นที่ให้บริการและจัดที่นั่งรูปแบบใหม่ ได้จัดสรรพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นไปตามแนวทางการปฏิบัติงานในระดับจังหวัดและระดับประเทศ เพื่อให้สอดรับกับกฎระเบียบในการรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) และเพื่อสวัสดิภาพของแขกผู้มาใช้บริการทุกท่าน  โดยเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่งในบาร์ ร้านอาหาร ที่นั่งบริเวณล็อบบี้และที่นั่งริมสระว่ายน้ำอย่างน้อย 1.5 ถึง 2 เมตร

การทำความสะอาดห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพัก แผนกแม่บ้านจะปฏิบัติตามขั้นตอนเพื่อยกระดับในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคภายในบริเวณห้องพักอย่างเคร่งครัด โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองคุณภาพด้านสุขอนามัย ‘ไดเวอร์ซี่’ (Diversey) และเสริมกำลังในการทำความสะอาดอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศหรือเครื่องอบฆ่าเชื้อในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้มั่นใจว่าห้องพักทุกห้องมีอากาศถ่ายเทที่สะดวก สะอาด สดชื่นและมีกลิ่นหอม นอกจากนี้โรงแรมยังได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกชุดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคและหน้ากากอนามัยไว้ต้อนรับแขกผู้มาเข้าพักจำนวนหนึ่งชุดสำหรับทุกท่านอีกด้วย

ระดับความเป็นส่วนตัวของแขกผู้เข้าใช้บริการ ความเป็นส่วนตัวของแขกผู้เข้าพักในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ เป็นสิ่งที่ทางโรงแรมให้ความสำคัญสูงสุด และเราตระหนักดีว่าแขกผู้เข้าพักอาจจะมีความต้องการในด้านความเป็นส่วนตัวแตกต่างกันออกไป โดยสามารถไม่เลือกรับบริการที่มีการปฏิสัมพันธ์กับพนักงานอย่างใกล้ชิด และไม่ต้องการให้พนักงานของโรงแรมเข้า-ออกบริเวณห้องพักเพื่อให้บริการตามมาตรฐานเช่น บริการเทิร์นดาวน์ เซอร์วิส (turndown service) เป็นต้น เพื่อเป็นการเคารพสิทธิ์เหล่านี้ทางโรงแรมจึงจัดเตรียมป้ายสัญลักษณ์แสดงสิทธิ์ความเป็นส่วนตัว (Privacy) เพื่อช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในด้านสุขอนามัยให้กับแขกผู้เข้าพัก ซึ่งทุกท่านสามารถขอรับการบริการเฉพาะส่วนบุคคลได้ตลอดเวลาในขณะที่เข้าพักภายในโรงแรม

อาหารที่ถูกสุขลักษณะ อาหารทุกเมนูภายในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ผ่านกรรมวิธีการปรุงตามหลักมาตรฐานที่ปลอดภัยอย่างสูงสุด ควบคุมด้วยระบบการวิเคราะห์ความปลอดภัยของอาหาร HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points) และระบบ ACFS (All Clean Facility Services) ณ ขณะนี้ห้องอาหารยังไม่เปิดให้บริการในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ อย่างไรก็ตามโรงแรมขอแนะนำบริการอาหารตามสั่ง (à la carte) ให้แขกผู้มาใช้บริการสั่งรับประทานได้ตามความพึงพอใจตลอดทั้งวัน รวมถึงจัดเตรียมเซตเมนูอาหารเช้าหลากหลายสไตล์ไว้เป็นตัวเลือกให้ทุกท่านได้อิ่มอร่อยในบรรยากาศสบายๆอีกด้วย

นโยบายการลงทะเบียนก่อนเข้าใช้บริการสระว่ายน้ำ เพื่อให้สอดคล้องกับกฏในการรักษายะห่างทางสังคม (social distancing) โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเข้าใช้บริการสระว่ายน้ำสำหรับแขกที่ลงทะเบียนเข้าพักภายในโรงแรมเท่านั้น และมีการเตรียมความพร้อมอย่างเข้มงวดในด้านการจัดการระยะห่างทางสังคมตามกฎระเบียบที่ทางรัฐบาลกำหนด โดยมาตรการนี้สามารถช่วยจัดระเบียบจำนวนผู้เข้าใช้บริการสระว่ายน้ำให้ไม่แออัดจนเกินไป  

สุขภาพร่างกายแข็งแรงไปกับแอปพลิเคชั่นออกกำลังกาย อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่รักสุขภาพในยุคดิจิทัล แขกผู้เข้าพักสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น TWellness Coaching (TWellness App) ซึ่งจัดทำโดยแบรนด์เครื่องออกกำลังกายชื่อดัง ‘เทคโนยิม’ (Technogym) เพื่อเป็นตัวช่วยให้ทุกท่านมีสุขภาพดีและแข็งแรง พร้อมอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและต้องการความเป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน แขกผู้เข้าพักสามารถออกกำลังกายไปพร้อมกับโค้ชมืออาชีพผ่านทางแอปพลิเคชั่นได้อย่างสะดวกภายในบริเวณห้องพักหากมีความประสงค์ที่จะหลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่บริเวณห้องออกกำลังกาย  


ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed