อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

วันที่ 22 ตุลาคม 2567  33 Views

อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

ไทย-ฮอกไกโด บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบอาหารพร้อมรับประทานประเภทเนื้อสุกรหรือหมูพรีเมียมเยี่ยม ที่มียอดขายมากกว่า 600 ตันต่อปี ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) หมูอนามัยที่เลี้ยงด้วยวิธีธรรมชาติแบบญี่ปุ่น ให้กินมันหวานญี่ปุ่น ไร้สารเร่ง ส่งผลให้เนื้อหมูมีความหวาน และนุ่มเป็นพิเศษ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินอีให้คุณประโยชน์ต่อผู้บริโภค พร้อมจำหน่ายค้าส่งและปลีกกับ 15 ผลิตภัณฑ์ย่อยที่มีให้เลือกซื้อตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

นายสรพหล นิติกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-ฮอกไกโด จำกัด เปิดเผยถึงการดำเนินงานของบริษัทฯ ซึ่งก่อตั้งมาประมาณ 5 ปี จากความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจ จากความร่วมมือทางทีมญี่ปุ่นและบริษัทคู่ค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำผลิตสุกรของประเทศไทย ปัจจุบันถือเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบอาหารพร้อมรับประทานประเภทเนื้อสุกร ทั้งหมูอนามัยและหมูพรีเมียมที่มีความแตกต่างมีเอกลักษณ์ พร้อมคุณประโยชน์ที่ดีต่อลูกค้า โดยมีผู้ผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ คือ ฟาร์มสุกรและโรงตัดแต่งชิ้นส่วน รวมถึงมีทีมงานวิจัยและพัฒนาสินค้า รับทำ OEM ทั้งอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทาน (Ready to cook/Ready to eat) ครบวงจร

อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

สำหรับกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน มีทั้งค้าส่งและค้าปลีก โดยส่วนใหญ่เป็น กลุ่ม Modern trade, Traditional trad และ Food Service โดยสินค้าแบ่งออกเป็นประเภท Hygienic Pork หมูที่มีความสด สะอาด และมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคในกระบวนการผลิตเป็นอย่างมาก ฟาร์มที่เลี้ยงต้องได้รับมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์ มีระบบควบคุมโรคระบาด รวมถึงการจัดการอย่างถูกวิธี ที่สำคัญก่อนจะถึงที่ผลิต หมูจะต้องมีสุขภาพจิตที่ดี เครียดน้อยที่สุด ในกระบวนการผลิตนั้นความสะอาดทั้งของหมูและพนักงานจะต้องถูกสุขลักษณะตามมาตรการตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสะอาด ปลอดภัยอย่างแน่นอน

อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

หมูพรีเมียม ตอนนี้มีประเภท Green Pork กระบวนการเลี้ยงปลอดสารเคมี ตามวิถีธรรมชาติ Better Health, Better Environment หมูสะอาดและปลอดภัยจากสารปนเปื้อน ได้รับการดูแลและควบคุมโรคที่ได้มาตรฐานระบบอินทรีย์ IFOAM หรือ International Federation of Organic Agriculture Movements ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้น โดยสหพันธ์เกษตรอินทรีย์นานาชาติ นำเทคโนโลยีชีวภาพมาใช้แทนยาปฏิชีวนะและสารเคมี โดยการใช้จุลินทรีย์ที่ให้ประโยชน์และสมุนไพรในการเลี้ยงดู

อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

ประเภท Koji Buta กระบวนการเลี้ยงและผลิต Koji Pork เกิดขึ้นในจังหวัด Kagoshima ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเสียงในเรื่องการผลิตหมูดำ หรือที่เรียกว่า Kagoshima Black Pork ซึ่งเป็นหนึ่งในเนื้อหมูที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเนื้อหมูที่มีความนุ่มและอร่อยที่สุด เป็นระบบการเลี้ยงสุกรที่ออกแบบและวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นมานานกว่า 30 ปี

ประเภท Processed Food สามารถนำมารับประทานได้โดยตรง หรือนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารได้ เนื่องจากมีรสชาติอร่อย นอกจากนี้ ยังสามารถนำมาทานสดๆ ได้ ในปัจจุบันได้รับความนิยมและรับประทานอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น การเก็บรักษาควรเก็บในช่องแช่แข็ง หากทานไม่หมด เก็บไว้ในช่องแช่เย็นไม่เกิน 2 วัน เช่น Nama Ham และ Pancetta ผลิตภัณฑ์เนื้อหมูสามชั้นแปรรูป เช่นเดียวกับโพรชูตโต (Prosciutto) แต่ทำจากส่วนหมูสามชั้นนำไปหมักด้วยเกลือและเครื่องเทศ เช่น ลูกจันทน์ พริกไทย เฟนเนล และกระเทียม แล้วตากให้แห้ง มักใช้เพื่อเพิ่มความลึกให้กับซุปและพาสต้า

ประเภท Pre-cooked Food ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารแปรรูป หรืออาหารที่ผ่านกระบวนการ Precooked เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ากลุ่มร้านอาหารที่ต้องการความสะดวกในการเตรียมอาหารประกอบด้วยสินค้าต่างๆ ได้แก่ 1. กลุ่มสินค้า Pre-cooked meat product เช่น หมูทอดทงคัตสึ, หมูชาชู เป็นต้น และ 2. กลุ่มสินค้าอื่นๆ เช่น ซอสยากินิกุ, น้ำซุป เป็นต้น

ล่าสุดได้ออกสินค้าประเภท อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) ที่มีถิ่นกำเนิดและมีการขายเฉพาะในแถบภูมิภาคคันโตของประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น โดยเนื้อหมู Imo Buta ได้รับการยอมรับในเรื่องความอร่อยที่เกิดจากนำกระบวนการเลี้ยงและจัดการฟาร์มแบบพิเศษที่ออกแบบโดยกลุ่มบริษัท Chubushiro (ผู้คิดค้นการเลี้ยงหมู Imo Buta) ร่วมกับการให้สุกรได้กินสุดยอดวัตถุดิบธรรมชาติที่มีความอร่อย อย่างเช่น มันหวานญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลาการเลี้ยง ส่งผลให้ความหวานนุ่มของมันหวานญี่ปุ่นถูกกักเก็บไว้ในเนื้อและชั้นไขมันของ Imo Buta นั่นเอง

สำหรับ อิโม๊ะ บูตะ เนื้อหมูเลี้ยงธรรมชาติแบบญี่ปุ่น ให้กินมันหวานญี่ปุ่น ไร้สารเร่ง เป็นเนื้อหมูคุณภาพดีที่อุดมไปด้วยวิตามินอีให้คุณประโยชน์ต่อผู้บริโภค ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อแล้วตามห้างสรรพสินค้า รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ ได้สั่งและนำไปปรุงอาหารให้กับลูกค้าแล้วด้วยเช่นกัน

นายสรพหล กล่าวเสริมว่า สำหรับปีแรกของการนำเสนอสินค้า อิโม๊ะ บูตะ ด้วยตัวสินค้ามีความน่าสนใจอยู่แล้ว ทั้งในเรื่องของเนื้อหมูที่มีความหวาน ความนุ่ม และกลิ่นหอม คล้ายกับมันหวานของญี่ปุ่น เมื่อนำมาปรุงอาหารจึงให้รสชาติที่อร่อย การจัดหน่ายที่ทั่วถึงโดยการวางสินค้าตามห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการวางแผนการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ Modern trade สร้างการรับรู้จากกลุ่มลูกค้า N-user ต่อยอดขยายตลาดไปที่กลุ่มลูกค้าร้านอาหารสร้างการรับรู้ของลูกค้าผ่าน Chain restaurant และกลุ่มร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาสินค้าอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย รวมถึงให้ความสำคัญด้านคุณภาพและความปลอดภัยเป็นที่สุด


Tag : วัตถุดิบ, เนื้อหมู

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed