The World’s Most Experimental Omakase by The World’s Most Experimental Bartender

วันที่ 27 ธันวาคม 2562  3,361 Views

ร้านอาหารไคจิน โดย ตั้ม-ณฐกร แจ้งเร็ว ในฐานะร้านโอมากาเสะที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวจากการใช้ปลาที่จับเองเป็นวัตถุดิบหลัก ร่วมมือกับ “Glenfiddich” The World’s Most Awarded Whisky จากประเทศ สก็อตแลนด์ ร่วมเปิดประสบการณ์ท้องทะเลลึก คิดค้น และทดลองเมนู ผ่านความคิดสร้างสรรค์ ที่ผสมผสานระหว่าง Single Malt Whisky กับวัตถุดิบจากทะเลให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

Glenfiddich (เกลนฟิดดิค) แบรนด์วิสกี้ที่มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1887 หรือกว่า 132 ปี ได้จัดแคมเปญ The World’s Most Experimental Bartender (WMEB) ซึ่งเป็นรายการแข่งขันระดับโลก โดยบาร์เทนเดอร์เข้าแข่งขันจะต้องหาเพื่อนร่วมทีมจากสายอาชีพอื่น มาร่วมใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อทดลองหาความแปลกใหม่จากการใช้ Single Malt Scotch Whisky

ในปีนี้ ตัวแทนประเทศไทย ต้น–พงศ์ภัค สุทธิพงศ์ และตั้ม-ณฐกร แจ้งเร็ว คู่หูบาร์เทนเดอร์และตำแหน่งดีกรีผู้เชี่ยวชาญในด้านอาหารทะเล แพ็คคู่ได้คว้าแชมป์โลกจากการแข่งขัน WMEB รอบ Global Final ที่ประเทศสกอตแลนด์ ด้วยการผสมผสาน Single Malt Whisky กับอาหารทะเล ในคอนเซป “The Deep Sea Experimental”

เบื้องหลังแรงบันดาลใจที่ทั้งคู่ลงแข่งขันรายการนี้ โดยทั้งคู่ได้เผยว่า เชื่อว่าการใช้ทรัพยากรทางทะเลโดยให้เหลือทิ้งน้อยที่สุดจะนำมาซึ่งความยั่งยืนทางด้านอาหารของมนุษย์ทุกคนบนโลกอีกทั้งการใช้ความคิดสร้างสรรค์ลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก จะนำมาซึ่งความรู้และคุณประโยชน์ที่สามารถถ่ายทอดสู่คนอื่นได้

“The Deep Sea Experimental” คือ การผสมผสานระหว่าง Single Malt Scotch Whisky และ อาหารทะเล โดย ตั้ม ได้ใช้ประโยชน์จากทุกส่วนของปลา นำมาปรุงและประยุกต์ ให้เป็นส่วนผสมในคอกเทล ที่ต้นทดลองและออกแบบให้เกิดเป็นเมนูใหม่ และเป็นเมนูที่ได้คว้าชัยชนะในเวทีระดับโลก ในครั้งนี้

ซึ่งหลังการแข่งขัน แชมป์โลกทั้งสองท่านมีความตั้งใจที่อยากจะถ่ายทอดประสบการณ์และความประทับใจตลอดช่วงการแข่งขัน Glenfiddich WMEB 2019 โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ต้นและตั้ม ได้เปลี่ยนร้าน Sorrento เป็นเวที WMEB และได้เชิญบาร์เทนเดอร์มาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการแข่งขัน ซึ่งต้องเจอบาร์เทนเดอร์จากหลากหลายประเทศที่มาพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมจากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นเชฟขนมอบ นักชงชา ศิลปินกราฟิติ และช่างถ่ายภาพมืออาชีพ เป็นต้น

The World’s Most Experimental Omakase by The World’s Most Experimental Bartender
วันนี้ แชมป์โลก WMEB ได้จัด โดยคุณตั้ม ได้ชวนคุณต้น เปิดครัวร้าน ไคจิน จัดคอร์ส “The World’s Most Experimental Omakase” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการแข่งขัน ใช้ Single Malt Whisky ระดับโลก ผสานกับปลาที่คุณตั้มทั้งออกเรือไปจับและเลือกเอง ผ่านศิลปะการถนอมวัตถุดิบ การปรุง และการทำคอคเทล จัดเป็น Food Pairing คอร์สพิเศษ เพื่อฉลองให้กับความสำเร็จ และความภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้วงการบาร์เทนเดอร์ไทย โดยคอนเซปของการจัดคอร์สจะเริ่มตั้งแต่อาหารรสชาติเบาคู่กับคอคเทลรสชาติสดชื่น ไล่ระดับความเข้มข้นของแต่ละจานและเครื่องดื่ม เหมือนการพาทุกท่านดำดิ่งจากชายหาดที่สดใสไปสู่ทะเลลึก ตามคอนเซป Venture Into The Deep Sea สร้างความประทับใจ เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และสนุกสนานเป็นอย่างยิ่ง

คอร์ส Omakase ในวันนี้ ปรุงจากปลาและวัตถุดิบ ที่คุณตั้มหามาได้เอง ฉะนั้นแล้ว Omakase และ เมนูของทางร้าน ไคจิน จะมีความแตกต่างและหลากหลาย ตามวัตถุดิบที่มีในแต่ละช่วงเวลาของปี รวมถึงเทคนิคพิเศษที่คุณตั้มได้ทดลองและสร้างความแปลกใหม่อยู่เสมอ

ในโอกาสที่ตัวแทนประเทศไทยได้คว้าแชมป์โลกมาอีกหนึ่งรายการ ทางร้าน Sorrento สาทรได้นำ Tasting Menu ที่เป็น “คอคเทลแชมป์โลก” ทั้ง 4 ตัว ให้ทุกท่านได้สัมผัสและลิ้มลองกัน ตั้งแต่วันนี้ จนถึง มกราคม 2563 นี้เท่านั้น


Tag : โอมากาเสะ, Glenfiddich, WMEB

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed