4 HANDS DINNERS ดินเนอร์มื้อพิเศษรังสรรค์จาก 2 เชฟมิชลิน ที่ Chim by Siam Wisdom ถนนสามเสน

วันที่ 18 ตุลาคม 2567  96 Views

4 HANDS DINNERS ดินเนอร์มื้อพิเศษรังสรรค์จาก 2 เชฟมิชลิน ที่ Chim by Siam Wisdom ถนนสามเสน

เชฟหนุ่ม - ชนินทร จันทรวรรณ แห่ง Chim by Siam Wisdom 1 ดาวมิชลิน และเชฟหนุ่ย – เฉลิมวุฒิ ศรีวรกุล แห่งร้าน Jaras โรงแรม อินเตอร์ คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท เจ้าของรางวัลมิชลิน Bib Gouemand ทั้ง 2 เชฟมีอุดมการณ์ร่วมกันคือการเชิดชูอาหารไทยพื้นบ้านภาคใต้ของไทยบนพื้นฐานแห่งความยั่งยืน ที่คัดสรรวัตถุดิบจากจังหวัดต่างๆ มาปรุงอาหารอย่างพิถีพิถัน โดยการใช้เทคนิคสมัยใหม่ แต่รสชาติยังคงเป็นอาหารไทยแท้รสชาติดั้งเดิม

4 HANDS DINNERS เป็นการจับมือกันครั้งแรกของ 2 เชฟอาหารไทยระดับมิชลิน ที่จะเสิร์ฟอาหาร 12 ITEMS 9 COURSE จากเมนูจานเด็ดของ 2 เชฟ ซึ่งเป็นจานที่มีเรื่องราวน่าสนใจจาก เลือกสรรอาหารทะเลที่ดีที่สุดจากประมงพื้นบ้าน และพืชผักจากเกษตรกรที่ปลูกผักออร์เกนิค ดังนั้น 4 HANDS DINNERS นอกจากจะได้ลิ้มลองฝีมือของ 2 เชฟแล้ว คุณยังเป็นส่วนหนึ่งในห่วงโซ่อาหารที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนชุมชนให้ยั่งยืนอีกด้วย

อาหาร 12 ITEMS 9 COURSE อาทิ

  • ปลาต้มเต้าเจี้ยว  Pla Tom Tao Jiew ซิกเนอเจอร์ของเชฟหนุ่ย เป็นอาหารเปอรานากันหรือชาวจีนฮกเกี้ยน-มาลายูที่ฝังรากอยู่ที่ภูเก็ต วัตถุดิบหลักคือ “เต้าเจี้ยว”ที่เชฟหนุ่ยเลือกเต้าเจี้ยวเจ้าเล็ก ๆ ในภูเก็ตซึ่งสืบทอดการทำเต้าเจี้ยวโบราณมายาวนานถึง 3 ชั่วอายุคน ผลิตด้วยกรรมวิธีดั้งเดิมให้สารโพรไบโอติกส์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
  • กุ้งแม่น้ำย่างกับข้าวเบ๊อะ Grilled River Prawn with Highland Porridge with Curry  “ข้าวเบ๊อะ” เป็นอาหารของชาวเขาภาคเหนือ ทำจากข้าวและผักหลาย ๆ ชนิดนำมาต้มรวมกัน ลักษณะคล้ายโจ๊ก เมนูนี้มีความสำคัญต่อจิตใจมากชาวเขาจึงเลือกทำในช่วงเทศกาลพิเศษ เช่นวันขึ้นปีใหม่ 

ในช่วงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จฯไปชักชวนให้ชาวเขาเลิกปลูกฝิ่นแล้วหันมาปลูกพืชอย่างอื่นแทนนั้น เมื่อพระองค์เสด็จฯไปเยี่ยมชาวเขา พวกเขาก็จะทำข้าวเบ๊อะถวาย

ดินเนอร์นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ในราคาคนละ 3,950 ++ พร้อมเปิดบ้านใหม่ ครั้งแรกของ Chim by Siam Wisdom ที่ถนนสามเสน

Contact us through

  • Website : www.chimbysiamwisdombkk.com
  • E-mail : booking.chim@gmail.com
  • Line Official Account : @chimbysiamwisdom
  • Phone : (+66) 61 647 6362

Please message us for more information


Tag : 4 HANDS, ดินเนอร์, เชฟมิชลิน

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed