โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมฉลองครบรอบ 181 ปี มร. แบร์โธลด์ เคมปินสกี้ ผู้ก่อตั้งโรงแรมเคมปินสกี้

วันที่ 15 ตุลาคม 2567  100 Views

โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมฉลองครบรอบ 181 ปี  มร. แบร์โธลด์  เคมปินสกี้ ผู้ก่อตั้งโรงแรมเคมปินสกี้

โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมฉลองครบรอบ 180 ปี มร. แบร์โธลด์ เคมปินสกี้ (Mr.Berthold  Kempinski) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Kempinski

มร. แบร์โธลด์ เคมปินสกี้ เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ค.ศ. 1843 ในครอบครัวเคมปินสกี้ โดยเริ่มต้นจากการเป็นพ่อค้าไวน์จากเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันอยู่ในโปแลนด์ จากนั้นในปี 1872 ได้ย้ายไปที่กรุงเบอร์ลินและเปิดร้านไวน์เล็กๆ พร้อมให้บริการอาหารในราคาที่เป็นกันเอง มร.แบร์โธลด์เป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนออาหารในปริมาณที่พอเหมาะคู่กับไวน์ที่เสิร์ฟขายเป็นแก้ว โดยในมื้อนั้นลูกค้าสามารถเลือกเมนูอาหารหลายเมนูคู่กับไวน์ได้ (wine pairing)  หรือหากมีงบน้อยกว่า ลูกค้าก็สามารถที่เลือกไวน์ครึ่งแก้วและไวน์หนึ่งแก้วในราคาที่สามารถจับต้องได้

คอนเซ็ปของครอบครัวแบร์โธลด์คือต้องการให้ผู้คนได้สัมผัสความหรูหราไม่ว่าจะอยู่ในชนชั้นทางสังคมระดับใด ด้วยแนวคิดดังกล่าวนี้ จึงทำให้ในปี 1889 ร้านอาหารของครอบครัวเคมปินสกี้ได้การขนานนามให้เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่ง ต้อนรับลูกค้ามาใช้บริการทุกวันจนถึงปี 1907 มากกว่า 10,000 คน

จากนั้นมร. แบร์โธลด์ เคมปินสกี้ ได้มอบกิจการให้กับทายาท และได้ขยายกิจการ เปิดร้านอาหารแห่งใหม่ คาเฟ่ รวมถึงโรงแรมสุดหรูในประเทศเยอรมันนี และทั่วทุกมุมโลก

โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมฉลองครบรอบ 181 ปี  มร. แบร์โธลด์  เคมปินสกี้ ผู้ก่อตั้งโรงแรมเคมปินสกี้

ในโอกาสครบรอบ 181 ปี มร. แบร์โธลด์ เคมปินสกี้ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ขอเชิญคุณร่วมเฉลิมฉลองด้วยเมนูเบเกอรี่สุดพิเศษ Caramel Kalamansi cake จากเชฟซีม่อน  อีเบอร์ฮาร์ท (Chef Simon Eberhardt) พาสทรี้เชฟสัญชาติเยอรมันคนใหม่ของโรงแรมฯ (New Pastry Chef) ที่จะมารังสรรค์ความอร่อยให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง

โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ร่วมฉลองครบรอบ 181 ปี  มร. แบร์โธลด์  เคมปินสกี้ ผู้ก่อตั้งโรงแรมเคมปินสกี้

พบโปรโมชั่นพิเศษ Special Duo Set อิ่มเอมกับเค้ก Caramel Kalamansi คู่เครื่องดื่มพิเศษ Cold Brew Cherry ในราคาชุดละ 400++ บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2567 ที่ Berthold Delicatessen ชั้นล็อบบี้ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.30 – 20.30 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่โทร. 02 095 9999 or Email fb.sindhorn@kempinski.com


Tag : โปรโมชั่นโรงแรม, โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed